Đội ngũ kỹ xảo của Avengers: Endgame kể về cảnh cuối cùng của Iron Man

Một trong những nhân viên kỹ thuật hiệu ứng cho ‘Avengers: Endgame’ đã chia sẻ về những yêu cầu sát sao cho cảnh cuối của Iron Man.

Cảnh Iron Man trong ‘Avengers: Endgame’ đầy tính biểu tượng

Sẽ cực kỳ khó khăn để chọn ra được cảnh nào trong ‘Avengers: Endgame’ là quan trọng nhất, bởi hầu như tất cả mọi thứ diễn ra trong phân đoạn sau của phim đều là chi tiết quan trọng đối với bộ phim. Tuy nhiên, khá nhiều fan hâm mộ có thể sẽ đồng tình rằng cảnh hy sinh của Iron Man chắc chắn ấn tượng nhất. Với Găng tay Vô cực, Tony Stark đối mặt với Thanos và dõng dạc tuyên bố “I am Iron Man” trước khi búng tay cho gã Titan và đội quân của mình thành tro bụi. Dĩ nhiên, điều đó đã được đánh đổi bằng mạng sống của anh.

Với khoảnh khắc quan trọng như vậy, đội ngũ hiệu ứng hình ảnh chịu trách nhiệm cho cảnh này đã phải trải qua rất nhiều áp lực. Giám sát viên VFX của Weta Digital Matt Aitken đã chia sẻ với ComicBook.com gần đây về việc đội nhóm của anh phải theo sát những hướng dẫn về cách thể hiện những vết thương của Tony Stark như thế nào: thể hiện chúng đủ nghiêm trọng để thấy đó là vết thương chí mạng, nhưng cũng không quá lố để làm mất đi phong thái trong những giây phút cuối cùng của nhân vật này.

“Để đạt được điều đó, chúng tôi cần phải có một sự cân bằng giữa mọi thứ. Chúng tôi phải đảm bảo rằng vết thương của anh ta trông đủ nghiêm trọng đến mức gây tử vong và phải không thể có bất kỳ sự nghi ngờ nào về điều đó; đó chính là ý nghĩa của toàn bộ sự hy sinh của anh. Nhưng chúng tôi cũng phải cho phép anh giữ được phẩm giá của mình qua chuỗi phân cảnh đó. Đó là điều mà các nhà làm phim đã nói rất rõ với chúng tôi, rằng họ đã không muốn cảnh quay quá máu me để đánh mất đi sự nghiêm trọng của sự việc.”

Đội ngũ hiệu ứng phải thực hiện nhiều phiên bản thiết kế cho ‘Avengers: Endgame’

Điều này nghĩa là đã có nhiều bản phác thảo về các vết thương của Stark, và đã có nhiều sự trao đổi với nhà làm phim như Aitken giải thích:

“Ban đầu, chúng tôi đã tiếp cận nó thông qua những ý tưởng thiết kế và thử nghiệm nhiều mức độ thiệt hại khác nhau thông qua những thiết kế đó trước khi cùng cân nhắc với các nhà làm phim tại Marvel. Sau đó, chúng tôi thực hiện với CG như một giả lập kỹ thuật số. Điều đó tuyệt ở chỗ nó cho chúng tôi cơ hội xem xét mức độ vết thương ở trên diễn viên để thay đổi phù hợp.”

Như bạn có thể thấy, cảnh quay “I am Iron Man” là cảnh cuối cùng được quay cho bộ phim. Trên thực tế, một đoạn phim hậu trường đầy cảm động lúc đóng cảnh máy của Robert Downey Jr. trong vai Stark của ‘Avengers: Endgame’ đã được tung lên mạng. Và với tất cả cảm xúc mà nó mang lại, chúng ta có thể hiểu vì sao nam diễn viên cần được thuyết phục để quay trở lại thực hiện lại khoảnh khắc đó sau khi lần quay đầu tiên không có bao gồm dòng thoại nổi bật này.