DOTA 2 7.20d – Valve tung bản vá thứ 3 chỉ trong vòng 2 tuần nhằm sửa lại những hero đang quá lỗi

Phiên bản 7.20 đang có tiến trình phát triển khá giống với bản 7.00 khi mà có quá nhiều chỉnh sửa cả về hero lẫn trang bị làm cho IceFrog liên tục phải tung các bản vá để sửa lại những hero hay lối lên đồ quá lỗi.

Thay đổi chung

* Melee Heroes có tốc chạy ban đầu dưới 300 được cộng thêm 5

* Tranquil Boots: tốc chạy cho thêm giảm từ 28% còn 24%

* Power Treads: Stat bonus tăng từ 12 lên 14

* Phase Boots: Giờ có thể active như trước thay vì thuần passive

* Mask of Madness: tốc chạy cộng thêm khi active chuyển từ cộng 14% thành 25 MS

* Yasha: tốc chạy cộng thêm chuyển từ 8% thành 25 MS

* Manta Style: tốc chạy cộng thêm chuyển từ 8% thành 25 MS

* Sange and Yasha: tốc chạy cộng thêm chuyển từ 12% thành 35 MS

* Yasha and Kaya: tốc chạy cộng thêm chuyển từ 12% thành 35 MS

* Wraith Band: Recipe tăng từ 220 lên 240

* Bracer: Recipe tăng từ 220 lên 240

* Null Talisman: Recipe tăng từ 220 lên 240

Rất nhiều ý kiến cho rằng bộ ba Wraith Band/Bracer/Null Talisman cho quá nhiều sức mạnh mà giá thì rẻ bèo làm cho các hero, đặc biệt là Core hero có thể mua 2-3 cái cực kì dễ dàng mà hiệu quả lại cao và Valve đã quyết định tăng giá thành của những món đồ này lên cao ngất ngưởng.

DOTA 2 7.20d – Valve tung bản vá thứ 3 chỉ trong vòng 2 tuần nhằm sửa lại những hero đang quá lỗi - Ảnh 1.

Bộ 3 item khởi đầu, đặc biệt là WraithBand, đang quá imba ở đầu trận và bị tăng giá thành liên tục.

Thay đổi về Hero

* Axe: Dam skill Counter Helix giảm từ 75/110/145/180 xuống 60/100/140/180

* Axe: Level 15 Talent giảm từ +4 Mana Regen xuống +3

* Brewmaster: CD Primal Split tăng từ 140/120/100 lên 140/130/120

* Brewmaster: Level 10 talent giảm từ +30 Damage còn +20

* Clinkz: Burning Army damage type chuyển từ Pierce sang Hero type (trước là 50% đối với heroes, giờ thành 100%)

* Clinkz: Burning Army BAT tăng từ 1.5/1.35/1.2 lên thành 1.75/1.6/1.45

* Dazzle: Intelligence gain giảm 3.4 còn 3.2

* Dazzle: Bad Juju cooldown reduction giảm từ 30/40/50% còn 20/35/50%

Có một sự thật là Dazzle đang là một hero vô cùng "ung thư" ở thời điểm hiện tại khi mà Ultimate mới của hero này cho quá nhiều lợi ích từ riêng chỉ số giảm thời gian hồi chiêu chứ chưa tính tới khả năng trừ giáp. Nerf này làm cho Dazzle muốn mạnh thì buộc phải chơi Core để có level thật nhanh nhằm bù lại lượng giảm hồi chiêu đã mất thay vì trở thành hồ máu di động như trước.

DOTA 2 7.20d – Valve tung bản vá thứ 3 chỉ trong vòng 2 tuần nhằm sửa lại những hero đang quá lỗi - Ảnh 2.

Dazzle đang trở nên quá khó kiểm soát khi mà Bad Juju cho quá nhiều giảm hồi chiêu.

* Elder Titan:Level 25 Talent đổi Astral Spirit cho kháng phép thành +600 Damage Echo Stomp Wake ( tức là lượng damage cần để đánh thức đối tượng bị ngủ tăng 600 điểm )

* Ember Spirit: Base armor tăng 1

* Faceless Void: xác suất Time Lock giảm từ 10/15/20/25% xuống còn 10/14/18/22%

* Faceless Void: Level 10 Talent giảm từ +20 Damage xuống còn +15

* Grimstroke: Ink Swell max damage giảm từ 160/240/320/400 xuống còn 100/200/300/400

* Grimstroke: Ink Swell max stun duration giảm từ 2/2.6/3.2/3.8s xuống còn 1.7/2.4/3.1/3.8s

* Grimstroke: Soul Bind cooldown tăng từ 80/65/50 lên 90/70/50

Grimstroke liên tục bị nerf từ khi được mang vào đấu trường chuyên nghiệp khi mà hero này có quá nhiều tác dụng từ gây damage, silence tới stun diện rộng và lần này lượng sát thương đầu trận của Grimstroke tiếp tục bị đánh vào khi mà Ink Swell giảm kha khá damage ở những level đầu.

DOTA 2 7.20d – Valve tung bản vá thứ 3 chỉ trong vòng 2 tuần nhằm sửa lại những hero đang quá lỗi - Ảnh 3.

Grimstroke đang có số phận khá giống Dark Willow khi bị nerf liên tục.

* Io: Tether heal/mp transfer rate giảm từ 1.2/1.3/1.4/1.5 xuống 1.05/1.2/1.35/1.5

* Juggernaut: Omnislash sẽ xóa hiệu ứng debuff khi cast

* Juggernaut: Level 15 Talent giảm từ +25 Attack Speed xuống +20

* Keeper of the Light: Will-o-Wisp giờ thưởng 100/125/150 gold bounty khi bị phá

* Keeper of the Light: Will-o-wisp manacost tăng từ 200/300/400 lên 250/350/450

* Lich: Tốc chạy cơ bản giảm từ 315 còn 310

* Magnus: Empower cleave damage giảm từ 30/45/60/75% xuống còn 20/38/56/74%

* Magnus: Level 15 Talent reduced from +15 Strength to +12

* Magnus: Level 20 Talent reduced from +12 Armor to +10

* Monkey King: Mischief invulnerability duration ( khoảng thời gian biến hình đưa MK vào trạng thái invulnerable ) giảm từ 0.3s xuống còn 0.2s

* Nature's Prophet: Agility gain tăng từ 2.8 lên 3.3

* Nature's Prophet: Số target tối đa của skill Wrath of Natures tăng từ 16 lên 18

Buff rất mạnh cho thần rừng Nature’s Prophet khi mà chỉ số Agi của hero này nhiều hơn kha khá các hero Agi khác, đặc biệt là với khả năng gain stats theo level cực mạnh như Strength là 2.1 mỗi level và Intel là 2.9 mỗi level thì NP đang là hero có lượng chỉ số tăng tiến theo level cực cao, có lẽ Nature’s Prophet Core sẽ trở lại nhiều hơn thay vì mang đi support như trước.

DOTA 2 7.20d – Valve tung bản vá thứ 3 chỉ trong vòng 2 tuần nhằm sửa lại những hero đang quá lỗi - Ảnh 4.

Nature’s Prophet bỗng nhiên đang là Carry khá ổn với lượng stats theo level lớn.

* Phantom Assassin: Phantom Strike thời gian tăng Attack speed giảm từ 2.5 xuống còn 2.25

* Phantom Assassin: Skill Blur giờ có 0,4 s castpoint

* Phantom Assassin: Coup de Grace damage giảm từ 230/340/450% xuống 210/330/450%

* Puck: Dream Coil stun duration tăng từ 1.5/2.25/3 lên 1.8/2.4/3

* Rubick: Telekinesis cooldown tăng từ 28/26/24/22 lên 34/30/26/22

* Rubick: Telekinesis lift duration ( khoảng thời gian trên không ) giảm từ 1.1/1.5/1.9/2.3 xuống 1/1.4/1.8/2.2

* Sand King: Sand Storm cooldown tăng từ 40/32/24/16s lên 40/34/28/22s

* Sand King: Burrow Strike stun duration giảm từ 1.9/2/2.1/2.2s xuống 1.6/1.8/2/2.2s

* Sand King: Level 15 Talent giảm từ +50 Sand Storm DPS xuống +40

* Slark: Khoảng cách Leash tăng từ 350 lên 400

* Slark: Skill Shadow Dance tốc chạy tăng thêm giảm từ 30/40/50% xuống còn 20/35/50%

* Slark: Level 25 Talent giảm từ +100s Essense Shift Duration xuống +80s

Có vẻ như việc cho Slark khả năng Leash từ skill Pounce đang làm cho IceFrog cực kì đau đầu khi mà hero bỗng thành một hero gank lẻ và snowball hoàn hảo khi sát thương vốn nhiều giờ khả năng giữ chân cũng khá khó chịu. Và quyết định của cha đẻ DOTA 2 đó là tước bớt đi khả năng cơ động và luồn lách của Slark.

DOTA 2 7.20d – Valve tung bản vá thứ 3 chỉ trong vòng 2 tuần nhằm sửa lại những hero đang quá lỗi - Ảnh 5.

Slark đang bị tước bớt đi khả năng cơ động sau khi có skill giữ chân mạnh.

* Spirit Breaker: Greater Bash damage giảm từ 12/20/28/36% xuống còn 8/16/24/32%