Dr. Manhattan, thực thể quyền năng trong Watchmen đã đánh bại các siêu anh hùng DC như thế nào?

Sau khi Watchmen kết thúc, tầm quan trọng của Doctor Manhattan lại được nâng cao khi DC hé lộ ông chính là kẻ đã thay đổi thực tại vũ trụ DC bằng cách lấy đi 10 năm trong sự kiện Flashpoint, dẫn đến những sự thay đổi lớn của vũ trụ này. Không chỉ có vậy, thực thể quyền năng này còn là kẻ đánh bại hầu hết những siêu anh hùng chủ chốt của Trái Đất mà chẳng tốn bao công sức.

Vốn là Jon Osterman, một nhà khoa học vô tình sở hữu siêu năng lực tựa Chúa Trời sau khi cơ thể bị phân rã trong cỗ máy khử trường riêng, Dr. Manhattan là một trong những nhân vật được fan yêu thích nhất trong bộ truyện kinh điển Watchmen. Sau những sự kiện trong Watchmen, Dr. Manhattan đã rời khỏi vũ trụ của ông để đến vũ trụ DC, nơi ông chứng kiến một thế giới có vô số người có siêu năng lực (khác với vũ trụ Watchmen).

Dr. Manhattan, thực thể quyền năng trong Watchmen đã đánh bại các siêu anh hùng DC như thế nào? - Ảnh 1.

Sau sự kiện Watchmen, Dr. Manhattan đã đến vũ trụ DC, nơi có vô số người có siêu năng lực

Đầu tiên, Dr. Manhattan mong muốn trở thành một trong số này, thế nhưng khi ông nhìn đến tương lai, ông thấy viễn cảnh Superman tấn công mình và sau đó… mọi thứ chỉ còn là một màu đen. Dù toàn năng đến vậy, thế nhưng Manhattan không biết liệu Superman sẽ tiêu diệt ông ta hay ông sẽ huỷ diệt cả thực tại, điều này là nguyên nhân cho sự can thiệp của Dr. Manhattan vào quá khứ của vũ trụ DC.

Dr. Manhattan, thực thể quyền năng trong Watchmen đã đánh bại các siêu anh hùng DC như thế nào? - Ảnh 2.

Ngay cả Dr. Manhattan cũng không biết liệu ông ta hay Superman sẽ là người chiến thắng

Dr. Manhattan đã lấy đi mười năm của cả vũ trụ DC, dẫn đến sự ra đời của một vũ trụ mới, hồi sinh cha đẻ của Superman là Jor-El, gián tiếp gây ra cái chết của Alan Scott, New God Metron, Owlman cũng như Reverse-Flash. Thân phận của Manhattan chỉ bại lộ khi ông ta khiến Firestorm nổ tung, gây ra cái chết cho hàng loạt người ở Moscow, Nga.

Dr. Manhattan, thực thể quyền năng trong Watchmen đã đánh bại các siêu anh hùng DC như thế nào? - Ảnh 3.

Dr. Manhattan là kẻ khiến Firestorm gây ra vụ nổ giết chết nhiều người ở Nga

Trong tập truyện Doomsday Clock #9, hững siêu anh hùng của Trái Đất nhanh chóng lần ra manh mối và quyết định chiến đấu với Manhattan một trận trên sao Hỏa. Với sự tham gia của Justice League (ngoại trừ Superman, Batman và Wonder Woman), Titans, Justice League Dark, Justice League Odyssey, Doom Patrol, Outsiders, Superman Family, Bat-Family, Shazam Family, L.A.W. (những nhân vật tạo cảm hứng cho Watchmen) cùng một số siêu anh hùng khác, … những siêu anh hùng của Trái Đất nhanh chóng tiếp cận Dr. Manhattan.

Dr. Manhattan, thực thể quyền năng trong Watchmen đã đánh bại các siêu anh hùng DC như thế nào? - Ảnh 4.

Đông đảo những siêu anh hùng của Trái Đất tham gia cuộc chiến chống lại Dr. Manhattan

Green Lantern Guy Gardner là người đầu tiên tham chiến với một cú knock-out khiến Manhattan bị bất ngờ, biến mất trong chốc lát. Manhattan nhanh chóng xuất hiện, sau đó bóp vụn chiếc nhẫn Green Lantern, cho rằng ông không bị ảnh hưởng bởi nó.

Dr. Manhattan, thực thể quyền năng trong Watchmen đã đánh bại các siêu anh hùng DC như thế nào? - Ảnh 5.

Green Lantern Guy Gardner là người đầu tiên knock-out Dr. Manhattan

Dr. Manhattan, thực thể quyền năng trong Watchmen đã đánh bại các siêu anh hùng DC như thế nào? - Ảnh 6.

… nhưng nhanh chóng bị khống chế và bóp vụn nhẫn

Sau Guy Gardner là nữ ảo thuật gia Zatanna và quỷ Etrigan trong khi Zatanna cố gắng làm Manhattan bị đông cứng lại, Etrigan phun ngọn lửa địa ngục để giam giữ Manhattan. Thế nhưng ma thuật dường như cũng chẳng hề hấn gì đến Manhattan, khi ông ta nhận ra rằng đây là những thứ vụn vặt của tạo hoá. Học được cách kiểm soát ma thuật trong nháy mắt, Manhattan phản đòn và khiến làn sóng những anh hùng của vũ trụ DC bị đẩy lui.

Dr. Manhattan, thực thể quyền năng trong Watchmen đã đánh bại các siêu anh hùng DC như thế nào? - Ảnh 7.

Dr. Manhattan sử dụng ma thuật để phản đòn với những siêu anh hùng DC

Ngay cả ma thuật của Shazam Family, tia năng lượng Starbolt của Starfire hay những thành viên của Doom Patrol - kể cả Flex Mentallo, người hùng có khả năng thay đổi thực tại bằng cơ bắp - cũng không thể chống lại Dr. Manhattan. Những siêu anh hùng còn lại, từ những siêu anh hùng sở hữu ma thuật cho đến những siêu anh hùng đường phố, đồng loạt xông lên tấn công Dr. Manhattan, nhưng có vẻ vẫn không hề hấn gì.

Dr. Manhattan, thực thể quyền năng trong Watchmen đã đánh bại các siêu anh hùng DC như thế nào? - Ảnh 8.

Gần như không một siêu anh hùng nào có thể gây khó khăn cho Manhattan, trừ Firestorm

Mọi chuyện lên đến đỉnh điểm khi "phiên bản gốc" của Dr. Manhattan - Captain Atom - ra đòn khiến thực thể này phân rã từ bên trong (Dr. Manhattan vốn được tạo ra do cha đẻ Alan Moore không được sử dụng nhân vật Captain Atom).

Dr. Manhattan, thực thể quyền năng trong Watchmen đã đánh bại các siêu anh hùng DC như thế nào? - Ảnh 9.

Đòn kết liễu của "phiên bản gốc" Captain Atom đối với "phiên bản nhái" Dr. Manhattan

Những tưởng các siêu anh hùng của chúng ta đã giành chiến thắng… nhưng không, Manhattan lại tái tạo cơ thể một lần nữa từ không trung, và chỉ trong nháy mắt, toàn bộ những siêu anh hùng có mặt trên sao Hỏa bị đánh bại. Có lẽ điều duy nhất mà Dr. Manhattan quan tâm đến khi này chỉ là trận chiến sống còn giữa ông và Superman.

Dr. Manhattan, thực thể quyền năng trong Watchmen đã đánh bại các siêu anh hùng DC như thế nào? - Ảnh 10.

Dr. Manhattan tái tạo lại cơ thể và đánh bại toàn bộ những siêu anh hùng chỉ trong nháy mắt

Liệu ai sẽ chiến thắng? Ngay cả một kẻ được coi là toàn năng từng thay đổi cả vũ trụ như Manhattan cũng chẳng thể trả lời được câu hỏi này. Câu trả lời duy nhất, có lẽ chỉ là những tập truyện tiếp theo trong series Doomsday Clock, khi âm mưu của Dr. Manhattan ngày càng được hé lộ.