Dragon Ball: 10 nhân vật Gohan sẽ không bao giờ đánh bại được (P.1)

Gohan có thể xem là một trong số những nhân vật mạnh nhất của Dragon Ball, nhưng vẫn có những nhân vật mạnh hơn mà anh ta sẽ không có cơ hội đánh bại

Có rất nhiều series anime đã trở thành hiện tượng văn hóa đại chúng cũng như đem lại lợi nhuận khổng lồ cho ngành công nghiệp giải trí này. Dragon Ball của Akira Toriyama là một trong số đó. Bộ shonen của Toriyama ra mắt vào năm 1984, cho đến nay, sau 34 năm nó ẫn giữ nguyên sức hút của mình. Một câu hỏi rất thú vị mà nhiều fan cứng của series đặt ra đó là khi đặt các nhân vật chủ chốt trong bộ truyện lên bàn cân, liệu Gohan có thể đánh bại và không thể đánh bại được những ai?

10. Beerus - Thần hủy diệt

Dragon Ball: 10 nhân vật Gohan sẽ không bao giờ đánh bại được (P.1) - Ảnh 1.

Sự xuất hiện của thần hủy diệt Beerus đánh dấu một bước ngoặt lớn trong lịch sử franchise Dragon Ball. Nhân vật này không chỉ mở ra những khái niệm đa tầng về đa vũ trụ, các cấp độ của những vị thần mới và sự biến đổi thành hình dạng Super Saiyan God vốn khó nắm bắt cho nhân vật chính. Bên cạnh đó, Beerus còn muốn chiến đấu với Saiyan bậc nhất, điều này đã đem lại cho Goku cơ hội được luyện tập và phát huy sức mạnh tối đa. Tuy nhiên, ngay cả trong hình dạng Super Saiyan God, Goku vẫn không thể theo kịp Beerus. Goku vẫ yếu hơn Beerus, vì vậy Gohan có lẽ không bao giờ đánh bại được vị thần hủy diệt.

9. Vegeta - Hoàng tử Saiyan không bao giờ muốn đứng ở vị trí thứ hai

Dragon Ball: 10 nhân vật Gohan sẽ không bao giờ đánh bại được (P.1) - Ảnh 2.

Một trong những điểm nhất đáng khen nhất của Dragon Ball là quá trình phát triển mối quan hệ từ thù thành bạn giữa Goku và Vegeta. Hai Saiyan vẫn tiếp tục cạnh tranh với nhau cả về tài nghệ lẫn sức mạnh, tuy nhiên là theo cách thân thiện. Sức mạnh của Gohan đạt đến đỉnh điểm với hình dạng Ultimate, mức độ sức mạnh gần bằng sức mạnh cực đại của Vegeta trong hình dạng Super Saiyan Blue và hoàn toàn bị bỏ lại đằng sau hình dạng Ultra Ego. Các kỹ năng của Gohan thua kém rất nhiều, đặc biệt khi Vegeta luyện tập không ngừng để gia tăng sức mạnh lẫn rèn luyện kỹ năng chiến đấu.

8. Granolah - Người Cerelian cuối cùng, người mạnh nhất vũ trụ 7

Phần ngoại truyện mới nhất của manga Dragon Ball, kể chi tiết về lịch sử hủy diệt của người Saiyan cũng như sự báo thù của Granolah. Nhân vật này có lẽ là người mạnh nhất trong vũ trụ thứ 7 thông qua điều ước với ngọc rồng. Tuy nhiên, Granolah vẫn cần học cách kiểm soát sức mạnh mới của mình. 

Dragon Ball: 10 nhân vật Gohan sẽ không bao giờ đánh bại được (P.1) - Ảnh 3.

Granolah có thể tự tin phòng thủ trước Ultra Instinct Goku và Ultra Ego Vegeta. Thế nên Gohan thậm chí còn không thể chạm đến Granolah chứ đừng nói đến việc đánh bại được nhân vậ tnayf.

7. Golden Frieza - Kẻ phản diện sống dai nhất trong lịch sử Dragon Ball

Dragon Ball: 10 nhân vật Gohan sẽ không bao giờ đánh bại được (P.1) - Ảnh 4.

Frieza đã chứng minh rằng hắn là một nhân vật phản diện nguy hiểm khi tái xuất hết lần này đến lần khác trong Dragon Ball, lần đầu tiên tái xuất trong hình dạng Golden, Frieza đã thể hiện sức mạnh của mình trong Giải đấu sức mạnh. Frieza có một lịch sử thú vị khi đọ sức với Goku và Vegeta, nhưng điều quan trọng khán giả không được quên là khi cuộc đọ sức diễn ra, Gohan vẫn còn là một đứa trẻ. Gohan đã tận mắt chứng kiến hành động sát hại người vô tội của Frieza, nhưng anh đã không thể tự vệ trước tên siêu phản diện này. Khi tái ngộ trong giải đấu sức mạnh thì chênh lệch về sức mạnh giữa cả hai càng rõ ràng hơn nữa.

6. Thiên sứ Whis

Dragon Ball: 10 nhân vật Gohan sẽ không bao giờ đánh bại được (P.1) - Ảnh 5.

Whis là người thường chia sẻ thời gian xem phim của mình với Beerus. Anh ta đóng vai trò năng nổ, tích cực hơn so với thần hủy diệt. Whis có phong thái khá dè dặt, nhưng khán giả đều ngầm hiểu rằng sức mạnh của Whis vượt hơn Beerus rất nhiều. Whis không chỉ cực kỳ mạnh mẽ, anh ta còn giúp Goku thông thạo các chiêu thức của Ultra Instinct và nắm giữ khả năng đảo ngược thời gian. Gohan chưa bao giờ so tài với Whis, rất có thể vì Gohan đủ thông minh để nhận ra sức mạnh đáng sợ của thiên thần này.