Dragon Ball: 5 chiến binh Saiyan siêu mạnh đã đạt được trạng thái Super Saiyan 4

Super Saiyan 4 từng là cấp độ Siêu Saiyan mạnh nhất (mạnh gấp 10 lần Super Saiyan 3) trong 1 thời gian rất dài trước khi có sự xuất hiện của Dragon Ball Super.

Như chúng ta đã biết trước khi Dragon Ball Super được ra mắt và cho ra đời một vài cấp độ sức mạnh "thần thánh" mới của người Saiyan thì Super Saiyan 4 chính là cấp độ Siêu Saiyan mạnh nhất từng được biết đến.Và để đạt được cấp độ này, 1 Saiyan cần kiểm soát được tinh thần khi ở dạng Great Ape.

Super Saiyan 4 đẩy sức mạnh của người sử dụng lên đến giới hạn tuyệt đối của họ. Người dùng khi ở trạng thái này không chỉ có tốc độ được gia tăng mà cả kỹ năng cũng được đẩy lên mạnh mẽ hơn.

Dragon Ball: 5 chiến binh Saiyan siêu mạnh đã đạt được trạng thái Super Saiyan 4 - Ảnh 1.

Đặc biệt, giống như hình thức Super Saiyan God, Super Saiyan 4 dường như cũng cho phép người dùng hấp thụ các đòn tấn công bằng năng lượng. Có thể nói đây là một hình thức vô cùng mạnh mẽ khiến nhiều đối thủ phải lo sợ.

Tuy nhiên có điều, trạng thái siêu mạnh này chưa bao giờ được đưa vào mạch truyện chính, mà chỉ được giới thiệu trong loạt spin-off Dragon Ball GT, và đã xuất hiện trong anime quảng cáo Super Dragon Ball Heroes. Hôm nay chúng ta hãy cùng điểm lại những nhân vật đã từng đạt được trạng thái này nhé.

1. Goku

Dragon Ball: 5 chiến binh Saiyan siêu mạnh đã đạt được trạng thái Super Saiyan 4 - Ảnh 2.

Người đầu tiên được nhắc tới chắc chắn là Goku-chiến binh Saiyan dũng mãnh nhất cũng như nhân vật chính của bộ truyện.

Trong tất cả các phần truyện thì Goku đã đạt được tất cả các hình thái sức mạnh mà một chiến bình Saiyan có thể đạt được, như là: Super Saiyan 1-5, Super Saiyan Rose, Super Saiyan Blue, Super Saiyan God và mới đây là Bản năng vô cực Ultra Instinct. Vì vậy không có lý do gì để anh không đạt được trạng thái mạnh mẽ như Super Saiyan 4.

Và trên thực tế trong loạt game Dragon Ball GT thì Goku đã đạt được hình thức này. Bằng cách kiểm soát sức mạnh của Golden Great Ape, Goku đã xoay sở để đạt được những thay đổi của Super Saiyan 4 và đã đánh bại Baby Vegeta.

2. Vegeta

Dragon Ball: 5 chiến binh Saiyan siêu mạnh đã đạt được trạng thái Super Saiyan 4 - Ảnh 3.

Người Saiyan thứ 2 có khả năng biến thành Super Saiyan 4 chắc chắn không ai khác ngoài Vegeta- chàng hoàng tử kiêu hãnh tộc Saiyan.

Lần đầu tiên Vegeta đổi thành Super Saiyan 4 khi anh và Goku chiến đấu với Omega Shenron.

Tuy nhiên khác với Goku, Vegeta có thể học nhanh hơn để điều chỉnh các thay đổi của nó. Bởi vì ngay từ nhỏ, Vegeta đã được huấn luyện để điều khiển hình dạng Great Ape của mình nên ngay lập tức Vegeta có thể đạt tới Super Saiyan 4 sau khi biến thành Golden Great Ape.

3. Gohan

Dragon Ball: 5 chiến binh Saiyan siêu mạnh đã đạt được trạng thái Super Saiyan 4 - Ảnh 4.

Son Gohan là con trai cả của Goku và Chichi. Mang trong mình dòng máu lai 1 nửa người saiyan và 1 nửa người Trái Đất nhưng Gohan vẫn rất mạnh, không thua gì bố mình.

Khoảnh khắc Gohan trở thành người đầu tiên có thể đạt đến cấp độ Super Saiyan 2, vượt qua cha của mình trong cuộc chiến với Cell quả thực quá sức ấn tượng, điều này cho thấy anh có tiềm năng hơn của Goku.

Và Gohan cũng từng có thể biến thành Super Saiyan 4 trong loạt game Dragon Ball Heroes. Sức mạnh của anh dưới dạng Super Saiyan 4 mạnh đến nỗi khi Gohan bắn Kamehameha xuống trái đất, nó cần sức mạnh của Super Saiyan 4 Goku và Super Saiyan 4 Vegeta để ngăn chặn nó. Tuy nhiên bản thân Gohan gặp khó khăn trong việc kiểm soát sức mạnh này của mình.

4. Broly

Dragon Ball: 5 chiến binh Saiyan siêu mạnh đã đạt được trạng thái Super Saiyan 4 - Ảnh 5.

Là một trong những đối thủ mạnh nhất của Goku, dĩ nhiên Broly- Super Saiyan huyền thoại nghìn năm có một cũng phải tham gia vào danh sách này.

Trong lần xuất hiện mới đây nhất phiên bản movie, thì chúng ta đã thấy Broly đã có dễ dàng theo kịp Goku. Thậm chí, trạng thái mạnh nhất Full Power Super Saiyan Broly có thể chiến đấu nhỉnh hơn một chút so với Super Saiyan Gogeta, điều này đã khiến chiến binh hợp thể của chúng ta phải chuyển hóa thành Blue để có thể đối đầu với Broly trong trạng thái Full Power.

Và nhân vật huyền thoại này cũng từng đạt được trạng thái Super Saiyan trong phần truyện tranh Dragon Ball Heroes: Victory Mission. Lúc này Broly đã sử dụng sức mạnh Super Saiyan 4 của mình để đánh bại bảy Shadow Dragon và chiếm lấy Dragon Ball của họ.

5. Bardock

Dragon Ball: 5 chiến binh Saiyan siêu mạnh đã đạt được trạng thái Super Saiyan 4 - Ảnh 6.

Bardock chính là cha của Goku và cũng là một chiến binh Saiyan vô cùng nổi tiếng.

Giống như Broly, Bardock đã từng biến thành Super Saiyan 4 trong trò chơi và quảng cáo truyện tranh cho nó. Ví dụ, trong truyện tranh Dragon Ball Heroes, Bardock được thể hiện bằng cách sử dụng hình thức Super Saiyan 4 để đánh bại Vua Vegeta- người đã trở nên xấu xa.