Dragon Ball: Goku đã có thể đánh bại Beerus?

Kế hoạch của Goku ở Dragon Ball Super là chiến đấu với Beerus trong một trận tái đấu, nhưng có thể anh đã đủ mạnh để đánh bại Thần hủy diệt.

Kế hoạch của Goku ở Dragon Ball Super là cuối cùng sẽ chiến đấu với Beerus trong một trận tái đấu, nhưng có thể là anh đã đủ mạnh để đánh bại Thần hủy diệt.

Một trong những mục tiêu của Goku ở Dragon Ball Super là vượt qua Beerus, nhưng rất có thể anh đã thành công. Là Thần hủy diệt của Vũ trụ 7, Beerus dễ dàng trở thành một trong những sinh vật mạnh nhất thế giới Dragon Ball và có khả năng là kẻ thù lớn nhất mà Goku từng đối mặt.

Trong arc mở đầu của Dragon Ball Super, Battle of Gods, sự phấn khích tái hiện lại với Goku khi Beerus và Whis xuất hiện. Do giấc mơ mà Thần hủy diệt trải qua, cả hai đã đến thăm King Kai để tìm kiếm một Super Saiyan God bí ẩn. Sau khi dễ dàng đánh bại Goku trên hành tinh của King Kai, Beerus chuyển sự chú ý của mình sang Trái Đất và chiến đấu với Vegeta. Bị Buu làm tức giận, Beerus dọa phá hủy hành tinh này nhưng Goku đã phản đối. Sau khi trải qua nghi lễ biến mình thành Super Saiyan God, Goku thách thức Beerus một lần nữa.

Goku đánh bại Beerus

Lúc bắt đầu Dragon Ball Super thì Beerus mạnh hơn Goku rất nhiều lần

Sau nhiều tập chiến đấu, Goku cuối cùng cũng gục ngã trước Beerus, ông tiết lộ rằng mình đã kìm hãm toàn bộ sức mạnh. Rõ ràng, ngay cả với sức mạnh mới, Goku vẫn không thể sánh được với Thần hủy diệt. Kể từ đó, Beerus nhiều lần đến Trái Đất để thưởng thức đồ ăn, ông hay phải dựa vào Goku và chiến binh Z để cạnh tranh trong các cuộc thi với vũ trụ khác. Vào thời gian này, Goku đã bày tỏ mong muốn tăng sức mạnh của mình để cuối cùng có thể chiến đấu với Beerus và đánh bại ông. Đây là một kế hoạch dài hơi đối với Goku, nhưng có thể là anh đã đủ sức để đánh bại Beerus.

Goku đã cải thiện như thế nào kể từ Battle of Gods?

Goku Dragon Ball Super

Bản năng vô cực sẽ giúp ích cho Goku trong việc đánh bại Beerus

Goku đã đi một chặng đường dài kể từ Battle of Gods. Trong cốt truyện tiếp theo, Golden Frieza Saga, Goku nâng cấp Super Saiyan God của mình lên trạng thái mới là Super Saiyan Blue mạnh mẽ hơn nhiều. Anh đã tìm ra cách để làm cho nó mạnh hơn nữa ở giải đấu với Vũ trụ 6, áp dụng kỹ thuật Kaio-ken cùng Super Saiyan Blue trong cuộc chiến chống lại Hit. Mặc dù Goku không mở khóa bất kỳ cấp độ mới nào khác cho đến kết thúc Dragon Ball Super, nhưng sức mạnh của anh nói chung đã tăng lên khi thời gian trôi qua, phần lớn nhờ vào sự đào tạo từ Whis.

Trong Giải đấu sức mạnh, khoảng thời gian Goku luyện tập với Whis đã được đền đáp khi anh thức tỉnh Bản năng vô cực, gây sốc cho tất cả mọi người tham dự. Khả năng Ultra Instinct của Goku cho phép anh dễ dàng né tránh các cuộc tấn công của những đối thủ như Jiren và Kefla. Trong trận chiến cuối cùng với Jiren, Goku đã đạt được dạng Ultra Instinct hoàn chỉnh, và cuối cùng đủ sức mạnh để áp đảo chiến binh của Vũ trụ 11. Anh khỉ bây giờ đã vượt xa so với trước đây. Ngay trước giải đấu, Goku chiến đấu với Toppo một cách khó khăn, điều này khiến anh nản lòng vào thời điểm đó vì Toppo yếu hơn Jiren. Và mặc dù chỉ mới trôi qua một khoảng thời gian ngắn, nhưng Goku đã mạnh hơn cả hai người họ.

Tại sao Goku có thể mạnh hơn Beerus ngay bây giờ?

Beerus Dragon Ball Super

Goku có thể đánh bại Thần hủy diệt Beerus chưa?

Dragon Ball Super đã làm rõ rằng có một khoảng cách lớn về sức mạnh giữa Goku và Beerus trong Battle of Gods. Thật khó hiểu nếu khoảng cách đó vẫn còn ở hiện tại. Có thể là Goku đã tiến bộ rất nhiều đến mức nếu chiến đấu với Beerus một lần nữa, anh sẽ chiến thắng. Nâng cấp Super Saiyan Blue sẽ không đủ để hạ gục Thần hủy diệt, nhưng những lợi ích khác mà anh đạt được có thể là chìa khóa. Trong trận chiến với Hit, Beerus bề ngoài tự tin rằng mình vẫn đánh bại Goku, nhưng ông có vẻ hơi lo lắng khi thấy những gì anh khỉ làm với kỹ thuật Kaio-ken của mình. Ngay cả khi đó, Goku có thể thua Beerus, nhưng mọi thứ đã thay đổi trong Giải đấu sức mạnh khi anh sử dụng Bản năng vô cực để đánh bại Jiren. Vào thời điểm đó, người ta đã xác nhận rằng Goku ở cấp độ như các vị thần.

Tất nhiên điều đó không có nghĩa là Goku đánh bại được bất kỳ vị thần nào, nhưng đã có những gợi ý rằng ít nhất anh có thể mạnh hơn Beerus. Whis nói Thần hủy diệt của Vũ trụ 11, Belmod, mạnh hơn ông, nhưng Beerus bác bỏ và cho rằng chỉ thua trong vật tay. Nếu Whis nói đúng về việc Belmod mạnh hơn Beerus, điều đó sẽ cải thiện đáng kể cơ hội chiến thắng của Goku, vì có thể nói thẳng rằng Belmod kém hơn Jiren. Ngoài ra, Beerus đã hoảng hốt khi nghe tin Goku vẫn có ý định đánh bại ông trong tương lai, có thể vì biết mình sẽ thua.

Tại sao trận tái đấu giữa Goku và Beerus khó có thể xảy ra?

Goku đánh bại Beerus

Chắc hẳn ai cũng muốn thấy cảnh Beerus bị Goku đánh bại

Một điều mà người xem mong đợi ở anime Dragon Ball là trận tái đấu giữa Goku và Beerus. Rất nhiều điều đã xảy ra kể từ Battle of Gods, có thể tạo nên một kết quả khác (ngay cả khi Thần hủy diệt vẫn chiến thắng). Viễn cảnh Goku cuối cùng cũng vượt qua Beerus sẽ khiến cuộc chiến thú vị hơn, nhưng đó chính là lý do nó không nên xảy ra. Có lẽ yếu tố quan trọng nhất của nhân vật Beerus trong Dragon Ball Super là bản chất của ông như một vị thần dường như bất bại. Tất nhiên, Beerus được biết đến là yếu hơn Whis, Grand Minister và Zeno, nhưng ông khác các chiến binh Z nhiều, những người này luôn bị coi là tầm thường so với Beerus.

Goku, Vegeta, Krillin, Piccolo, Bulma, và tất cả những người khác luôn ý thức được rằng Beerus có thể bất chợt phá hủy toàn bộ hành tinh của họ. Nếu thương hiệu Dragon Ball để Goku đánh bại Thần hủy diệt, nó sẽ thay đổi điều này mãi mãi, và không phải theo hướng tốt. Beerus đã trở thành một nhân vật phụ quan trọng, và vì lý do đó, thật khó để tưởng tượng anime “đe dọa” danh tiếng của ông là nhân vật mạnh nhất trong Vũ trụ 7. Muốn Beerus duy trì vai trò hiện có trong thương hiệu, không bao giờ nên để chiến binh Z đánh mất nỗi sợ của họ với ông. Một phần làm cho tương tác của họ trở nên thú vị khi chúng ta theo dõi và cũng là lý do tại sao Dragon Ball chỉ cho người xem ấn tượng rằng Goku sẽ chiến thắng Beerus, nhưng chưa bao giờ chứng minh điều đó một cách rõ ràng.

Hơn nữa, Goku không cần phải đánh bại Beerus trong một cuộc chiến để chứng tỏ bản thân. Anh tiết lộ rằng mình đã đạt tới sức mạnh của các vị thần trước tất cả Thần hủy diệt. Những sinh vật mạnh nhất đang tồn tại hiện cũng nhận thức đầy đủ về Goku và khả năng của anh. Nếu thực sự là Goku đã vượt qua Beerus, thì không có kẻ thù nào yếu hơn Thần hủy diệt sẽ đủ sức thách thức anh trong tương lai.

Dragon Ball: Tại sao Super Saiyan God lại giúp đỡ series?

tại đây.