Dragon Ball vừa cho Gohan một hình dạng mới gây sốc

Là phần mới nhất trong loạt phim Dragon Ball Z: Budokai Tenkaichi đã ngủ quên từ lâu, Sparking! Zero đã mang đến một số câu chuyện "Điều gì sẽ xảy ra nếu?" đặc biệt cho người hâm mộ.

Dragon Ball: Sparking! Zero đã giới thiệu một nhân vật phản diện mới toanh cho vũ trụ Dragon Ball, đó là Gohan Black.

Một trong những dịch vụ độc đáo từ tựa game mới nhất trong loạt phim Budokai Tenkaichi là các nhiệm vụ phụ đặc biệt xuất hiện, để tưởng tượng câu chuyện Dragon Ball có thể diễn ra như thế nào, nếu mọi thứ diễn ra khác đi trong một số arc. Và một số điểm khác biệt ấy sẽ dẫn đến những thay đổi lớn.

Giống như hiệu ứng cánh bướm, những câu chuyện What If được đề xuất trong Dragon Ball: Sparking! Zero có thể dao động từ những thay đổi nhỏ đến những thay đổi có tác động rất lớn. Trong đó, lớn nhất đến từ vai trò của Gohan trong tất cả những thay đổi này.

Thực tế, trong suốt phần lớn Dragon Ball Super, Gohan đã từ bỏ việc luyện tập sau các sự kiện của arc Majin Buu. Bây giờ, Sparking! Zero tưởng tượng sẽ như thế nào nếu Gohan hoàn thành vai trò ban đầu của mình, là người kế nhiệm thực sự của Goku với tư cách là nhà vô địch của Trái đất và trở thành người mạnh nhất trong vũ trụ.

Dragon Ball vừa cho Gohan một hình dạng mới gây sốc- Ảnh 1.

Gohan trở thành chiến binh mạnh nhất vũ trụ Dragon Ball?

Dragon Ball: Sparking! Zero cho phép người hâm mộ thay đổi các sự kiện của Dragon Ball Super bằng cách đưa Gohan vào vai chính. Trong arc Resurrection F, thay vì bị Frieza đánh bại hoàn toàn, Gohan thực sự có thể lấy lại toàn bộ sức mạnh của mình trong trận chiến. Thậm chí đạt đến trạng thái Ultimate Gohan, anh ta có đủ sức mạnh để không chỉ đẩy lùi Frieza, mà còn tự mình đánh bại sự biến đổi Golden Frieza của hắn. Đây là một sự thay đổi đáng kể so với các sự kiện của loạt phim gốc, khi Goku và Vegeta chỉ có thể đối đầu với nhân vật phản diện trong hình dạng Super Saiyan Blue của họ.

Điều này bắt đầu một chuỗi sự kiện lớn, khiến Gohan được truyền cảm hứng để luyện tập với Piccolo khi anh có thể đánh bại Golden Frieza. Sau đó, khi Gohan luyện tập nhiều hơn, anh trở thành chiến binh mạnh nhất trong Vũ trụ 7, vượt qua cha mình và Vegeta. Trong giải đấu giữa các vũ trụ diễn ra sau đó, Gohan trở thành người dẫn đầu trong suốt cuộc chiến và thậm chí còn đối đầu với Hit. Đó là một màn trình diễn đáng chú ý đến mức cuộc chiến giữa hai người nhận được sự chú ý từ khắp đa vũ trụ.

Khi các sự kiện của Future Trunks diễn ra ngay sau đó, Gohan vẫn là chiến binh mạnh nhất. Future Trunks đến và bất ngờ tấn công Gohan. Giống như khi Future Trunks nghi ngờ Goku là một người khác trong loạt phim chính, anh ta đã nhầm Gohan với một người khác. Sau đó, khi Future Trunks cố gắng giải thích cho bản thân, một lỗ sâu mở ra và một nhân vật phản diện quen thuộc nhưng xa lạ xuất hiện. Đó là Gohan, nhưng thay vào đó là phiên bản độc ác của Gohan từ dòng thời gian của Trunks. Giống như Goku Black trước đó, nhân vật phản diện này là Gohan Black và mang cùng sức mạnh thần thánh như Goku Black trong loạt phim chính.

Dragon Ball vừa cho Gohan một hình dạng mới gây sốc- Ảnh 2.

Gohan Black là ai?

Trong các sự kiện bị thay đổi bởi Dragon Ball: Sparking! Zero, Gohan cũng hướng đến dòng thời gian của Future Trunks để chiến đấu với Gohan Black cùng với Goku và Vegeta. Kẻ phản diện này mạnh ngang ngửa Goku Black, và thậm chí còn hợp tác với Zamasu theo cùng một cách. Họ có cùng Kế hoạch Zero Mortals, nhưng điểm khác biệt chính là hình dạng mạnh hơn của Gohan Black là phiên bản màu hồng của hào quang Ultimate Gohan. Nó không phải là một sự biến đổi Super Saiyan hoàn chỉnh, nhưng có thể nói là mạnh hơn trong phiên bản sự kiện này, vì Gohan đã thức tỉnh sức mạnh của mình bởi Elder Kai hai lần vào thời điểm này.

Cuộc chiến chống lại Gohan Black cũng diễn ra khác. Nguồn gốc của Gohan Black giống như trong loạt phim gốc, anh thực sự là một Zamasu từ quá khứ. Trong phiên bản này, Gohan đã chiến đấu với Zamasu và khiến vị thần nhận ra rằng người phàm có thể mạnh mẽ như thế nào. Vị thần đã sử dụng điều ước với Ngọc Rồng Siêu Cấp để trở thành Gohan Black, sau đó đã kết liễu Videl và Pan. Điều này khiến Gohan tức giận, nhưng Goku đã ở đó để giữ con trai bình tĩnh và tập trung vào cuộc chiến trước mắt. Sau đó, cuộc chiến tiếp tục và Gohan Black hợp nhất với Zamasu.

Fused Zamasu về cơ bản giống như trong truyện gốc, nhưng có kiểu tóc gợi nhớ đến Gohan hơn là Goku trong phiên bản này. Nhưng cuộc chiến chống lại phiên bản thần này cũng diễn ra khác vì có sự tham gia của Gohan. Future Trunks và Gohan có mối liên hệ chặt chẽ hơn nhiều và cả hai có thể cùng nhau áp đảo Zamasu. Gohan học được kỹ thuật Evil Containment Wave từ Piccolo, và lần này nó được sử dụng.

Trong cuộc đụng độ cuối cùng với Zamasu, Trunks và Gohan hợp nhất Masenkos của họ lại với nhau và hạ gục vị thần. Với việc Gohan sử dụng Evil Containment Wave, họ có thể đánh bại hoàn toàn vị thần, phong ấn ông ta và cứu dòng thời gian của Future Trunks. Sau đó, Gohan được tự do trở về nhà, trân trọng gia đình và cuộc sống mà anh có được nhờ cách anh bảo vệ Trái Đất trong suốt thời gian qua.