Dù Dragon Ball có ít loại vũ khí nhưng đây là 5 thanh kiếm mà nhóm chiến binh Z đã sử dụng

Với 1 bộ truyện thiên về chưởng lực như Dragon Ball thì vũ khí chỉ là thứ yếu, nhưng vẫn có những thanh kiếm mạnh xuất hiện trong series này.

Bên cạnh các cuộc chiến sử dụng năng lượng Ki, Dragon Ball cũng trình bày nhiều loại vũ khí khác nhau đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện. Trong số các loại vũ khí đã xuất hiện, có 5 thanh kiếm thường được sử dụng bởi một số nhân vật quan trọng trong Dragon Ball. Một trong số đó là thanh kiếm thuộc về Future Trunks đã được sử dụng để giết Zamasu.

Dưới đây là 5 thanh kiếm đã xuất hiện trong series Dragon Ball:

1. Katana của Yajirobe

Dù Dragon Ball có ít loại vũ khí nhưng đây là 5 thanh kiếm mà nhóm chiến binh Z đã sử dụng - Ảnh 1.

Yajirobe không phải là một võ sĩ chuyên nghiệp nhưng lại có khả năng kiếm thuật tuyệt vời. Bằng chứng là Yajirobe đã dễ dàng chém Cymbal làm đôi một cách dễ dàng trong câu chuyện của King Piccolo.

Hành động anh hùng nhất của Yajirobe là cứu Goku khỏi những đòn tấn công mạnh mẽ của Great Ape Vegeta bằng cách cắt đuôi của hoàng tử Saiyan buộc Vegeta trở lại hình dạng bình thường. Ngoài ra, thanh kiếm của Yajirobe còn có khả năng gây sát thương cho Battle Armor của Vegeta. Mặc dù Battle Armor chỉ có thể bị phá hủy bởi những đòn tấn công chết người, ví dụ như những đòn tấn công năng lượng mạnh nhất.

Giá như Yajirobe không lười biếng thì có lẽ ít nhất anh ta cũng có thể đạt được trình độ của Krillin hoặc Tien.

2. Thanh kiếm dũng cảm (Sword Brave)

Dù Dragon Ball có ít loại vũ khí nhưng đây là 5 thanh kiếm mà nhóm chiến binh Z đã sử dụng - Ảnh 2.

Thanh kiếm này là thanh kiếm đầu tiên được sử dụng bởi Future Trunks. Trong series Dragon Ball Z, thanh kiếm này lần đầu tiên xuất hiện và được Future Trunks sử dụng trong Android Saga, chống lại Future Android 18 với Future Gohan. Thanh kiếm này cũng được Future Trunks sử dụng để chia đôi Frieza.

Thực ra thanh kiếm này vốn thuộc về một người tên Tapion - nhân vật đã xuất hiện trong bộ phim Dragon Ball Z: Wrath of the Dragon. Cuối cùng, thanh kiếm đã được trao cho Future Trunks trong phần cuối của bộ phim.

3. Kiếm Z

Dù Dragon Ball có ít loại vũ khí nhưng đây là 5 thanh kiếm mà nhóm chiến binh Z đã sử dụng - Ảnh 3.

Kiếm Z là một thanh kiếm cổ cực nặng được cắm vào một mỏm đá tại nơi ở của các Kaio. Cứ mỗi 1000 năm thì các Supreme Kais và Thần hủy diệt sẽ có một buổi họp. Và trong 1 buổi như thế khoảng 75 triệu năm trước, Thần hủy diệt Beerus trong lúc nóng giận đã phong ấn Old Kai vào kiếm Z. Vì nó quá cứng nên không Supreme Kais nào có thể phá hủy kiếm để cứu Old Kai

Sau một thời gian dài Supreme Kai đã mang Gohan đến thánh địa Kaio để trị thương cũng như muốn anh học sử dụng kiếm trong nỗ lực đánh bại Majin Buu. Gohan bước đầu không thể rút được kiếm Z ra khỏi mỏm đá nhưng khi biến thành Super Saiyan, kiếm Z đã được nhấc lên trước sự kinh ngạc của Kibito.

Để kiểm tra giới hạn của kiếm, Supreme Kai biến ra 1 khối vật chất khổng lồ làm bằng Katchin, chất liệu cứng nhất vũ trụ. Thật không may, kiếm Z đã… vỡ làm đôi trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Tuy nhiên đã là kiếm của thần thì nó xứng đáng là một trong những vũ khi mạnh nhất series Dragon Ball.

4. Thanh kiếm của Future Trunks trong Dragon Ball Super

Dù Dragon Ball có ít loại vũ khí nhưng đây là 5 thanh kiếm mà nhóm chiến binh Z đã sử dụng - Ảnh 4.

Thanh kiếm được sử dụng trong series Dragon Ball Super của Future Trunks không phải là Sword Z và Sword Brave mà là một thanh kiếm mới chưa được biết đến. Thanh kiếm này có chuôi được bọc bằng da màu xanh lá cây và có một giá đỡ kiếm bằng bạc, ở đầu nó thuôn nhọn về phía trên.

Bên cạnh đó, thanh kiếm của Future Trunks còn có bao kiếm màu đỏ.

Trong series Dragon Ball Super, thanh kiếm này đã bị đánh gãy khi chống lại Zamasu, nhưng cuối cùng nó đã trở thành một thanh kiếm năng lượng và được sử dụng thành công để đánh bại Merged Zamasu.

5. Azure Dragon Sword

Dù Dragon Ball có ít loại vũ khí nhưng đây là 5 thanh kiếm mà nhóm chiến binh Z đã sử dụng - Ảnh 5.

Azure Dragon Sword thuộc về Yamcha vào đầu bộ truyện Dragon Ball. Thanh kiếm này được làm cong và được Yamcha sử dụng để chiến đấu với Goku khi anh còn nhỏ. Azure Dragon Sword cũng có thể cạnh tranh với Power Pole - cây gậy mà Goku thường sử dụng khi còn nhỏ.