Khán giả Sài Gòn tiếc hùi hụi khi rạp phim đóng cửa vì Covid-19: "Tính coi Thiên Thần Hộ Mệnh thứ 5 tới mà đành chịu..."

Chỉ thị đóng cửa rạp phim tại Sài Gòn đã khiến nhiều kế hoạch xem phim của khán giả bị xáo trộn.

Sau khi có chỉ thị đóng cửa toàn bộ rạp chiếu phim Sài Gòn kể từ 18h00, khán giả và cả nhân viên tại các cụm rạp đã có phản ứng đáng quan tâm. Đa số người xem đều cảm thấy khá buồn, thậm chí bất tiện khi sự việc xảy ra đột ngột và còn nhiều bộ phim chưa kịp xem thì đã "bể kèo". Mặt khác, một số nhân viên lại cảm thấy quen thuộc vì vốn dĩ đây không phải lần đầu tiên rạp phải đóng cửa do dịch.

Trước tình hình trên, một số khán giả - nhân viên tại rạp đã có những chia sẻ, cảm nhận riêng khi lại phải "tạm biệt" điện ảnh Việt một thời gian.

Khán giả Sài Gòn tiếc hùi hụi khi rạp phim đóng cửa vì Covid-19: Tính coi Thiên Thần Hộ Mệnh thứ 5 tới mà đành chịu... - Ảnh 1.

Khán giả: "Muốn đi coi ủng hộ phim Việt nhưng đóng cửa vậy thì đành chịu thôi..."

Bạn N. (sinh năm 1997) đến xem Thiên Thần Hộ Mệnh vào lúc 14h30 trên tinh thần đã biết được rạp sẽ đóng cửa trong vài tiếng nữa. N. dự định xem phim cùng gia đình vào buổi tối nhưng vì có chỉ thị nên đành dời lên trưa. N. chia sẻ: "Vì khá hứng thú với Thiên Thần Hộ Mệnh và cũng không biết đến khi nào mới có thể xem phim trở lại. Sau khi xem xong thì tôi thấy Thiên Thần Hộ Mệnh khá thú vị, khá thích thông điệp của phim".

Bạn N. cũng cảm thấy may mắn khi đã xem hết các phim cần xem trước khi trải nghiệm xem phim chiếu rạp tại Sài Gòn phải tạm hoãn. "Hôm qua tôi đã xem Trạng Tí, và dự tính tối nay sẽ xem Thiên Thần Hộ Mệnh nhưng giờ xem luôn buổi trưa", N. bổ sung thêm.

Khán giả Sài Gòn tiếc hùi hụi khi rạp phim đóng cửa vì Covid-19: Tính coi Thiên Thần Hộ Mệnh thứ 5 tới mà đành chịu... - Ảnh 3.

Khách cung cấp ảnh vé xem phim vào lúc 14h30 trưa

Thùy An (sinh năm 1997) hôm nay dự tính xem Trạng Tí vào suất 19h40 tối, thế nhưng bất ngờ phải thay đổi toàn bộ kế hoạch khi biết tin rạp phim Sài Gòn sẽ đóng cửa từ 18h00. "Mình hết sức bất ngờ nên phải gọi điện cho nhân viên rạp để đổi vé sang suất khác là 16h00. Cũng khá đau lòng khi chứng kiến dịch bùng trở lại nhưng sự thay đổi này cũng khiến mình gặp bất tiện, phải thay đổi lịch trình", Thùy An cho biết.

Bạn khán giả này còn có kế hoạch xem Thiên Thần Hộ Mệnh vào thứ 5 tới, thế nhưng tình hình này thì "kèo" chắc chắn không còn nữa. Thùy An bày tỏ: "Tôi muốn đi coi để ủng hộ phim Việt lắm nhưng giờ không mở cửa thì đành chịu thôi. Tôi cũng không biết sao nữa...".

Khán giả Sài Gòn tiếc hùi hụi khi rạp phim đóng cửa vì Covid-19: Tính coi Thiên Thần Hộ Mệnh thứ 5 tới mà đành chịu... - Ảnh 4.

Nhân viên tại rạp: "Dịch kéo dài 2 năm rồi mà toàn phải đóng cửa ngay những dịp lễ, dịp trọng đại..."

Bạn Đức - một nhân viên làm việc 2 năm tại rạp phim cho biết phía rạp vừa nhận được công văn thì nhân viên đã phải vào sớm để chuẩn bị các công tác đóng cửa, cũng như "refund" lại cho các khách hàng có suất vé sau 18h00 hôm nay. "Cũng hơi buồn tí, nhưng cũng quen do đóng cửa vài lần rồi mà. Chỉ có cái dịch kéo dài 2 năm rồi mà toàn phải đóng cửa ngay những dịp lễ, dịp trọng đại...", bạn Đức chia sẻ cảm nghĩ. Tuy nhiên, tình hình phòng vé trong thời điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua được đánh giá là khả quan, khi các phim như Trạng Tí hay Thiên Thần Hộ Mệnh đã mang lại doanh thu cao.

Về công việc, bạn Đức hằng ngày vẫn lên rạp để luân phiên trực theo ca cùng đồng nghiệp: "Có công văn đóng cửa nhưng tôi không về quê, vẫn ở lại đây để thay đổi lịch trực với các bạn khác". Bạn cũng cho biết tạm thời không làm thêm công việc khác, vẫn sẽ gắn bó với rạp phim cho đến khi có chỉ thị mới.

Khán giả Sài Gòn tiếc hùi hụi khi rạp phim đóng cửa vì Covid-19: Tính coi Thiên Thần Hộ Mệnh thứ 5 tới mà đành chịu... - Ảnh 5.
Khán giả Sài Gòn tiếc hùi hụi khi rạp phim đóng cửa vì Covid-19: Tính coi Thiên Thần Hộ Mệnh thứ 5 tới mà đành chịu... - Ảnh 6.

Một nhân viên khác - bạn Thảo - làm part-time tại rạp khá choáng váng, hụt hẫng khi nghe chỉ thị vào sáng nay: "Môi trường làm việc ở đây thoải mái, vui vẻ lắm nên khi nghe tin, tôi cũng khá buồn". Vì còn đi học nên bạn Thảo không dự tính làm thêm công việc gì để ổn định tài chính trong thời điểm tái bùng dịch. Bạn Thảo cho biết thêm: "Ở hiện tại thì Trạng Tí và Thiên Thần Hộ Mệnh đang là hai phim có lượng người xem cao nhất. Có cả Lật Mặt vẫn còn chiếu". Bạn cũng mong mỏi sẽ không có ca nhiễm nào mới trong thời gian tới, và không còn đợt bùng dịch nào nữa để người dân có thể yên tâm sinh hoạt, làm việc.

Tình hình khách đến xem phim tại rạp Mega GS (Quận 3) lúc 14h00 ngày 3/5

Một số hình ảnh rạp phim tại Sài Gòn sát giờ đóng cửa theo chỉ thị:

Khán giả Sài Gòn tiếc hùi hụi khi rạp phim đóng cửa vì Covid-19: Tính coi Thiên Thần Hộ Mệnh thứ 5 tới mà đành chịu... - Ảnh 8.

Rạp lotte Ung Văn Khiêm vẫn đón lượng khách kha khá vào giấc tan tầm

Khán giả Sài Gòn tiếc hùi hụi khi rạp phim đóng cửa vì Covid-19: Tính coi Thiên Thần Hộ Mệnh thứ 5 tới mà đành chịu... - Ảnh 9.

Khán giả ngồi đợi vào xem phim tại rạp CGV Pearl Plaza

Khán giả Sài Gòn tiếc hùi hụi khi rạp phim đóng cửa vì Covid-19: Tính coi Thiên Thần Hộ Mệnh thứ 5 tới mà đành chịu... - Ảnh 10.

Rạp CGV Vincom Landmark thì khá thưa thớt khách

Khán giả Sài Gòn tiếc hùi hụi khi rạp phim đóng cửa vì Covid-19: Tính coi Thiên Thần Hộ Mệnh thứ 5 tới mà đành chịu... - Ảnh 11.
Khán giả Sài Gòn tiếc hùi hụi khi rạp phim đóng cửa vì Covid-19: Tính coi Thiên Thần Hộ Mệnh thứ 5 tới mà đành chịu... - Ảnh 12.

Một số khán giả check-in sau khi ra rạp ủng hộ phim Việt trước khi rạp đóng cửa do dịch

Hiện tại, một số dự án điện ảnh Việt đang chiếu như Lật Mặt: 48H, Trạng Tí, Thiên Thần Hộ Mệnh,... hay sắp chiếu như Bẫy Ngọt Ngào đều đã tạm dừng chiếu theo chỉ thị của UBND TP.HCM.