Em Và Trịnh lại "tung thẻ bài" nàng thơ Dao Ánh: Hoá ra là "Tuesday" từng giật chồng Hòa Minzy!

Nàng thơ tiếp theo của Em Và Trịnh đã lộ diện.

Dao Ánh được xem là người tình đẹp nhất và cũng là bóng hồng trong 300 bức thư tình của Trịnh Công Sơn, bởi điều này mà ekipEm Và Trịnhvô cùng hao tâm tổn sức mới có thể tìm kiếm một nhân tố phù hợp. Ngày 5/10, sau khi công bố người đảm nhận vai Bích Diễm, nàng thơ tiếp theo sẽ sắm vai Dao Ánh cũng được lộ diện. Và đây tiếp tục là một gương mặt mới của màn ảnh rộng nhưng lại là cái tên không quá xa lạ khi đã từng góp mặt trong một vài MV đình đám - nữ diễn viên Hoàng Hà.

Em Và Trịnh lại tung thẻ bài nàng thơ Dao Ánh: Hoá ra là Tuesday từng giật chồng Hòa Minzy! - Ảnh 1.

Hoàng Hà trong tạo hình Dao Ánh

Dao Ánh - người tình nhỏ hơn Trịnh Công Sơn 8 tuổi cũng là người phụ nữ đi xuyên suốt qua những cuộc tình của cố nhạc sĩ. Điều đó được thể hiện qua nhiều ca khúc mà Trịnh Công Sơn viết tặng Dao Ánh như: Mưa Hồng, Còn Tuổi Nào Cho Em, Lời Buồn Thánh,... Trong thông báo casting vai Dao Ánh hồi tháng 2/2020, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh muốn tìm một thiếu nữ người Huế gốc Hà Nội, có tính cách tinh nghịch và nổi loạn ngấm ngầm lại có thể đóng được cả giai đoạn từ 14 đến 21 tuổi. Và qua 5 vòng casting, người cuối cùng được chọn là Hoàng Hà.

Dao Ánh trong poster casting và diễn viên Hoàng Hà

Em Và Trịnh lại tung thẻ bài nàng thơ Dao Ánh: Hoá ra là Tuesday từng giật chồng Hòa Minzy! - Ảnh 3.

Dao Ánh thời trẻ

Em Và Trịnh lại tung thẻ bài nàng thơ Dao Ánh: Hoá ra là Tuesday từng giật chồng Hòa Minzy! - Ảnh 4.

Dao Ánh và Trịnh Công Sơn

Lý giải lựa chọn của mình, Phan Gia Nhật Linh cho biết: “Dao Ánh là một vai diễn phức tạp, đòi hỏi diễn xuất của diễn viên phải có chiều sâu. Tôi may mắn được biết đến nữ diễn viên Hoàng Hà khi em tham gia khóa học diễn xuất ở Gặp Gỡ Mùa Thu, chính vì thế tôi đã nhắn Hoàng Hà hãy đi thử vai. Diễn xuất của Hoàng Hà thật sự chinh phục tôi tin rằng, đây chính là Dao Ánh của Em Và Trịnh.”

Em Và Trịnh lại tung thẻ bài nàng thơ Dao Ánh: Hoá ra là Tuesday từng giật chồng Hòa Minzy! - Ảnh 5.

Dao Ánh (Hoàng Hà) và Bích Diễm (Lan Thy)

Nói thêm về Hoàng Hà, cô bén duyên với nghệ thuật từ năm 2015 và hiện đang là diễn viên, voice talent - lồng tiếng quảng cáo và storyteller - người kể chuyện. Cô từng góp mặt trong một vài phim ngắn và được biết đến nhiều hơn khi xuất hiện ở phần cuối MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp của Hòa Minzy. Trong MV này, cô một trong những tình địch của Nam Phương Hoàng hậu (Hòa Minzy) nhưng cũng là người phải chịu cái kết bi thảm khi nhìn Vua Bảo Đại (Xuân Phúc) đi theo nhân tình khác giữa lúc mình đang mang bầu. Đặc biệt gần đây Hoàng Hà cũng góp mặt trong MV Nàng Thơ - một ca khúc lấy cảm hứng từ chuyện tình của Trịnh Công Sơn và Dao Ánh.

Em Và Trịnh lại tung thẻ bài nàng thơ Dao Ánh: Hoá ra là Tuesday từng giật chồng Hòa Minzy! - Ảnh 6.

Hoàng Hà trong Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp

Em Và Trịnh lại tung thẻ bài nàng thơ Dao Ánh: Hoá ra là Tuesday từng giật chồng Hòa Minzy! - Ảnh 7.

Hoàng Hà trong MV Nàng Thơ

Để hóa thân vào vai Dao Ánh trong Em Và Trịnh, Hoàng Hà đã giảm khoảng 2 - 3kg cũng như tập hát. Nữ diễn viên hào hứng chia sẻ: “Mình đã nhỏ nhắn rồi nhưng thiếu nữ thời xưa những năm 1960 thì họ còn mảnh mai hơn nữa nên đạo diễn có gợi ý Hà giảm cân một chút. Bên cạnh đó, Hà cũng cần tập hát, Dao Ánh không phải ca sĩ như nhân vật Khánh Ly hay Thanh Thuý, nhưng cô ấy sẽ hát. Ngoài ra, có một điều tuyệt vời là gia đình Ngô Vũ Dao Ánh là người Huế gốc Hà Nội, Hà cũng là người Hà Nội và rất yêu giọng nói của mình, nên Hà không cần tập luyện để thay đổi giọng như những diễn viên khác, Hà sẽ được nghe giọng thật của chính mình ở trên phim.”

Em Và Trịnh lại tung thẻ bài nàng thơ Dao Ánh: Hoá ra là Tuesday từng giật chồng Hòa Minzy! - Ảnh 8.
Em Và Trịnh lại tung thẻ bài nàng thơ Dao Ánh: Hoá ra là Tuesday từng giật chồng Hòa Minzy! - Ảnh 9.

Hoàng Hà ngoài đời thật

Ngay sau khi thông tin này được đưa ra, khán giả cực kì hài lòng với sự lựa chọn của ekip sản xuất. 

Em Và Trịnh lại tung thẻ bài nàng thơ Dao Ánh: Hoá ra là Tuesday từng giật chồng Hòa Minzy! - Ảnh 10.

Em Và Trịnh dự kiến khởi quay vào năm 2021.

Nguồn ảnh: NSX