Anh em phi hành gia – Siêu phẩm tháng 11 về hành trình chinh phục vũ trụ

Anh em phi hành gia (tựa gốc: Uchuu Kyoudai) là bộ manga dài kỳ lấy đề tài mới mẻ và chưa được nhiều tác giả khai thác: ước mơ chinh phục vũ trụ.

Khi con nhỏ, mỗi đứa trẻ đều có cho riêng mình ước mơ về nghề nghiệp trong tương lai. Bác sĩ, cảnh sát,… nhưng chắc chắn không nhiều đứa trẻ nghĩ đến nghề nghiệp phi hành gia. Vũ trụ hay Nasa, phi hành đoàn,… đối với một đứa trẻ bình thường gần như chẳng liên quan. Bởi nó xa vời, không hề thực tế. Thế nhưng, đối với cặp anh em Mutta và Hibito trong bộ truyện "Anh em phi hành gia" mọi thứ lại hoàn toàn khác.

Anh em phi hành gia (Uchuu Kyoudai) – Ước mơ về vũ trụ bao la

Câu chuyện xoay quanh hai anh em Mutta và Hibito, những người mà ngay từ nhỏ đã có niềm đam mê bất tận đối với vũ trụ. Mỗi lần nhìn ngắm bầu trời đêm, nhìn ngắm tinh tú lấp lánh, họ cùng ước mơ sẽ trở thành phi hành gia để được đặt chân đến những ngôi sao xa xôi kia.

Anh em phi hành gia – Siêu phẩm tháng 11 về hành trình chinh phục vũ trụ - Ảnh 1.

Thế nhưng, đời không như mơ, thời gian dần trôi qua và hai anh em đi theo những ngã rẽ khác nhau. Vào cái này Hibito tham dự cuộc họp báo của NASA, chuẩn bị trở thành phi hành gia Nhật Bản đầu tiên đặt chân tới mặt trăng, thì người anh trai Mutta lại bị đuổi việc khỏi công ty ô tô.

Anh em phi hành gia – Siêu phẩm tháng 11 về hành trình chinh phục vũ trụ - Ảnh 2.

Không có quái vật hay người ngoài hành tinh, không có thảm họa nào đe dọa Trái Đất. "Anh em phi hành gia" cuốn hút người đọc với "cuộc chiến" nội tâm của anh chàng nhân viên văn phòng thất nghiệp Mutta. Anh sẽ phải làm gì đây khi đứng trước đứa em trai quá tài năng? Phải làm thế nào để thoát khỏi cảm giác ghen tị lẫn tự trách bản thân khi thua kém em mình? Và lời hứa thuở nhỏ cùng ước mơ làm phi hành gia còn dang dở của anh thì sao?

Anh em phi hành gia – Siêu phẩm tháng 11 về hành trình chinh phục vũ trụ - Ảnh 3.

Mutta đã vật lộn với những suy nghĩ tiêu cực như vậy, để rồi anh nhận ra gia đình với bố mẹ và em trai Hibito luôn ở bên, giúp mình nhớ lại ước mơ chinh phục vũ trụ khi còn là đứa trẻ.

Một bộ truyện kết hợp hài hòa giữa kiến thức khoa học vũ trụ và cuộc sống nhân sinh

"Anh em phi hành gia" có lẽ là bộ manga hiếm hoi được đầu tư công phu về kiến thức khoa học vũ trụ. Dù là truyện tranh sáng tạo của tác giả mangaka, nhưng qua từng khung hình, từ trang phục đến máy móc, phi thuyền và kính viễn vọng đều được chăm chút tỉ mẩn từng nét vẽ. Song song với quá trình nhân vật Mutta tham gia thi tuyển vào cơ quan hàng không vũ trụ Jaxa (giống với NASA nhưng của Nhật Bản) và Hibito chuẩn bị bay lên mặt trăng, rất nhiều kiến thức về vũ trụ, các nghiên cứu lẫn khám phá về mặt trăng được giới thiệu đến độc giả.

Anh em phi hành gia – Siêu phẩm tháng 11 về hành trình chinh phục vũ trụ - Ảnh 4.

Hài hước nhưng chưa đựng nhiều bài học nhẹ nhàng về cuộc sống, ước mơ, bộ truyện đã chiếm được cảm tình của không ít độc giả khó tính tại Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới. Trong nỗ lực đem đến những tác phẩm manga chất lượng, ý nghĩa, vào tháng 11 này Nhà xuất bản Trẻ chính thức phát hành "Anh em phi hành gia" trên toàn quốc.

Dự kiến truyện có hơn 34 tập, dung lượng 200/tập và lên kệ với mức giá 45.000VNĐ.