Extraction của Chris Hemsworth cho thấy sao Avengers khó khăn thế nào khi rời khỏi Marvel

Chris Hemsworth không thành công trong việc ghi điểm với giới phê bình qua bộ phim mới Extraction, một điều mà rất nhiều diễn viên khác đang gặp phải khi rời xa MCU.

Bộ phim Extraction của Chris Hemsworth đã ra mắt Netflix với những phản ứng trái chiều - một điều phổ biến với các diễn viên Marvel khi họ tham gia các dự án ngoài MCU . Extraction cho phép Hemsworth thoát khỏi Thor, nhân vật đã đưa anh trở thành siêu sao. Tuy nhiên, giới phê bình không mặn mà lắm với phim của Hemsworth, và điều này đúng với tất cả các bộ phim ngoài Marvel do các diễn viên vốn thành danh từ các siêu anh hùng Marvel đảm nhận.

Trong bộ phim này, tài tử người Úc đóng vai Tyler Rake, người được thuê để giải cứu con trai của một trùm tội phạm khỏi băng nhóm đối phương. Kịch bản này cũng giống như rất nhiều bộ phim hành động khác, nhưng những phản ứng lạnh nhạt từ giới phê bình đã chỉ ra một vấn đề lớn mà dàn sao Avengers đang gặp phải, khi rời khỏi thương hiệu điện ảnh Marvel.

Cụ thể, rất ít người có thể đạt được thành công khi không còn là những siêu anh hùng trên màn ảnh. Phim mới Dolittle của Robert Downey Jr. trở thành bom xịt phòng vé với vẻn vẹn điểm số 15% trên Rotten Tomatoes, khiến cho hãng Universal lỗ một khoản lớn gần 100 triệu USD. Ghost in the Shell của Scarlett Johansson cũng không thể hiện tốt hơn. Những bộ phim thậm chí được giới phê bình khen ngợi như Snowpiercer của Chris Evans cũng không được mấy người biết đến.

Tất cả đều là những diễn viên có năng lực. Màn thể hiện của Chris Hemsworth là điểm sáng lớn nhất của Extraction, trong khi Scarlett Johansson đã từng được đề cử Oscar cho bộ phim Marriage Story năm 2019. Trước khi vào vai Iron Man thì Robert Downey Jr. đã có 2 lần được đề cử Oscar. Diễn xuất của Chris Evans trong các bộ phim Knives Out cũng rất ấn tượng. Rõ ràng khả năng diễn viên không phải là vấn đề.

Nguyên nhân thứ nhất khiến cho dàn diễn viên Avengers khó có thể thành công khi thoát khỏi Marvel, đó là suy nghĩ của khán giả. Lâu nay, Chris Hemsworth đã được gắn liền với hình ảnh Thor trên màn ảnh rộng, cũng như Robert Downey Jr. với Iron Man, và khán giả thường khó chấp nhận các tên tuổi lớn tham gia vai trò mới. Tài tử người Úc đã đóng vai thần Sấm trong 8 bộ phim MCU trong…8 năm. Có thể nói, Thor đã trở thành một phần quan trọng của Chris Hemsworth trong tâm trí khán giả.

Nguyên nhân thứ hai, đó là ở chính bản thân Marvel và Disney. Gã khổng lồ Disney và Marvel Studios phát triển quá mạnh, quá lớn nên đã chiếm quá nhiều “oxy” trong bầu không khí ngành điện ảnh toàn cầu. Họ lấp đầy phòng chiếu bằng những bom tấn tỷ đô liên tục trong thời gian ngắn, khiến cơ hội cho các dự án kinh phí thấp và trung bình bị thu hẹp lại. Các diễn viên ngày càng thấy việc hoạt động trong nhiều dự án cùng một lúc là vô cùng khó khăn. Điều này khiến họ đang dần chuyển hướng sang màn ảnh nhỏ, chẳng hạn như series Defending Jacob của Chris Evans chuẩn bị ra mắt trên Apple TV.