Fan chỉ trích manga Hunter X Hunter đang "thừa chữ"

Manga Hunter X Hunter đã quay trở lại sau thời gian dài tạm ngưng, nhưng lại nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ.

Gần đây, một chủ đề lặp đi lặp lại đã xuất hiện trên một diễn đàn thảo luận nổi tiếng của Nhật Bản về bộ truyện tranh Hunter X Hunter.

Người dùng chỉ trích "văn bản thừa" có trong tác phẩm, điều này đã tạo ra nhận thức rằng việc đọc câu chuyện giống với đọc một cuốn tiểu thuyết hơn là một cuốn manga thông thường. Những lời phàn nàn này càng gia tăng sau khi độc giả bày tỏ sự thất vọng về thời gian tạm dừng kéo dài của bộ truyện Hunter X Hunter.

Manga do Yoshihiro Togashi sáng tác đã bị gián đoạn nhiều lần trong nhiều năm, nguyên nhân phần lớn là do vấn đề sức khỏe của tác giả. Tuy nhiên, mặc dù Togashi đã tiếp tục xuất bản trong một số dịp nhất định, nhưng tác phẩm vẫn không duy trì được nhịp độ ổn định. Điều này khiến nhiều độc giả quên mất một phần cốt truyện. Vấn đề này cùng với việc có quá nhiều lời thoại và lời giải thích chi tiết, đã khiến người hâm mộ ngày càng không hài lòng.

Fan chỉ trích manga Hunter X Hunter đang

Trên diễn đàn, một số độc giả Hunter X Hunter đã không tiếc lời bày tỏ sự bất bình:.

- Manga có lẽ thậm chí sẽ không kết thúc và lại tiếp tục tạm dừng. Tôi sẽ không mua các tập tổng hợp nữa, chúng không có giá trị gì cả.

- Quá nhiều văn bản, tôi phải mất một thời gian dài để đọc nó.

- Đó không phải là vấn đề đọc hiểu. Đơn giản là mọi người không còn dành thời gian để đọc kỹ nữa vì họ cảm thấy nhàm chán. Ngày nay có rất nhiều hình thức giải trí ngoài manga.

- Nó không còn cần phải là manga nữa. Nếu bạn định viết quá nhiều văn bản để bất kỳ ai cũng có thể hiểu được thì việc coi đó là một bộ truyện tranh sẽ chẳng có ý nghĩa gì cả.

- Tôi mất một tiếng rưỡi để đọc tập 37.

Sự dư thừa của văn bản không phải là lời chỉ trích duy nhất. Một số người dùng chỉ ra rằng tác phẩm đã mất đi sự cân bằng giữa minh họa và tường thuật. "Không phải là có nhiều chữ, mà là không có đủ hình vẽ.", một người tham gia tranh luận cho biết, cho rằng manga đã rời xa định dạng hình ảnh truyền thống của nó.

Fan chỉ trích manga Hunter X Hunter đang

Mặt khác, những người hâm mộ khác bảo vệ sự phức tạp của cốt truyện và chiều sâu của các nhân vật trong đó, mặc dù họ nhận ra rằng tốc độ xuất bản khiến việc thưởng thức tác phẩm trở nên khó khăn. "Đúng là câu chuyện đã trở nên rất dày đặc, nhưng đó là điều khiến 'Hunter x Hunter' trở nên độc đáo", một độc giả nhận xét và lưu ý rằng, bất chấp những sai sót, manga vẫn là một tác phẩm có sức ảnh hưởng.

Bất chấp những tranh luận về mật độ văn bản của manga, Hunter X Hunter vẫn là một trong những loạt phim nổi tiếng và được yêu thích nhất trong thế giới manga. Tuy nhiên, sự không chắc chắn về tương lai của bộ truyện và sức khỏe của tác giả Togashi khiến người hâm mộ hồi hộp.