Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này

Trái Tim Quái Vật là một sự lựa chọn thú vị, điểm tô thêm nhiều sắc màu cho mùa phim Việt cuối năm 2020.

Sau một thước phim "hiện thực hướng" như Ròm hay "bàn tiệc" đủ mọi hỉ nộ ái ố của Tiệc Trăng Máu, Trái Tim Quái Vật của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp chính là dự án điện ảnh kế tiếp được khán giả vô cùng mong chờ. Phim đánh dấu màn kết hợp của NSX Quang Huy và nữ chính Hoàng Thùy Linh sau 7 năm kể từ Thần Tượng (dù lúc bấy giờ Quang Huy giữ vai trò đạo diễn). Câu chuyện đi tìm hung thủ giết người gây tò mò lớn và trên thực tế đã làm tương đối trọn vẹn vai trò của mình, mang đến một cuộc truy đuổi, lần mò hồi hộp cùng những cú "lật phà" đầy bất ngờ.

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 1.

Poster chính thức của Trái Tim Quái Vật

Án mạng rúng động khu chung cư và câu hỏi "Ai là hung thủ?" khơi gợi sự tò mò

Điều gây tò mò nhất ở Trái Tim Quái Vật đó là câu hỏi "Hung thủ là ai?". Một người chết, 4 nghi can (hoặc hơn), trong đó cô nữ chính Khánh (Hoàng Thùy Linh) lại bị gán tội từ đầu đến mức phải bỏ trốn. Chỉ bấy nhiêu đây ý tưởng thôi đã là đủ để thôi thúc khán giả đi xem cho bằng được. Bộ phim đâu đó khai thác đúng hướng của thể loại trinh thám với nạn nhân thuộc dạng hư đốn, bị ghét bỏ để tạo ra nhiều động cơ gây án cho dàn nghi can. Và khi hắn bỏ mạng trong một đêm không trăng không sao thì mọi cái tên có liên can đều hiện hữu rõ như ban ngày.

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 2.

Nữ chính Khánh "nằm không cũng trúng đạn"

Không chỉ đưa người xem vào một thế giới giống như Conan, Trái Tim Quái Vật còn thể hiện cuộc chạy trốn đến kiệt sức của Khánh với sự giúp sức của anh chàng Lâm (B Trần). Từ đó, cả hai tìm cách điều tra, bóc mẽ từng manh mối một để tìm ra tên sát nhân thật sự còn lẩn trốn đâu đây. Trái Tim Quái Vật cố không cắt xén, đẩy nhanh tiến độ để mang đến cho người xem trải nghiệm khám phá tuyệt hảo nhất, chi tiết nhất, ngoài ra đảm bảo cho đường dây logic trôi chảy nhất có thể. Ngoài ra, đoạn cao trào chắc chắn sẽ khiến không ít người trầm trồ khi thủ phạm sẽ là cái tên không ai ngờ tới, đúng với tinh thần "ôi thật bất ngờ" mà phim muốn xây dựng ngay từ đầu.

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 3.

Thân phận của thủ phạm đến hồi kết mới rõ ràng hơn bao giờ hết

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 4.

Sự nghi kỵ giữa gia đình, bạn bè đã đẩy dàn nhân vật vào vòng xoáy hiểm nguy

Vậy, một bộ phim thuần giật gân - phá án thế này sẽ gửi gắm thông điệp xã hội ra sao? Đó chính là câu chuyện về cách sống đẹp. Bộ phim đặt các nhân vật vào một hoàn cảnh không quá nghèo nhưng chắc chắn là chật vật chuyện nhà cửa, tiền nong. Từ tổ trưởng tổ dân phố đến người dân, ai mà không phải mưu sinh đây đó, thậm chí để tay "nhúng chàm" để kiếm chút tư lợi sống qua ngày. Song, không phải chỉ vì hoàn cảnh mà chúng ta đánh mất bản thân mình. Nữ chính Khánh chưa bao giờ nghĩ đến việc "bán thân" dù mang tiếng là gái mát-xa, cũng đẹp mơn mởn không thua gì hot girl. Xung quanh cô không chỉ có cái nghèo mà còn là "miệng đời" - những ánh nhìn khinh khi, những lời đàm tiếu sau lưng, sự chọc phá của những kẻ không biết suy nghĩ, những tin đồn ác ý tưởng như thật. Tất cả như đang cố giết chết một phận đời cố gắng vươn lên từng ngày, để rồi cũng chính "miệng đời" đã đẩy cô vào sự oan nghiệt của tội ác do kẻ khác gây nên. Phim không gắn sức răn dạy khán giả điều gì, đơn giản là mang đến một trải nghiệm giật gân đúng nghĩa, đánh vào bản năng thích suy luận, mê suy diễn của con người.

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 5.

Phim nêu thông điệp về lối sống đẹp, thanh cao dù hoàn cảnh có đưa ta đến bến bờ nào

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 6.

Phim cũng có những khoảnh khắc mơ mộng tươi đẹp, tạm đưa khán giả lánh xa khỏi bi kịch nặng nề

Hứa Vĩ Văn giật spotlight với sự bí hiểm và... chiếc bụng phệ, dàn sao trẻ thể hiện tròn trịa

Điểm tô cho vụ án đầy rúng động trong Trái Tim Quái Vật không thể thiếu công sức của dàn cast từ non trẻ đến gạo cội. Thế nhưng trong số đó, hai cái tên ghi dấu ấn nhất chính là Hứa Vĩ Văn và B Trần. Đều là những "soái ca" của làng phim Việt nhưng cả hai đã rất nỗ lực nhằm rũ bỏ nhan sắc của mình, "chịu chơi" hóa thân thành những nhân vật gai góc với ngoại hình lôi thôi, qua loa đúng chất một người dân khu lao động nghèo.

Hứa Vĩ Văn vào vai ông Bé - tổ trưởng tổ dân phố với quả bụng "bia" và cái chân cà thọt. Người đàn ông này mang trong mình nhiều bí mật, là người có quyền uy cùng vẻ mặt đầy toan tính. Không còn là anh chồng hiền lành hay mẫu đàn ông hiện đại và thành đạt, Hứa Vĩ Văn đã lột xác "tới bến" với hình ảnh khác lạ, không bắt mắt mà lại ẩn giấu nhiều nguy hiểm. Mỗi khi ông Bé xuất hiện là chắc chắn sẽ có biến, không sớm thì muộn.

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 7.
Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 8.

B Trần là cái tên tiếp theo đáng khen ngợi. Thật không ngoa khi nói rằng vai Lâm của Trái Tim Quái Vật chính là thành công lớn nhất cho đến hiện tại của mỹ nam Hà thành ở mảng điện ảnh. Lâm đã chiếm trọn lòng tin khán giả với hình tượng gã si tình khù khờ, mang trong mình trái tim thiện lương đập rộn ràng vì nữ chính. Có lẽ Lâm mới chính là nhân vật trung tâm của phim khi chỗ khó khăn, gian khổ nào cũng có anh chàng, và đây cũng là nhân vật chủ chốt, quan trọng trong quá trình bóc tách vụ án bí mật này.

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 9.
Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 10.

Lại nói về Hoàng Thùy Linh ở dự án Trái Tim Quái Vật. Đầu tiên phải công nhận rằng cô nàng đã làm tốt nhất có thể vai nữ chính Khánh - một bà mẹ đơn thân luôn nỗ lực vươn lên vì con trai Bu. Thế nhưng, nếu nói Hoàng Thùy Linh đã thể hiện được nét đẹp lao động nghèo khó, mộc mạc của Khánh thì vẫn chưa. Có gì đó ở Linh vẫn còn sạch sẽ, xinh đẹp và duyên dáng chứ chưa thật sự thoát ra khỏi vỏ bọc của mình, trở thành 100% cô gái bộn bề với cơm áo gạo tiền và rồi vướng vào vụ giết người oan ức.

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 11.
Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 12.

Kế đến là nhân vật Dustin của Trịnh Thăng Bình. Đây là nhân tố khó đoán, được xây dựng với dáng vẻ phong lưu, chất chơi thông qua trailer. Trịnh Thăng Bình đã thể hiện thành công ở vẻ bề ngoài, song so với vai trò chính của nhân vật trong phim thì nam ca sĩ chưa đủ nguy hiểm, chưa "gây phê" đối với người xem.

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 13.
Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 14.

Còn lại dàn diễn viên phụ đều làm tròn vai, từ bác hàng xóm (Trung Dân), cô bạn đồng nghiệp của Khánh (Khả Như), anh hàng xóm ủng hộ LGBT (Minh Dũng), nạn nhân (Kay Trần) và hội bạn "trẻ trâu" (Wean, Naomi và Lăng LD),... tất cả đã tô điểm thêm cho câu chuyện nhiều màu sắc, khiến vụ án không bị khô khan, căng thẳng quá mức.

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 15.

Khả Như xuất hiện không nhiều nhưng vẫn cực kì duyên

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 16.

Trung Dân gây thiện cảm với vai hiền lành, tốt bụng và cũng rất dũng cảm

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 17.

Wean, Naomi và Lăng LD là những nhân tố trẻ giúp phim có thêm sức sống

Phần hình ảnh, âm thanh "ghi bàn" tuyệt đối, chất hình sự thể hiện rõ mồn một

Nội dung phim có thể không hoàn hảo, diễn xuất của dàn cast không xuất sắc toàn diện nhưng Trái Tim Quái Vật đã thắng đậm ở phần nhìn và phần nghe. Không hổ danh là Quang Huy khi phần âm nhạc của phim thật sự tạo nên bầu không khí có phần u ám, tang tóc và bí ẩn. Thực chất, ông bầu của WePro đã ngồi xuống cùng đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp để nghe lại toàn bộ nhạc phim, sau đó trau chuốt lại cho cặn kẽ và phù hợp nhất.

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 18.

Ngoài ra, đây không phải bộ phim đầu tiên hay duy nhất của năm nay cố gắng khắc họa khu chung cư có phần xập xệ, nằm trong diện giải tỏa của Sài Gòn. Nhưng thay vì ẩm thấp như Ròm hay náo nhiệt, đậm chất trẻ như Sài Gòn Trong Cơn Mưa thì Trái Tim Quái Vật nổi bật với tông màu lạnh nhưng không chìm, thể hiện được phần bi kịch vây kín bởi án mạng. Một số góc quay bắt chụp khá tinh tế, nhất là ở phân đoạn khi thi thể được tìm thấy và mọi ánh mắt đều đổ dồn về Khánh như trailer từng đề cập. Những cú "zoom" từ xa đến gần, chiếu cận mặt các nhân vật đáng nghi nhất đều được thể hiện sắc nét, trực diện nhưng vẫn ngay ngắn, gọn gàng chứ không bị rung lắc.

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 19.
Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 20.

Hai góc quay của Khánh và ông Bé cách một khoảng xa nhưng vẫn có sự kết nối

Thế nhưng, ở Trái Tim Quái Vật vẫn có một số hạn chế nhất định khiến phim chưa thể nhận điểm "xuất sắc". Phần nút thắt của phim sẽ khó làm thỏa mãn những fan ruột của thể loại giật gân pha màu trinh thám, hình sự do chỉ đánh vào sự bất ngờ nhất thời, so với toàn diện cốt truyện thì lại khá mờ nhạt, không thuyết phục. Chi tiết này cũng nằm khá sát đoạn kết khiến thời lượng hai hồi đầu khá dài dòng, chậm rãi. Việc đặt để tình huống, số phận các nhân vật cũng mang tính "có sẵn", lót đường chứ không đưa ra được đủ lý do để người xem tin tưởng. Trái Tim Quái Vật đã có thể tốt hơn, bùng nổ hơn nếu xây dựng cho hung thủ thêm nhiều động cơ, sự kết nối mật thiết với nạn nhân.

Gây rúng động với án mạng chung cư đúng chất thời sự nóng bỏng, Trái Tim Quái Vật đáng xem cả thanh lẫn sắc nhất mùa này - Ảnh 21.

Trái Tim Quái Vật vẫn còn nhiều thiếu sót đáng tiếc

Nếu bạn đang mong chờ một thước phim đậm đặc yếu tố kỳ bí, ghê rợn, ám ảnh đúng chất án mạng rúng động trên các bản tin thời sự thì Trái Tim Quái Vật vẫn chưa đáp ứng được. Tuy nhiên, đây là một dự án điện ảnh đóng - mở trọn vẹn, là sự thành công của Quang Huy ở vai trò sản xuất và của Tạ Nguyên Hiệp ở vai trò đạo diễn. Đây hứa hẹn sẽ là một "món ăn" lạ vị đáng cân nhắc cho khán giả giải khuây ở thời điểm hiện tại, đồng thời tạm khép lại một năm 2020 tương đối ảm đạm, vắng vẻ của thị trường phim Việt.

Trailer chính thức của Trái Tim Quái Vật

Trái Tim Quái Vật sẽ có suất chiếu sớm vào các ngày 14 và 15/11, sau đó chính thức công chiếu vào ngày 20/11/2020.

Nguồn ảnh: Tổng hợp từ phim