Giả thuyết: Không phải Godzilla, King Ghidorah mới thật sự là vua của các loài quái vật

Trước nay, nhiều fan hâm mộ vốn thường quá sùng bái nhân vật chính Godzilla và mặc nhiên coi nó là vua của các loài quái vật. Cũng không lạ, khi bên cạnh yếu tố nhân vật chính, Godzilla còn được coi là gương mặt tiêu biểu và cũng là quái vật khổng lồ nổi tiếng nhất của Toho. Nhưng thực tế lại không phải như số đông nghĩ tới đâu, khi mà theo giả thuyết này, Ghidorah mới là cái tên xứng đáng với ngôi vị này.

Nếu như đã từng xem Godzilla 2014, chắc hẳn bạn sẽ không lạ lẫm với cái tên Monrach, cơ quan quốc tế giữa các chính phủ được lập ra để kiểm soát và nghiên cứu M.U.T.O.s, những sinh vật khổng lồ bí ẩn xuất hiện trong lịch sử. Mà trong những loài ấy, không chỉ có riêng Godzilla mà cũng còn tồn tại một vài những cái tên số má khác như Rodan, Mothra và đáng sợ nhất chính là King Ghidorah.

Trong Godzilla 2, Trái Đất đang trải qua một cuộc thảm sát, một thời kỳ u ám thật sự và hy vọng duy nhất của nó chỉ có thể là tìm ra một vị vua thật sự của thế giới quái vật. Và đó cũng là hành trình mà Godzilla đang nhắm tới. Chỉ có điều, trên con đường ấy, thử thách luôn là thứ khó thể tránh khỏi, nhất là khi mà Godzilla còn đó một trận chiến sống mái với King Ghidorah.

Giả thuyết: Không phải Godzilla, King Ghidorah mới thật sự là vua của các loài quái vật - Ảnh 1.

Không phải Godzilla, King Ghidorah mới là kẻ mạnh nhất

Kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 1964, Ghidorah đã mặc nhiên mang cho mình danh hiệu là King – vua của các loài quái vật rồi. Người tạo ra Ghidorah là Tomoyuki Tanaka, cũng là người đã tạo ra huyền thoại về Godzilla. Ghidorah được lấy cảm hứng từ một loài sinh vật cũng khá quen thuộc trong văn hóa của Nhật Bản, rồng thần Orochi và một quái vật trong thần thoại Hy Lạp là Learnaean Hydra. 

Ban đầu, nó được giới thiệu là con quái vật không gian đã tiêu diệt cả một hành tinh Venus, hay như chúng ta vẫn gọi là Sao Kim hàng ngàn năm về trước. Sau đó, nó tìm đường đến Trái Đất nhờ vào một thiên thạch và nhăm nhe ý định làm bá chủ hành tinh xinh đẹp này, đồng thời tấn công Nhật Bản trong bộ phim đầu tay của mình. 

Và phải có sự kết hợp của cả Godzilla, Mothra cũng như Rodan thì King Ghidorah mới thất bại đồng thời bị tống ngược trở lại không gian. Chi tiết này cũng có thể là một gợi ý mà khá nhiều fan hâm mộ của Godzilla sẽ chú ý tới như một manh mối gợi ý về nội dung của Godzilla: King of Monster 2019 khi mà cả 4 gã khổng lồ vừa kể ở trên đều sẽ hội ngộ trong phần phim này.

Giả thuyết: Không phải Godzilla, King Ghidorah mới thật sự là vua của các loài quái vật - Ảnh 2.

Thân hình của Ghidorah che phủ cả ánh sáng của mặt trời trong Trailer

Trong lịch sử, King Ghidorah, hay có lúc còn được gọi là Monster Zero đã có xấp xỉ hơn chục lần xuất hiện trong các loạt phim về Godzilla. Sức mạnh và nguồn gốc của hắn cũng thay đổi ít nhiều qua các phiên bản, nhưng những điểm mấu chốt cơ bản vẫn được giữ lại. 

King Ghidorah vẫn là một con rồng ba đầu khổng lồ, với đuôi cùng hai sải cánh vô cùng rộng lớn. Bên cạnh khả năng bay lượn giữa không trung, cả ba đầu của King Ghidorah đều có thể bắn ra những tia sét tàn phá. Bên cạnh đó, hàm răng của Ghidorah cũng có thể giật điện kẻ thù cũng như hấp thụ sức mạnh của những xác quái vật đã chết và biến nó thành năng lượng của bản thân và thậm chí chẳng mất quá nhiều sức lực để làm chệch hướng tia lửa chết chóc tới từ Godzilla. Mà riêng gì Godzilla đâu, King Ghidorah được đánh giá là quá mạnh cho những màn tay đôi với các Kaiju khác.

Giả thuyết: Không phải Godzilla, King Ghidorah mới thật sự là vua của các loài quái vật - Ảnh 3.

Đó là chưa kể tới lợi thế về hình thể của King Ghidorah. Đôi cánh của hắn to tới mức khi đập cánh có thể xé tan tầng khí quyển, tạo ra những cơn cuồng phong chẳng khác gì bão tố. Và thêm một yếu tố nữa chứng minh cho quyền lực của Ghidorah, cũng như giải thích tại sao hắn đáng được gọi là King. 

Các nhà lịch sử học của Monarch đã phát hiện ra những dấu hiệu ám chỉ về sự xuất hiện của Ghidorah từ hơn mười nghìn năm trước, đồng thời coi đó là bằng chứng cho rằng Ghidorah chính là một trong những Kaiju lâu đời và đầu tiên trên Trái Đất. Chỉ vậy thôi có lẽ là quá đủ để gán mác King, cũng như đồng ý với luận điểm rằng Ghidorah chính là quái vật mạnh nhất trong phim đấy.