Giả thuyết Naruto: Lý do thực sự vì sao Orochimaru lại tạo ra Mitsuki

Anime Boruto: Naruto Next Generations đang được công chiếu và có một nhân vật khá nổi bật xuất hiện trong hậu truyện Naruto đó là Mitsuki. Anh là một con người sinh ra bằng phương pháp nhân tạo từ Orochimaru. Bạn đã bao giờ tự hỏi mục đích thật sự vì sao Orochimaru lại tạo ra Mitsuki chưa?

Orochimaru là một trong những Sannin huyền thoại của Làng Lá cũng là nhân vật phản diện chính trong anime Naruto. Hắn được xem là một thiên tài về tài năng và kiến thức các nhẫn thuật. Theo Tsunade, ngay từ khi còn niên thiếu Orochimaru đã bộc lộ một tính cách rất khác thường. Có vẻ như cái chết đột ngột của cha mẹ đã có tác động sâu sắc đến hắn, hình thành nên một thái độ tàn bạo và cực đoan.

Giả thuyết Naruto: Lý do thực sự vì sao Orochimaru lại tạo ra Mitsuki - Ảnh 1.

Hắn có mong muốn là có được sự bất tử nên đã luyện các cấm thuật và trở nên độc ác điên cuồng. Từ đó hắn luyện được thuật chuyển sinh và có thể thay đổi qua lại giữa khuôn mặt mình và kẻ bị chiếm thể xác. Trên tay trái hắn có 1 ấn chú dùng để triệu hồi Rắn. Cơ thể thật sự của Orochimaru là 1 con rắn cực lớn tạo bởi sự kết hợp của muôn vàn con rắn nhỏ, duy nhất cái đầu là con người.

Như chúng ta đã biết Mitsuki là một con người không được sinh ra bằng cách tự nhiên mà là một sản phẩm của phương pháp nhân tạo. Cậu thực ra là một con người tổng hợp được tạo ra từ ADN của Orochimaru cũng như những người khác.

Giả thuyết Naruto: Lý do thực sự vì sao Orochimaru lại tạo ra Mitsuki - Ảnh 2.

Mặc dù Orochimaru là một kẻ xấu xa độc ác nhưng chúng ta cũng phải công nhận rằng đến thời điểm hiện tại trong Naruto thì hắn chính là một nhà khoa học giỏi nhất. Hắn đã giết vô số người để thực hiện các thí nghiệm của mình nhưng họ có thể được coi là một sự hi sinh cần thiết vì hắn đã thành công trong việc tạo ra một con người tổng hợp với những kĩ năng vượt bậc.

Giả thuyết Naruto: Lý do thực sự vì sao Orochimaru lại tạo ra Mitsuki - Ảnh 3.

Mitsuki là con người tổng hợp được Orochimaru tạo ra, nhưng anh không là thí nghiệm con người nhân tạo đầu tiên. Trước đó hắn đã tạo ra Log- nhân vật được coi là anh trai của Mitsuki. Tuy nhiên vì một lý do nào đó anh đã chống lại Orochimaru trốn thoát khỏi phòng thí nghiệm và bắt đầu kế hoạch phá hủy phôi gốc mà anh được tạo ra.

Vì vậy mọi kế hoạch của Orochimaru giờ đặt trên vai Mitsuki, cậu được sinh ra để làm những gì Orchimaru không thể làm được, đó là khả năng có tất cả các thuật trên thế giới. Trong lúc tạo ra Mitsuki thì Orochimaru đã tiêm khá nhiều thuốc cho cậu để Mitsuki có trạng thái hoàn hảo nhất. Và Orochimaru cũng nhận định Mitsuki sẽ là 1 ninja tài tăng hơn thế hệ trước và có thể trở thành tam nin mới của làng Lá. Cậu được coi là một sản phẩm thành công nhất của Orochimaru.

Giả thuyết Naruto: Lý do thực sự vì sao Orochimaru lại tạo ra Mitsuki - Ảnh 4.

Mituski thậm chí có thể sử dụng chế độ Hiền Nhân Thuật (Sage mode)- đây là kỹ thuật mà Orochimaru không thể làm được. Trong trận chiến với gia tộc Otsutsuki thì Urashiki đã bị "sốc" khi nhìn thấy trạng thái này của cậu, hắn có nói rằng chưa bao giờ thấy Chakra được sử dụng như thế và thậm chí còn thừa nhận rằng nó chắc chắn là một sức mạnh nguy hiểm ngay cả đối với những thành viên của gia tộc Otsutsuki.

Tuy nhiên, Hiền Nhân Thuật của Mitsuki khá đặc biệt, nó không giống với trạng thái Hiền nhân của những người sử dụng trước đó như Naruto, Hashirama hay Kabuto,.... Trong khi những Sage mode thông thường cần tập trung để hấp thụ năng lượng thiên nhiên thì của Mitsuki lại giống kiểu Super Saiyan hơn (trạng thái trong Dragon Ball).

Giả thuyết Naruto: Lý do thực sự vì sao Orochimaru lại tạo ra Mitsuki - Ảnh 5.

Vậy lý do thật sự mà Orochimaru tạo ra một nhân vật mạnh như Mitsuki là gì? Chắc không phải chỉ là để khoe mẽ tài năng hay để cậu làm tay sai cho những mục đích của hắn đâu nhỉ? Chắc hẳn là phải có một âm mưu to lớn hơn đằng sau việc làm này.

Chúng ta biết rằng Orochimaru muốn biết tất cả thuật thuật tồn tại, không chỉ trên Trái Đất mà còn trên các hành tinh quanh Trái Đất nữa. Ngoài ra, hắn còn một mong muốn trở lên bất tử. Hắn có thể chuyển linh hồn của mình đến những cơ thể khác và mỗi lần như thế hắn sẽ trẻ hơn trước vì sức mạnh cũng được tăng cường hơn.

Rõ ràng khi hắn chiếm được một cơ thể càng mạnh thì hắn càng thực hiện được nhiều nhẫn thuật hơn. Lý do thật sự khiến hắn không thể thực hiện được Hiền Nhân Thuật là hắn chưa sở hữu được một cơ thể có thể xử lý sức mạnh đó.

Giả thuyết Naruto: Lý do thực sự vì sao Orochimaru lại tạo ra Mitsuki - Ảnh 6.

Vì vậy trước đó hắn rất muốn có được cơ thể của Itachi Uchiha, khi hắn không lấy được cơ thể đó thì quyết định tìm sang cơ thể của Kimimaro. Nhưng đen đủi hắn bị ngã bệnh nên không thực hiện được điều đó. Cuối cùng hắn huấn luyện Sasuke để khi anh mạnh lên hắn sẽ chiếm lấy anh.

Nhưng "đời không như là mơ" Sasuke lại là một người quá thông minh nên mọi kế hoạch của Orochimaru đã thất bại. Do đó Orochimaru vẫn không có được một cơ thể hắn thực sự mong chờ.

Có lẽ đây chính là lý do chính khiến hắn tạo Mitsuki - một nhân vật có tiềm năng sau này mạnh hơn cả Sasuke, Itachi, Kimimaro. Và hơn hết Orochimaru có thể điều khiển và sai khiến được Mitsuki - người mà hắn luôn gọi là "con trai". Hắn đã để Mitsuki trà trộn vào Làng Lá để anh có thể phát triển được các kĩ năng và trở lên mạnh hơn. Đợi đến khi mọi thứ được hoàn thiện hắn sẽ chiếm lấy cơ thể Mitsuki cho bản thân mình.

Giả thuyết Naruto: Lý do thực sự vì sao Orochimaru lại tạo ra Mitsuki - Ảnh 7.

Mặc dù đến đây sẽ có nhiều ý kiến nghĩ rằng Orochimaru sẽ không làm điều đó vì "tình mẫu tử" nhưng chúng ta nên nhớ rằng Orochimaru luôn khao khát muốn mình được mạnh lên, muốn mình trở lên bất tử vì vậy hắn sẽ không từ bỏ thủ đoạn gì để có được điều đó. Chắc mọi người cũng đã nghe thấy câu nói "linh hồn của một shinobi sẽ không bao giờ thay đổi"- Orochimaru chính là một minh chứng lớn cho câu nói này.

Trên đây chỉ là những lí lẽ của người viết, còn bạn sau khi đọc bài viết này bạn có suy nghĩ gì? Liệu có cùng quan điểm với người viết không? Nếu có ý kiến riêng hãy cho chúng tôi biết nhé!