Giả thuyết One Piece: Blackbeard gây ra vết sẹo trên mặt Shanks như thế nào và khi nào?

Hiện tại trong One Piece, Shanks là thuyền trưởng băng hải tặc Tóc Đỏ và một trong bốn Tứ Hoàng "tiếng tăm" nhất ở Tân Thế Giới. Ông cũng chính là người đã hy sinh cánh tay để cứu Luffy khỏi con quái vật biển và truyền cảm hứng cho cậu đi theo con đường hải tặc.

Đối với những người yêu thích bộ truyện tranh, phim hoạt hình One Piece thì không ai là không biết và yêu quý nhân vật Shanks. Điểm nổi bật ở Shanks là mái tóc đỏ và vết sẹo ba vạch phía mắt trái. Vết sẹo này do Blackbeard (Râu Đen) để lại và hắn cũng là kẻ duy nhất tính đến thời điểm này khiến khuôn mặt đẹp trai của Shanks mang sẹo. Nhìn vết sẹo ta có thể hình dung được đây từng là một vết thương rất nặng với Tóc Đỏ.

Giả thuyết One Piece: Blackbeard gây ra vết sẹo trên mặt Shanks như thế nào và khi nào? - Ảnh 1.

Trước khi có được sức mạnh của trái ác quỷ bóng tối thì sức mạnh thực sự của Râu Đen luôn là một dấu hỏi lớn. Đảm bảo hắn cũng phải "rất khủng" nếu không thì làm sao có thể gây ra vết sẹo trên mặt cho Shanks của chúng ta.

Để tìm hiểu rõ vì sao Blackbeard có thể gây ra vết sẹo trên mặt Shanks thì chúng ta phải nhìn lại về quá khứ. Còn nhớ khi Shanks mới xuất hiện trong One Piece là ở một ngôi làng nhỏ (quê hương của Luffy) thuộc vùng biển East Blue thì trên khuôn mặt của anh đã có vết sẹo ba vạch ở bên mắt trái rồi. Và lúc đó Shanks đang sở hữu trái ác quỷ Gomu Gomu no Mi do lấy được từ một tên cướp biển đối thủ.

Bản thân Shanks thời điểm đó cũng đã vang danh ở Grand Line và New World do các cuộc đấu kiếm tay đôi cân tài cân sức với "kiếm sĩ mạnh nhất thế giới" Mihawk. Điều này làm chúng ta lại thắc mắc, với khả năng như vậy thì làm thế nào và khi nào mà Blackbeard gây ra được vết sẹo trên mặt Shanks được nhỉ?

Giả thuyết One Piece: Blackbeard gây ra vết sẹo trên mặt Shanks như thế nào và khi nào? - Ảnh 2.

Theo giả thuyết của người viết trong bài viết này thì 12 năm trước Shanks vẫn chưa phải là Tứ Hoàng, lúc đó anh chỉ là một hải tặc rất mạnh có chút tiếng tăm. Chính trong cuộc phiêu lưu mà Shanks lấy được trái ác quỷ Gomu Gomu no Mi thì anh đã đụng độ Râu Đen. 

Nguyên nhân vì hình dáng và màu sắc của trái Gomu Gomu no Mi và trái Yami Yami no Mi trông rất giống nhau. Mà mục tiêu của Blackbeard khi nhẫn nhịn làm thành viên của băng Râu Trắng là để tìm kiếm trái Bóng Tối nên khi nghe được tin Shanks có trong tay một trái ác quỷ màu tím và có thể đó chính là trái Yami Yami no Mi mà hắn tìm kiếm bấy lâu thì Râu Đen đã tức tốc tới giao đấu với Shanks hòng cướp đoạt nó.

Có điều, cuộc chiến này Blackbeard có áp đảo Shanks hay không hoặc bằng cách nào đó có thể là hắn đã đặt bẫy và khiến Shanks mắc mưu, kết quả là phải nhận lấy vết sẹo ba vạch trên mặt thì chưa rõ.

Giả thuyết One Piece: Blackbeard gây ra vết sẹo trên mặt Shanks như thế nào và khi nào? - Ảnh 3.

Cũng thông qua cuộc chiến này, Shanks đã nhìn rõ hơn về con người của Blackbeard và khả năng của hắn. Shanks cảm thấy Râu Đen là một mối họa nên đã tìm đến cảnh báo Râu Trắng. Anh khẳng định với Râu Trắng trong 1 cuộc nói chuyện là vết sẹo trên mắt trái do một trong các thuyền viên của Râu Trắng - Marshall D. Teach gây ra và đó không phải vì ông chủ quan nhưng Bố Già đã phớt lờ lời cảnh báo đó.

Giả thuyết One Piece: Blackbeard gây ra vết sẹo trên mặt Shanks như thế nào và khi nào? - Ảnh 4.

Sau đó, Shanks tới ngôi làng của Luffy và dừng chân tại đây một năm. Trong khoảng thời gian này anh đã quen với Luffy, thậm chí còn hy sinh cánh tay để cứu Luffy khỏi con quái vật biển, truyền cảm hứng cho cậu đi theo con đường hải tặc và tặng cho cậu bé chiếc Mũ Rơm báu vật mà thuyền trưởng của mình (vua hải tặc Roger) đã tặng anh nhiều năm về trước.

Giả thuyết One Piece: Blackbeard gây ra vết sẹo trên mặt Shanks như thế nào và khi nào? - Ảnh 5.

Chia tay với Luffy, anh và băng hải tặc của mình quay trở lại Tân Thế Giới và trong khoảng thời gian này anh đã trở thành một Tứ Hoàng hùng mạnh vang danh bốn bể.