Giả thuyết One Piece: Con thuyền Noah sẽ là nơi cư trú mới của dân đảo người cá và Water 7 sau trận chiến cuối cùng? (P.2)

Liệu sau thời đại của Luffy, thế giới có trở thành một nơi hoà bình an lành dành cho tất cả mọi chủng tộc?

Trong phần trước, tôi đã nêu ra một số những dự đoán về tương lai và số phận của cư dân đảo Người Cá trong tương lai. Ở đó, con thuyền Noah sẽ là nơi mà cư dân Water 7 sẽ cùng chung sống với cư dân của đảo Người Cá sau khi họ rời khỏi đáy biển.

Đây là những lý do thuyết phục củng cố giả thuyết này:

1. Lúc ở đảo Người Cá, vì để cứu hòn đảo tránh khỏi hủy diệt, bị con thuyền đè nát, Luffy buộc phải phá hủy nó. Thật may mắn là Shirahoshi kịp thời triệu hồi được bọn hải vương tới, kéo giữ thuyền Noah lại để không bị rơi xuống đảo, Luffy ngừng tay trước khi bị phá hủy hoàn toàn. Dù thế chiếc thuyền cũng đã bị hư hỏng phần nào. Và theo lời tiên tri, 1 ngày nào đó, hải vương sẽ chở chiếc thuyền Noah lên mặt biển 1 lần nữa với tình trạng lành lặn.

Đảo Water 7 nổi tiếng nhất thế giới về thiết kế, đóng & sửa chữa tàu, nên có thể trong tương lai Noah sẽ được Iceburg, Paulie & những thợ khác sửa chữa lại.

Giả thuyết One Piece: Con thuyền Noah sẽ là nơi cư trú mới của dân đảo người cá và Water 7 sau trận chiến cuối cùng? (P.2) - Ảnh 1.

2. Hoàng hậu Otohime luôn khao khát đưa cư dân của mình lên mặt biển sống, xóa bỏ khoảng cách giữa con người & người cá, 2 bên có thể kết tình bằng hữu với nhau. Và thuyền Noah xưa kia Joy Boy có lẽ muốn dùng để làm điều đó cho công chúa người cá Poseidon khi đó, tiếc rằng ông đã không thực hiện được.

Giả thuyết One Piece: Con thuyền Noah sẽ là nơi cư trú mới của dân đảo người cá và Water 7 sau trận chiến cuối cùng? (P.2) - Ảnh 2.

Iceburg cần chiếc thuyền khổng lồ cho cư dân Water 7, mà chẳng phải thuyền Noah lại đáp ứng được điều đó sao. Người cá cũng được sống trên mặt biển như ao ước, hơn hết họ có lợi thế bơi & thở dưới nước, giúp ích rất nhiều cho người dân Water 7 khi Aqua Laguna ghé thăm, giúp mối quan hệ giữa loài người & người cá dần tốt đẹp lên như ước mơ của hoàng hậu Otohime & Jinbe.

Người dân Water 7 quá quen với hải tặc, họ thường xuyên tiếp xúc với nhiều người & nhiều chủng tộc khác nhau, nên sẽ dễ dàng đón nhận người cá. Hơn hết, người đã chế tạo xe lửa chạy trên mặt biển, giúp việc di chuyển sang các hòn đảo khác dễ dàng hơn, cải thiện đời sống người dân nơi đó là Tom, 1 người cá, trong thâm tâm họ đã có 1 ấn tượng tốt về người cá rồi, nên việc 2 bên chung sống sẽ không quá khó khăn.

3. Người cá khi cùng nhau hợp sức có thể thay đổi dòng chảy hải lưu

Để giúp cho nhóm Luffy chạy thoát khỏi lãnh thổ & sự truy đuổi của băng Big Mom, băng Mặt Trời đã tình nguyện ở lại bọc hậu. Và họ đã hợp sức bơi tạo thành 1 vòng xoáy cực lớn, ngăn cản băng Big Mom tiến lên, tạo điều kiện cho nhóm Luffy đi càng xa, càng nhanh nhất có thể.

Liệu đây có phải là dấu hiệu báo trước rằng người cá có thể ngăn được Aqua Laguna chăng? Lúc đấu với Big Mom, băng Mặt Trời chỉ vỏn vẹn vài chục người mà đã làm được vòng xoáy to rồi, tưởng tượng xem toàn thể người cá cùng làm, quy mô hàng nghìn, hàng trăm nghìn (băng Hordy có hơn 70,000 quân) có thể đủ sức mạnh xoay chuyển cả đại dương. Chưa kể là người cá có thể triệu hồi cá biển hỗ trợ thêm như Caimie, hay Jinbe gọi bầy cá voi tới Impel Down, và lớn nhất là Shirahoshi triệu hồi bọn hải vương nữa.

Giả thuyết One Piece: Con thuyền Noah sẽ là nơi cư trú mới của dân đảo người cá và Water 7 sau trận chiến cuối cùng? (P.2) - Ảnh 3.

Nhớ lúc cả bọn rời khỏi đảo Người Cá, trồi lên mặt biển trở lại, trên đường đi họ đã đụng độ nhóm bầy cá voi kích cỡ cực khủng đồng loại với Laboon, họ men theo dòng chảy được tạo ra do bầy cá bơi cùng nhau nhanh chóng trồi lên mặt biển.

Cư dân hai bên đều có lợi khi sống cùng nhau:

- Water 7 có rất nhiều kênh rạch nên họ di chuyển bằng thuyền được kéo bằng Yagura là chính, mà người cá lại bơi lội dưới nước di chuyển từ nơi này sang nơi khác giống con người đi bộ trên mặt đất.

- Người cá có thể giao tiếp, triệu hồi các sinh vật biển, thuần hóa thêm các sinh vật biển khác, có thêm loài vật kéo thuyền nữa thay vì trước đây chỉ dùng loài Yagura thôi.

- Bảo vệ đường ray xe lửa tốt hơn, người cá hiểu rất rõ đặc tính các sinh vật biển sẽ giúp ngăn ngừa sự phá hoại của các quái vật biển.

- Water 7 vốn là quê nhà của Franky, 1 thành viên trong băng của Vua hải tặc tương lai, với sự bảo hộ của Vua hải tặc thì không ai dám động đến người cá ở đó để bắt cóc buôn nô lệ.

Theo lời tiên tri của Madam Shyrley, 1 người đàn ông đội mũ rơm sẽ hủy diệt đảo Người Cá, và cô từng nghĩ đó là Luffy. Người ta thường nói cái cũ không đi thì sao cái mới tới được? Người cá dễ dàng bơi từ đáy biển lên mặt biển không hề khó khăn, nhưng mấy trăm năm qua họ e ngại, sợ con người mặt đất không dám lên đó. Về mặt thể lực họ mạnh hơn con người, nhưng tư tưởng, niềm tin nỗi sợ hãi trong họ quá lớn.

Bạn muốn có cuộc sống mơ ước thì phải dám bước ra khỏi vùng an toàn, dấn thân vào nơi nguy hiểm. Với người cá mà nói, hòn đảo là nơi trú ngụ an toàn, đồng thời là nơi giữ chân ngăn cản họ thực hiện ước mơ. Việc hòn đảo bị phá hủy có thể cho họ đủ động lực, can đảm cần thiết để bứt phá. Khi ngôi nhà của bạn đang sống bị phá hủy, bạn không còn lựa chọn nào khác đi tìm căn nhà mới.

Nguồn: Tuấn Lê – Hội những người ăn ngủ cùng One Piece