Giải mã bí ẩn đằng sau con số 14.000.605 kết quả mà Doctor Strange nhìn thấy trước Endgame

Tại sao Marvel lại chọn chính xác 14.000.605 kết quả cho Endgame mà không phải con số bất kì nào khác?

(Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung phim. Các bạn cân nhắc trước khi đọc.)

Trước khi bước vào trận chiến với Thanos (Josh Brolin) trên Titan, Doctor Strange(Benedict Cumberbatch) đã nhìn vào tương lai và chỉ thấy một kết quả thắng trận mà thôi. Đó cũng chính xác là những gì diễn ra trong Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) vừa ra rạp hồi tuần trước. Thế nhưng, con đường ấy chỉ là một trong tổng số 14.000.605 kết quả mà thôi. Nhưng con số "khủng" trên là từ đâu ra?

Cảnh Doctor Strange nhìn trước tương lai

Có nhiều giả thuyết lí giải vì sao Phù thủy Tối thượng lại chọn con số 14.000.605. Có thể Doctor Strange muốn... hù các siêu anh hùng khác trên Titan để họ phải nghe theo kế hoạch của mình hoặc con số ấy thực tế còn lớn hơn nữa nhưng anh không xem tiếp khi vừa tìm ra một cửa thắng. Tuy nhiên, tài khoản Reddit ArenLuxon lại đăng đàn một giả thuyết nghe có vẻ hợp lí hơn cả.

Thực chất Strange đã nhìn vào tương lai của toàn bộ các siêu anh hùng trong "Endgame".

Theo đó, Doctor Strange đã nhìn vào tương lai của 24 siêu anh hùng chiến đấu trong Endgame bao gồm: Iron Man, Thor, Hulk, Captain America, Black Widow, Hawkeye, Doctor Strange, War Machine, Falcon, Spider-Man, Black Panther, Scarlet Witch, Bucky, Drax, Groot, Nebula, Star-Lord, Rocket Raccoon, Mantis, Ant-Man, Captain Marvel, Valkyrie, Okoye và Vision (lúc này vẫn chưa chết). Heimdall, Gamora và Loki đã tử nạn trước đó nên không có trong danh sách.

Với mỗi siêu anh hùng sống hoặc chết, chúng ta sẽ 2^24 với 16.777.216 trường hợp. Con số này cao hơn nhiều so với Strange đưa ra, trừ khi chúng ta tính thêm trường hợp của Vision. Anh chàng không thể chết vì cú "búng tay" do đã bị Thanos giết chết để lấy Đá Tâm trí trước đó. Vậy nên phép tính chỉ còn 23 siêu anh hùng với 8.388.608 kết quả mà thôi.

Trong đó, Vision có số phận khá đặc biệt.

Lúc này, Shuri chưa thể tách được Đá Tâm trí ra khỏi siêu anh hùng này. Nhưng nếu họ thành công, Thanos có thể lấy đá mà không giết Vision và chúng ta sẽ có thêm 8,4 triệu khả năng nữa khi anh chàng sống đến lúc cái búng tay xảy ra. Tuy nhiên, với tính cách của anh chàng thì việc hi sinh khi bảo vệ viên đá là chuyện quá đỗi bình thường.

Con số 14.000.605 hóa ra chẳng phải "cho vui".

Tổng kết lại, tại thời điểm mà Strange nhìn vào tương lai thì Vision vẫn rất mờ mịt còn chúng ta thì thiếu mất 5.611.997 kết quả, vừa bằng đúng 2/3 so với 8.388.608. Như vậy, sẽ có 3 trường hợp xảy ra khi Thanos lấy viên đá từ người Vision như các kết của Endgame, Thanos lấy viên đá và Vision hi sinh để bảo vệ và Thanos lấy đá nhưng Vision không chết. Tất cả sẽ vừa đúng 14.000.605 trường hợp mà Doctor Strange thấy.