Giải mã loạt chi tiết ẩn ở cực phẩm đam mỹ Nadao: Thuyết âm mưu ngay từ màu áo, hội mê dầu dừa vô "bắt bài" tụi yêu nhau nè!

Phim đam mỹ I Told Sunset About You lồng ghép hàng loạt "âm mưu" sâu xa chỉ qua màu áo hay chữ viết, càng soi càng lú luôn đó!

Có thể nói I Told Sunset About You (Giải Mã Tình Yêu Anh BằngTrái Tim Em) của Nadao Bangkok đang là phim đam mỹ nhận được sự quan tâm cực lớn từ người hâm mộ. Trong cơn bão phim đam mỹ đổ bộ vào cuối năm với những cái tên như: TharnType phần 2, Cherry Magic (30 Tuổi Mà Vẫn Còn "Zin" Thì Sẽ Biến Thành Phù Thủy Đấy) thì Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em vẫn mạnh mẽ chiếm chọn vị trí top 1 trending thế giới với độ "bánh cuốn" trên từng tập phim.

Giải mã loạt chi tiết ẩn ở cực phẩm đam mỹ Nadao: Thuyết âm mưu ngay từ màu áo, hội mê dầu dừa vô bắt bài tụi yêu nhau nè! - Ảnh 1.

Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em là bộ phim có nhiều lượt yêu thích nhất trên bảng xếp hạng LineTV trong tuần lễ 2 - 8/11

Không chỉ được khán giả khen hết lời vì nội dung chân thật và hấp dẫn, mà Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em còn khiến người xem đê mê với những thước phim đẹp như phim điện ảnh. Bên cạnh đó, ekip làm phim cũng vô cùng dụng tâm trong việc cài cắm hàng loạt những tình tiết ngụ ý hết sức tinh tế mà bạn phải xem lại nhiều lần mới nhận ra. Dưới đây là những phân cảnh mà người hâm mộ đã soi ra được trong Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em với nhiều tầng nghĩa khác nhau, đảm bảo chi tiết không khác gì bài thi ngữ văn luôn nhé!

1. Cánh cửa cấm dẫn vào đền thờ, dự báo trước chuyện tình trắc trở của Tae và Oh Aew

Trước đây, Tae và Oh Aew rất hay chạy vào đền thờ của người Hoa để cùng chơi đùa. Đây là nơi đôi bạn cùng tập diễn xuất với nhau khi còn bé. Tại đền thờ này, Tae chia sẻ với Oh Aew về khát khao cháy bỏng của mình với nghiệp diễn và cũng truyền cảm hứng cho Oh về môn nghệ thuật thứ 7 này. Có thể nói, đền thờ chứa đựng rất nhiều kỉ niệm thơ ấu giữa Tae và Oh Aew.

Đền thờ là nơi mà Tae và Oh Aew từng chơi đùa cùng nhau thuở nhỏ

Sau ba năm "cạch mặt", Tae gặp lại Oh Aew tại một lớp luyện thi tiếng Trung nằm ngay sau lưng đền thờ. Ở đây có một con đường có thể dẫn thông ra đền thờ và bị chặn lại bằng một cánh cửa với tấm bảng cấm. Trong 3 tập vừa phát sóng, có hai lần Oh Aew đi vào đền thờ thông qua con đường cấm đó. Một lần và sau khi biết tin bản thân thi rớt còn Tae thì được tuyển thẳng. Vì muốn tránh mặt Tae mà Oh Aew đã chạy trốn bất chấp cánh cửa đề bảng cấm không được đi. Lần thứ hai là sau khi ngầm xác nhận tình cảm của mình dành cho đối phương, đôi bạn kéo nhau vào đền thờ để cầu nguyện nhưng cổng chính lại đóng. Cả hai cùng lén lút đi vào bằng con đường cấm kia một lần nữa.

Lần đầu là Oh muốn trốn tránh Tae nên đã chủ động mở cửa cấm, lần thứ hai thì chính Tae là người dẫn Tae vào đền thờ thông qua lối cấm

Khán giả ngay lập tức nhận ra chi tiết này hoàn toàn là dụng ý của nhà làm phim. Giữa Tae và Oh Aew bắt đầu tồn tại một loại cảm xúc vượt xa tình bạn. Oh vốn đã nhận ra bản thân mình thích con trai, nhưng với Tae thì điều này còn quá mới lại. Mà Tae cũng sinh ra trong một gia đình Thái - Hoa truyền thống, việc cưới vợ sinh con là trách nhiệm mà mỗi một người con trai trong gia đình đều phải gánh vác. Vì thế, con đường dẫn vào đền thờ từ lớp học như đang ám chỉ con đường mà Tae và Oh đang đi là đường cấm, không được đi mà cũng không nên đi. Thế nhưng cả hai vẫn bất chấp bảng cảnh báo mà mở cửa đi qua đó. Điều đó cũng ám chỉ rằng, Tae và Oh đều biết cảm xúc giữa họ là không nên có, là điều cấm nhưng vẫn bất chấp vượt qua ranh giới bạn bè an toàn, nghe theo tiếng gọi cháy bỏng của con tim mình.

Đền thờ là nơi Tae và Oh Aew cùng trải lòng và cũng là nơi ước hẹn của cả hai về tương lai sẽ được học cùng nhau tại trường đại học

2. Từ vựng tiếng Trung gợi ý từng bước thăng cấp trong tình cảm đôi trẻ

Tae và Oh Aew là cặp bài trùng từ những năm đầu cấp 2 nhưng vì một xích mích mà lại "nghỉ chơi" nhau. Cả hai cùng thích diễn xuất, cùng muốn đóng nam chính và đều xem đối phương là đối thủ để cố gắng nỗ lực. Chính vì thế, sau khi gặp lại tại lớp luyện thi tiếng Trung, Tae đã viết lên bài kiểm tra tiếng Trung của mình hai chữ "kẻ địch". Lúc này, mối quan hệ giữa cả hai chính là thù địch, là tranh đấu căng thẳng.

Sau  3 năm gặp lại, mối quan hệ giưa hai người là kẻ thù

Sau khi xí xóa mọi giận hờn trong quá khứ và nhanh chóng trở lại thành bạn bè thân thiết, Tae đề nghị giúp Oh Aew học thêm môn tiếng Trung. Mỗi buổi chiều, Oh đều đến nhà Tae để làm bài tập, luyện viết và ôn tập từ vựng. Trong buổi học kèm đầu tiên, Tae đã chia sẻ về phương pháp học tập cũng như tặng Oh rất nhiều thẻ từ vựng. Mà Oh cũng giúp Tae cách selfies trước kính sao cho đẹp để "sống ảo" đúng chất nam tài tử. Lúc này, từ tiếng Trung xuất hiện trong cảnh phim là "thân thiết". Điều đó cũng ám chỉ cho việc mối quan hệ của đôi bạn từ trạng thái "thù địch" đã chuyển sang thành "thân thiết"

Từ kèn cựa nhau, bộ đôi đã trở nên thân thiết trong lúc giúp đỡ nhau học tập

Từ "thân thiết" cũng xuất hiện một lần nữa khi Tae cảm thấy khó chịu với việc Oh chia sẻ bí mật mà trước đó đã từng kể với Tae cho hội bạn cùng nghe. Tae bắt đầu cảm thấy mất mác và không hài lòng với hành động đó. Cậu ta muốn bản thân là người duy nhất biết được những bí mật sâu kín của Oh. Nhưng Oh lại cho rằng cùng là bạn bè với nhau thì chia sẻ những chuyện đó là hoàn toàn bình thường. Vì thế Tae cũng "trả đũa" bằng cách khai luôn bí mật của cậu ta với bạn cùng lớp. Nhưng bản thân Tae vẫn cảm thấy không vui và cố gắng đánh lạc hướng bản thân bằng cách luyện tập viết từ chữ "thân thiết" bằng tiếng Trung. Nhưng chữ "thân thiết" trong lòng Tae lúc này đã có định nghĩa khác với chữ "thân thiết" lúc trước.

Sự thân thiết này bắt đầu chệch khỏi quỹ đạo vốn có của nó

Trong suốt những ngày tháng cùng ăn, cùng học và cùng chơi đùa với Tae, bản thân Oh dần sinh ra những cảm xúc khác lạ. Oh Aew tự thú nhận là bản thân đang thầm cảm nắng cậu bạn Bas. Nhưng Oh vẫn luôn để tâm đến từng cảm xúc và hành động của Tae. Khi phải đưa ra sự lựa chọn nên đi về với Bas hay ở lại cùng chơi đoán chữ cùng Tae, Oh bắt đầu dao động. Và khi ngồi chính giữa cả hai người bạn thân thiết này, Oh dần nhận ra bản thân đang dần đổi hướng. Lúc này, chữ "bí mật" xuất hiện trên trang giấy như ám chỉ, sự thay đổi về mặt tình cảm của Oh đối với Tae chính là một bí mật nên được giấu kín.

Oh Aew phân vân giữa Bas và Tae, nhưng trái tim bắt đầu chuyển hướng sang Tae 

Sau khi cả hai đều ngầm thổ lộ tình cảm của bản thân với đối phương, Tae và Oh Aew đã ở bên cạnh nhau cả ngày. Tối hôm đó, sau khi quyết định ngủ tại nhà Tae, cả hai ngồi cạnh nhau cùng học bài. Trước đó, Tae đã chỉ cho Oh Aew từ "nam chính" bằng tiếng Trung trong khi cả hai đang xem phim. Tae căng thẳng vì tối nay "bạn thân" sẽ ngủ lại nhà mình, nên cậu ta đã tự phân tâm bản thân bằng cách luyện viết chữ "nam chính" trên vở. Oh cũng ngồi xuống bên cạnh, luyện viết chữ "nam chính" và "nữ chính". Sau đó, Oh đã hỏi Tae một câu: "Vậy nếu có hai ‘nam chính’ thì sao, có được không?"

"Hai nam chính thì có được không?" 

Rõ ràng, đây là một bộ phim không có nữ chính mà chỉ có hai nam chính. Cuộc đời của Tae vốn tưởng đã có nữ chính xuất hiện, nhưng sự trở lại của Oh khiến Tae hoài nghi liệu rằng nửa kia của mình là nam hay là nữ thì mới đúng? Tae sẽ là "nam chính" trong câu chuyện của Oh hay lại nhường vai để người khác giành lấy cơ hội? Một tình tiết rất nhỏ nhưng lại ẩn chứa tầng tầng ý nghĩa khiến người xem không khỏi "rùng mình" trước độ chắc tay cùng ẩn ý sâu xa của biên kịch.

Dù là bộ phim có hai nam chính, nhưng người xem cũng tự hỏi: Liệu với Tae thì hai nam chính có được không?

3. Xanh và đỏ là một đôi, vì cậu mà "đỏ" cũng có thể vì cậu mà "xanh"

Trong xuyên suốt bộ phim, người xem có thể dễ dàng nhận thấy trang phục của cả hai đều được phối theo hai màu xanh dương và đỏ. Điều này có thể liên tưởng đến màu sắc đặc trưng của bộ đôi Billkin và PP cũng là xanh dương và đỏ. Cặp đôi BK-PP có một cặp gấu bông Elmo một xanh một đỏ rất nổi tiếng ngoài đời thật, Billkin là màu xanh còn PP là màu đỏ. Ekip đã tận dụng điều đó mà đem cả hai màu xanh - đỏ vào phim để khắc họa hai nhân vật Tae và Oh Aew.

Cặp gấu bông xanh đỏ cũng xuất hiện trong những buổi đầu workshop của Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em

Xuyên suốt 3 tập phim, từ lúc còn học cấp 2 cho tới khi gần thi đại học, trang phục của Oh Aew luôn gắn liền với màu đỏ. Từ quần, áo, áo khoác đến ốp lưng điện thoại cũng đều màu đỏ. Ngược lại, Tae cũng được phối trang phục theo màu xanh dương. Đến cặp gấu bông ôm ngủ của cả hai cũng là một cặp xanh đỏ.

Xanh dương là màu sắc được ekip sử dụng nhiều nhất để phối đồ cho Tae

Còn màu đỏ là màu sắc tượng trưng cho Oh Aew

Đến tập 3, sau khi từ resort của Oh Aew về nhà và hủy bỏ cuộc hẹn gặp cô bạn Tarn, Tae đã thay chiếc áo sơ mi Hawaii thành một chiếc áo tank top màu đỏ sậm. Và chiếc áo này cũng theo Tae trong suốt quá trình cậu ta nhung nhớ Oh Aew, gặp lại Oh trên bãi biển, thổ lộ tình cảm và quấn quít lẫn nhau. Chi tiết này khiến người xem nhận ra, dường như đây là lần đầu tiên Tae dùng áo màu đỏ. Phải chăng cậu ta đã bước vào và dần chìm đắm trong thế giới của Oh Aew? Bên cạnh đó, cô bạn Tarn cũng đã bắt đầu bận áo màu xanh dương sau khi nhận ra sự thay đổi Tae.

Khi Tae bắt đầu bận màu đỏ giống Oh Aew thì Tarn cũng chuyển sang áo màu xanh giống Tae

4. Mình ghét mùi hương của trái dừa, nhưng không thể chối bỏ mùi hương của cậu  

Ngay từ những tập đầu, Tae đã không giấu việc cậu ta cực kì ghét dừa – thứ trái phổ biến của Phuket. Ngay cả việc ngửi, uống hay ăn những thứ từ dừa cũng khiến Tae không thể chịu nổi. Mẹ và anh trai phải năn nỉ lẫn ép buộc cậu ta uống một ngụm nước dừa để lấy may mắn trong ngày công bố danh sách học sinh được tuyển thẳng vào trường đại học. Trước sự mê tin của gia đình, Tae vẫn miễn cưỡng làm theo nhưng vẫn nhăn nhó vì mùi hương khó chịu từ dừa.

Tae rất ghét mùi hương của dừa

Ngược lại, đối với Oh Aew thì dừa chính là mùi hương đặc trưng của cậu. Oh thích dừa đến mức sử dụng mọi thứ có hương dừa, từ bút viết đến dầu gội đầu. Oh chia sẻ rằng hương dừa giúp cậu cảm thấy bình tĩnh và thoải mái. Đối với sự yêu thích dừa vô hạn của bạn thân, Tae không thể làm gì khác việc cố gắng tránh xa mùi hương đó từ Oh Aew. Thế nhưng, sau khoảng thời gian tiếp xúc với Oh Aew, Tae không những không còn ghét dừa mà bắt đầu chuyển sang "thích" một cách thật kì lạ.

Trong lúc đùa giỡn, Tae vô tình khen hương tóc của Oh Aew thơm dù cậu không hề đổi dầu gội

Tae bắt đầu khen mùi hương trên tóc Oh Aew rất thơm dù cậu vẫn dùng dầu gội hương dừa như trước. Cậu ta cũng bắt đầu thử ngấu nghiến cơm dừa, hít hà hương mực từ cây viết ngập mùi dừa của Oh Aew. Là Tae đã không còn ghét mùi dừa, hay vì cậu ta đã mê mẩn mùi hương đặc trưng của Oh Aew? 

Từ ghét chuyển sang "ghiền", là Tae bắt đầu mê dừa hay là không cưỡng lại được mùi vị đặc trưng của Oh Aew?

Mà chính Oh cũng bắt đầu bần thần, nhận ra sự kì lạ khi Tae không còn ghét bỏ hương dầu gội của mình nữa. Trong lúc tắm, Oh cũng bắt đầu thử ngửi hương dầu gội của mình và suy nghĩ thật nhiều. Chính những thay đổi nhỏ nhặt mà khó giải thích này là bước chuyển cho câu chuyện tình cảm giữa Tae và Oh Aew. Có thể người xem mãi để ý đến việc Tae từ ghét sang "yêu" dừa, mà không chú ý đến hành động tự ngửi hương dầu gội của Oh Aew. Chi tiết rất nhỏ này dẫn chứng cho việc Oh Aew phần nào đoán ra được tình cảm của Tae dành cho cậu.

Trong lúc tắm, Oh Aew tự ngửi lại mùi hương dầu gội đầu của mình sau khi được Tae khen thơm

Bên trên chỉ là một vài chi tiết mà người hâm mộ đã soi ra sau khi cày đi cày lại nhiều lần 3 tập phim của I Told Sunset About You. Ngoài ra từng câu thoại, hình ảnh ở trong phim cũng đều ngụ ý rất nhiều tầng nghĩa mà cứ mỗi lần xem lại I Told Sunset About You thì chắc chắn bạn sẽ giật mình với những phát hiện mới của mình. Hãy cùng đón xem những tập cuối cùng của bộ phim vào thứ 5 hàng tuần nhé.

Trailer chính thức của Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em

I Told Sunset About You sẽ lên sóng tập cuối vào ngày 19/11/2020.

Nguồn ảnh: Tổng hợp từ LineTV, Nadao Bangkok