Giờ đã là năm 2020 nhưng fan Trần Tình Lệnh vẫn miệt mài soi ra ý nghĩa của 4 loại hoa từng xuất hiện trong phim

Trần Tình Lệnh đã kết thúc được một thời gian nhưng vẫn để lại nhiều "bí ẩn" làm người xem không khỏi tò mò.

Nếu ai là fan cứng của phim Hoa ngữ và từng xem qua Trần Tình Lệnh, nhất định đã có một mùa hè vô cùng đáng nhớ. Ngay cả khi giờ đã là năm 2020, phim kết thúc một thời gian rồi nhưng độ hot của cặp đôi Bác Chiến vẫn chưa hề hạ nhiệt. Ngoài ngoại hình phù hợp cùng diễn xuất tròn vai của hai diễn viên chính Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, điều góp phần giúp cho bộ phim có cú lộn ngược dòng ngoạn mục cũng đến từ sự tận tâm của nhà sản xuất.

Giờ đã là năm 2020 nhưng fan Trần Tình Lệnh vẫn miệt mài soi ra ý nghĩa của 4 loại hoa từng xuất hiện trong phim - Ảnh 1.

Bộ phim tuy có những chỗ vẫn chưa hoàn hảo, đồng thời không thể làm hài lòng tất cả các fan nguyên tác. Thế nhưng, đoàn phim đã cố gắng hết sức trong khả năng để truyền tải đúng tinh thần nhân vật trong truyện gốc Ma Đạo Tổ Sư thông qua những chi tiết nhỏ được cài cắm vô cùng khéo léo. Nhân dịp phim đang chiếu lại phiên bản đặc biệt đang được phát lại, cùng xem lại những cảnh Lam Vong Cơ xuất hiện, khán giả tinh mắt sẽ thấy từng loài cây khác nhau biểu đạt cho nỗi lòng của nhân vật khi đó.

1. Hoa lan ý tượng trưng cho tình bạn, sự tốt đẹp, lòng tự tin, nhiệt huyết

Khi đến Cô Tô học, Ngụy Vô Tiện từng bày trò trêu chọc Lam Vong Cơ, ngờ đâu Lam Vong Cơ chỉ mới uống một ly rượu đã say tới nỗi không biết trời đất gì phải ngủ lại phòng Ngụy Vô Tiện, trong phòng lúc ấy chưng một chậu hoa lan ý màu trắng.

Giờ đã là năm 2020 nhưng fan Trần Tình Lệnh vẫn miệt mài soi ra ý nghĩa của 4 loại hoa từng xuất hiện trong phim - Ảnh 2.

2. Cây thanh hương tượng trưng cho sự nhã nhặn và lòng hi sinh

Giờ đã là năm 2020 nhưng fan Trần Tình Lệnh vẫn miệt mài soi ra ý nghĩa của 4 loại hoa từng xuất hiện trong phim - Ảnh 3.

Từ khi gặp Ngụy Vô Tiện, đã xem y như tri kỷ cả đời. Sau cuộc chiến Bất Dạ Thiên, không thể bảo vệ người mình trân trọng nhất, chỉ đành đem A Uyển về chăm sóc dạy bảo thay y, chờ đợi một người đằng đẵng trong vô vọng. Mặc cho thúc phụ lẫn anh cả hết lời khuyên ngăn, Lam Vong Cơ không tin Ngụy Vô Tiện đã chết, luôn luôn tìm kiếm y, giữ vững một sự hy sinh thầm lặng mà lớn lao.

3. Thủy tùng đỏ mang ý nghĩa cao thượng, hoài niệm, nhớ nhung

Giờ đã là năm 2020 nhưng fan Trần Tình Lệnh vẫn miệt mài soi ra ý nghĩa của 4 loại hoa từng xuất hiện trong phim - Ảnh 4.

Trong 16 năm, linh hồn của Ngụy Vô Tiện không biết trôi dạt về nơi nào, Lam Vong Cơ ngày đêm ôm lấy nỗi nhớ nhung đau khổ, vấn linh 13 năm, đợi một người không trở về. Thật may tới cuối cùng Ngụy Vô Tiện đã trở về, lần này Lam Vong Cơ tự hứa với lòng sẽ nắm chặt không buông tay hắn lần nữa.

Giờ đã là năm 2020 nhưng fan Trần Tình Lệnh vẫn miệt mài soi ra ý nghĩa của 4 loại hoa từng xuất hiện trong phim - Ảnh 5.

Ven đường đi đến miếu Quan âm hai bên là cây mai hồng, lúc này Ôn Ninh đã rời đi, chỉ còn lại y và Lam Vong Cơ cùng đi bên nhau, ngụ ý của hoa mai hồng vừa hay rất khớp với khung cảnh hiện tại.

4. Ý nghĩa của hoa tường vi: tình cảm lãng mạn

Giờ đã là năm 2020 nhưng fan Trần Tình Lệnh vẫn miệt mài soi ra ý nghĩa của 4 loại hoa từng xuất hiện trong phim - Ảnh 6.

Hoa tường vi xuất hiện ở cuối phim, Ngụy Vô Tiện ngồi trên lưng Tiểu Bình Quả, còn Lam Vong Cơ nắm lấy sợi dây cương, những đóa hoa tường trên đường vi nở rộ. Thời khắc ấy chính là thế giới riêng của hai con người tâm đầu ý hợp, loài hoa này tượng trưng cho tình cảm của hai người đồng thời qua đó gửi tới họ lời chúc phúc tốt đẹp nhất thế gian.

Thăm dò ý kiến

Bạn có nghĩ là ekip cố ý sắp đặt những tình tiết này không?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.