Gleipnir: Cảm nhận và đánh giá sau khi xem xong tập 1

ANIME_ Gleipnir là câu chuyện kể về Shuichi Kagaya và hành trình tìm hiểu bí mật về sức mạnh kì lạ của cậu. Dưới đây là cảm nhận và đánh giá tập 1.

Gleipnir là bộ phim kể về Shuichi Kagaya, một học sinh trung học bình thường sống tại một thị trấn buồn tẻ. Nhưng cuộc sống của cậu đã bị đảo lộn sau khi cậu phát hiện bản thân có khả năng đặc biệt là biến thành một con gấu nhồi bông. Cùng với Claire Aoki, hai người quyết tâm tìm hiểu những bí mật đằng sau sức mạnh này. Dưới đây là cảm nhận và đánh giá của tác giả sau khi xem xong tập 1.

Gleipnir: Cảm nhận và đánh giá sau khi xem xong tập 1

Đánh giá tập 1 Gleipnir

Tập đầu tiên luôn là tập phim quan trọng nhất cả bộ phim vì nó sẽ quyết định xem bạn có tiếp tục xem bộ phim đó hay không. Nếu tập 1 gây được ấn tượng mạnh hay gợi nên sự tò mò thì sẽ hấp dẫn người xem. Ngược lại, nếu tập 1 thất bại thì rất khó giữ chân khán giả. May thay, Gleipnir đã rất thành công trong tập đầu tiên.

Cốt truyện

Cốt truyện Gleipnir có lẽ là thứ hấp dẫn nhất của bộ phim. Gleipnir tạo ra một thế giới với cực kì nhiều bí ẩn, ví dụ như sức mạnh của nhân vật chính là gì? Hay tại sao nhân vật chính lại có sức mạnh đó? Đồng xu xuất hiện trong bộ phim có vai trò gì?. Gleipnir tạo ra rất nhiều bí ẩn và khiến người xem phải đặt ra câu hỏi. Và một lẽ dĩ nhiên, nếu họ muốn giải đáp thắc mắc và gỡ rối những nút thắt thì cách duy nhất là tiếp tục theo dõi bộ phim.

Phải nói là Gleipnir có một cách kể chuyện cực kì thông minh. Tuy là đưa ra nhiều bí ẩn cùng thắc mắc nhưng Gleipnir không làm người xem bị ngợp vì lượng thông tin vừa phải và được đưa ra một cách hợp lý. 7 phút đầu tiên chúng ta sẽ hiểu được hầu hết tính cách cùng hoàn cảnh của nhân vật chính, từ đó mới bắt đầu mạch truyện. Gleipnir chọn giới thiệu nhân vật chính một cách an toàn để tập trung thêm vào những sự kiện xảy ra trong phim. Nhìn chung lại, Gleipnir có một cốt truyện hay và cách giới thiệu hợp lý, không nhanh cũng không quá chậm, đây là một khởi đầu cực kì thành công với một bộ phim mới.

Gleipnir: Cảm nhận và đánh giá sau khi xem xong tập 1

Đánh giá tập 1 Gleipnir

Âm nhạc và Hình ảnh

Mình muốn gộp hai phần này lại luôn vì thực sự hai khâu này được thực hiện hoàn hảo,  hầu như không có điều gì nhiều đáng để nói. Âm nhạc được thực hiện rất tốt. Những bản nhạc mang hơi hướng u tối hay âm thanh liên tục dồn dập rất phù hợp với cốt truyện của phim. Gleipnir có nét vẽ và tạo hình nhân vật rõ ràng và bắt mắt. Chuyển động của những nhân vật trong phim khá mượt, khi xem phim mình thường chú ý vào phần chuyển động của nhân vật, đối với bản thân mình thì Gleipnir đã làm quá ổn ở phần Hình ảnh.

Tựu chung lại thì Gleipnir có một cốt truyện hay và chấp lượng phim rất tốt. Đây là một bộ anime cực kì đáng xem trong tháng 4 này.

Đánh giá: 9/10.

Xem thêm: Re: Zero, 4 phút mở đầu cho season 2, Rem lại không có đất diễn

tại đây.