Shironeko Project: Zero Chronicle, đánh giá sau khi xem xong tập 1

ANIME _ Shironeko Project là bộ anime được chuyển thể từ game. Dưới đây là cảm nhận và đánh giá sau khi xem tập 1 của bộ phim.

Shironeko Project: Zero Chronicle là bộ phim được chuyển thể từ game dành cho điện thoại cùng tên Shironeko Project được phát hành trên điện thoại tại Nhật hồi năm 2014 và tại Mỹ với tựa đề Rune Story năm 2015. Bản tiếng Anh của game đã ngừng cập nhật vào năm 2016. Sau đây là đánh giá về tập 1 của bộ phim sau khi được làm thành anime.

Shironeko Project: Zero Chronicle, đánh giá sau khi xem xong tập 1

Đánh giá tập 1 Shironeko Project

Cốt truyện

Đầu tiên khi nói đến cốt truyện của anime Shironeko Project thì phải nhắc đến một điều cực kì quan trọng đó là Shironeko Project được chuyển thể từ game nên nó khá là đặc biệt. Shironeko Project là một dạng game 3D nhập vai, hành động chủ yếu là chiến đấu, người chơi có thể thành lập nhóm bốn người để giao tranh cùng kẻ địch. Xây dựng thành phố trong game cũng là một khía cạnh đặc biệt gây ảnh hưởng đến cách phát triển nhân vật của người chơi. Nhưng nói chung là chủ yếu game vẫn xoay quanh vào chế độ nhập vai.

Vậy vì sao mình lại nhắc đến gameplay của trò chơi trong khi mục đích ở đây là đánh giá anime? Như các bạn cũng đã biết, những bộ anime được chuyển thể từ game, đặc biệt là game nhập vai thì luôn có cốt truyện cực kì “dở”. Đơn giản vì bản thân những game nhập vai đã không có cốt truyện hay rồi thì làm sao một bộ phim chuyển thể và lấy cốt truyện từ game đó có thể hay cho được. Mình nói ở đây chính là nói chung cho dòng game nhập vai, rất hiếm game nhập vai nào mà có một cốt truyện hấp dẫn, đơn giản vì nó quá khó để truyền tải. Ngay cả The Witcher có cốt truyện hay cũng chỉ vì nó được chuyển thể từ tiểu thuyết hay Diablo, một tượng đài MMORPG của thế giới cũng có cốt truyện hay nhờ vào những ấn phẩm và truyện tranh bổ sung vào.

Vậy nên khi coi một bộ anime chuyển thể từ game như Shironeko Project thì mình không kì vọng quá nhiều. Mà quả đúng như mình dự đoán, Shironeko Project không có một cốt truyện xuất sắc, thậm chí mình còn thấy cả tấn “sạn” trong kịch bản, cốt truyện vủa phim chỉ ở mức tạm chấp nhận được. Vì nó không có gì đặc sắc và mới mẻ, lý thuyết “anh hùng giải cứu công chúa” được áp dụng và biến tấu một chút nhưng bản chất vẫn vậy. Dù sao mình cũng không quá thất vọng vì chẳng có kì vọng nhiều trước khi xem.

Shironeko Project: Zero Chronicle, đánh giá sau khi xem xong tập 1

Đánh giá Shironeko Project tập 1

Âm thanh 

Phần âm thanh của bộ phim khá ổn, mình khá thích bài hát ED (kết thúc). Nhìn chung thì phần âm nhạc đã làm tròn vai của nó.

Hình Ảnh

Mình không thích phần tạo hình nhân vật của bộ phim, hai nhân vật chính trông hơi trẻ con. Nhưng có lẽ bộ phim dựa vào tạo hình của game nên chỉ có thể chấp nhận. Chuyện động cũng không quá mượt mà, nếu so sánh với những bộ anime chuyển thể từ game khác thì Shironeko Project có vẻ khá lép vế.

Shironeko Project: Zero Chronicle tựu chung lại là một bộ anime xem được, dù sao mục đích chính của phim cũng là quảng cáo cho game vì thế không được đầu tư cùng chăm chút cũng dễ hiểu.

Đánh giá: 7/10 (Mới tập đầu tiên nên mình không đánh giá bộ phim quá thấp, hi vọng sau này bộ phim sẽ có những bứt phá và làm thay đổi quan điểm của mình.)

Xem thêm: Re: Zero, 4 phút mở đầu cho season 2, Rem lại không có đất diễn

tại đây.