Hấp dẫn không kém KnY, tại sao Jujutsu Kaisen không đạt tới thành công như manga tiền nhiệm?

Kimetsu no Yaiba (tên tiếng Việt: Thanh Gươm Diệt Quỷ) chứng minh rằng bản thân đã tạo ra nhiều xu hướng và ảnh hưởng với những con số phá vỡ kỷ lục từ manga tới anime.

Kể từ khi anime chuyển thể được phát sóng vào năm 2019, Thanh Gươm Diệt Quỷ đã trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết và trở thành một trong những series nổi bật nhất cho đến nay. Nhiều người cho rằng đồ họa ấn tượng của anime và cốt truyện thống nhất của manga đã mang lại thành công của bộ manga này. 

Ngoài việc mang lại những người hâm mộ cuồng nhiệt, anime còn giành được giải thưởng Hoạt hình của Thập kỷ của Funimation, đánh bại những tên tuổi nổi tiếng khác như Attack on Titan và One-Punch Man. Với thành công vang dội và một bộ phim được công bố ngay sau khi kết thúc mùa đầu tiên, rõ ràng sức nóng của Thanh Gươm Diệt Quỷ chưa bao giờ nguội đi.

Hấp dẫn không kém KnY, tại sao Jujutsu Kaisen không đạt tới thành công như manga tiền nhiệm? - Ảnh 1.

Không thể không kể đến anime làm nên sự thành công của manga Thanh Gươm Diệt Quỷ. Ufotable đã làm anime quá xuất sắc là một sự thật không thể chối bỏ, nhất là về mặt hình ảnh và âm thanh. Nó khiến cho nhiều người dễ dàng tiếp cận được câu chuyện và dễ dàng đồng cảm với nó hơn. Nhưng sự lớn mạnh của Thanh Gươm Diệt Quỷ lại đang cản đường cho những tên tuổi đầy tiềm năng khác.

Hấp dẫn không kém KnY, tại sao Jujutsu Kaisen không đạt tới thành công như manga tiền nhiệm? - Ảnh 2.

Người anh em cùng chung tạp chí Weekly Shonen Jump, Jujutsu Kaisen (tên tiếng Việt: Chú thuật hồi chiến) cũng là một trong những đầu truyện mang đầy hứa hẹn sẽ tạo nên tiếng vang như Thanh Gươm Diệt Quỷ. 

Bộ truyện theo chân Itadori Yuuji, cậu học sinh năm nhất lỡ nuốt ngón tay của Ryoumen Sukuna, một chú vật hết sức nguy hiểm. Gojou Satoru, một chú thuật sư đã đưa cậu tới Trường trung học phổ thông công lập chuyên môn Chú thuật nhằm đưa ra cho các cấp trên một đề nghị táo bạo: trì hoãn án tử hình của Yuuji cho tới khi cậu nuốt hết tất cả các ngón tay của Sukuna, nhằm thanh tẩy hắn một lần và mãi mãi.

Bộ anime Jujutsu Kaisen dựa trên manga cùng tên của tác giả Gege Akutami. Studio nhận trách nhiệm chuyển thể chính là MAPPA, một cái tên nổi tiếng với các bộ như Banana Fish, Kakegurui, Yuri On Ice,... Trước khi lên sóng, một số người không biết liệu anime Jujutsu Kaisen sẽ cùng chung số phận với Attack on Titan hay Thanh Gươm Diệt Quỷ.

Hấp dẫn không kém KnY, tại sao Jujutsu Kaisen không đạt tới thành công như manga tiền nhiệm? - Ảnh 3.

Hiện tại, manga Jujutsu Kaisen chỉ có hơn 100 chương. Vì thế series có thể phải đối mặt với sự chậm trễ sản xuất anime trong tương lai. Một số cư dân mạng lo lắng rằng nó sẽ chịu chung số phận với Attack on Titan, series phải đợi nhiều năm để ra mùa mới của anime. Tuy nhiên, hầu hết các khán giả đều khá hy vọng rằng việc phát hành bản chuyển thể anime sẽ tăng doanh thu manga lên mức cao chưa từng có. Tương tự như Thanh Gươm Diệt Quỷ, nhiều người kỳ vọng anime sẽ mang lại hiệu ứng khủng cho manga.

Doanh thu manga tăng sau khi anime lên sóng là điều không thể tránh khỏi, nhưng tăng nhiều hay ít mới là vấn đề được quan tâm. Tới tháng 12 năm 2020, đã được ghi nhận hơn 15 triệu bản manga Jujutsu Kaisen được bán ra, bao gồm cả các phiên bản kỹ thuật số. Một con số không hề nhỏ nhưng nếu so với Kimetsu no Yaiba thì đây vẫn chỉ là "con cá nhỏ giữa đại dương mênh mông".

Hấp dẫn không kém KnY, tại sao Jujutsu Kaisen không đạt tới thành công như manga tiền nhiệm? - Ảnh 4.

Mặc dù mang nhiều tranh cãi, nhưng kỳ tích 20 năm có một kể từ sau khi One Piece xuất hiện thì chắc chắn phải dành cho Kimetsu no Yaiba của tác giả Koyoharu Gotouge rồi.

Bạn có sở thích khám phá Internet? Bạn muốn tìm tòi những bí ẩn chưa từng được bật mí về lịch sử loài người? Bạn thấy hứng thú với meme hay creepypasta? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂY để cập nhật và theo dõi những thông tin thú vị trong chuyên mục Khám Phá của KenhTinGame nhé!