Harry Potter: Những nhân vật trong tiểu thuyết của J.K Rowling chưa được đưa lên phim

Loạt phim Harry Potter được biết đến với một thế giới phù thủy rộng lớn cùng tuyến nhân vật khổng lồ. Tuy vậy, còn rất nhiều nhân vật vẫn chỉ nằm trên những trang tiểu thuyết của J.K Rowling thay vì được đưa lên màn ảnh rộng.

Charlie Weasley

Harry Potter: Những nhân vật trong tiểu thuyết của J.K Rowling chưa được đưa lên phim - Ảnh 1.

Trong tiểu thuyết của J.K Rowling, Charlie là con trai thứ của Arthur và Molly Weasley, em trai của Bill Weasley và anh trai của Percy, George, Fred, Ron và Ginny Weasley.

Anh từng là một trong các huynh trưởng và đội trưởng đội Quidditch Gryffindor trong thời gian ở trường. Sau khi ra trường, Charlie theo nghiên cứu về loài rồng ở Rumani. Trong trận chiến giới Phù thủy Thứ hai, Charlie còn là một thành viên của Hội Phượng hoàng và là lực lượng quân tiếp viện trong nửa sau trận chiến tại trường Hogwarts.

Gia đình của Neville Longbottom

Harry Potter: Những nhân vật trong tiểu thuyết của J.K Rowling chưa được đưa lên phim - Ảnh 2.

Neville Longbottom là một pháp sư thuần chủng, cũng là con trai duy nhất của Frank và Alice Longbottom, hai Thần sáng nổi bật trong nhóm tiền thân của Mệnh lệnh Phượng hoàng.

Phim Harry Potter nhiều lần đề cập đến cha mẹ của Neville nhưng họ chỉ xuất hiện qua những lời kể và chưa một lần xuất hiện như trong nguyên tác của J.K Rowling. Bà của Neville, Augusta Longbottom cũng từng xuất hiện ở nguyên tác, là nhân vật tạo nhiều động lực cho anh sau này, nhưng cũng chưa được đưa lên màn ảnh rộng.

Peeves

Harry Potter: Những nhân vật trong tiểu thuyết của J.K Rowling chưa được đưa lên phim - Ảnh 3.

Peeves là một nhân vật khiến nhiều độc giả của Harry Potter thắc mắc khi không thấy nó xuất hiện trên phim.

Peeves là một yêu tinh có mặt tại trường Hogwarts từ năm 993. Với bản tính hiếu động, Peeves luôn nghĩ ra những trò quấy phá đối với học viên và ngôi trường. Điều này khiến cho thầy Argus Filch, một trong những giám thị, không ngừng càu nhàu và phát cáu vì phải dọn dẹp hệ quả từ trò đùa của Peeves.

Dù nghịch ngợm nhưng có hai người mà Peeves thật sự nể trọng đến mức khiếp sợ, chính là cụ Dumbledore và Nam tước đẫm máu.

Gia đình nhà Gaunt

Harry Potter: Những nhân vật trong tiểu thuyết của J.K Rowling chưa được đưa lên phim - Ảnh 4.

Trong "Harry Potter và Hoàng tử lai" có nhiều chi tiết về câu chuyện Voldemort đã bị bỏ lại. Và nguyên tác của J.K Rowling đã đào sâu hơn về quá khứ của tên phải diện này, về cách mà hắn trở thành Phù thủy hắc ám đầy quyền uy như trên màn ảnh rộng.

Bộ phim đã bỏ qua nhiều chi tiết đắt giá về Gia đình Gaunt, đặc biệt là mẹ của Chúa tể Voldemort - Merope Gaunt. Theo đó, Gia đình Gaunt là một dòng họ pháp sư rất lâu đời nổi tiếng về tính khí hung tợn và bất thường truyền qua nhiều thế hệ do tập quán kết hôn với bà con họ hàng.

Giáo Sư Binns

Harry Potter: Những nhân vật trong tiểu thuyết của J.K Rowling chưa được đưa lên phim - Ảnh 5.

Giáo sư Binns là giáo viên ma duy nhất trong trường được biết đến là một người vô cùng bảo thủ. Một số người nói rằng thậm chí ông ta không nhận ra là mình đã chết, đơn giản là một hôm thức dậy và bỏ lại cả thân xác trong phòng giáo vụ.

Lớp học này thường rất buồn tẻ và hầu như không học sinh nào chú ý nghe giảng (ngoại trừ Hermione Granger) nhưng Giáo sư Binns hầu như không để ý.

Marietta Edgecombe

Harry Potter: Những nhân vật trong tiểu thuyết của J.K Rowling chưa được đưa lên phim - Ảnh 6.

Marietta Edgecombe là học sinh tiếp theo của tiểu thuyết Harry Potter không được đưa lên màn ảnh rộng.

Cô là một Ravenclaw và là bạn của Cho Chang. Cùng với Cho Chang, cô gia nhập Đội quân của Dumbledore. Tiếc rằng, cô vắng vặt hoàn toàn trong các dự án phim Harry Potter nhưng với việc chuyển thể một cuốn sách dài như "Harry Potter và Hội Phượng Hoàng", việc loại bỏ đi những nhân vật ít liên quan là điều cần thiết.

Winky

Harry Potter: Những nhân vật trong tiểu thuyết của J.K Rowling chưa được đưa lên phim - Ảnh 7.

Winky là Gia tinh cho nhà Barty Crouch Jr. Winky có điệu khóc thút thít và là một con gia tinh không thích sự tự do. Trong tập 4, sau khi biết sự thật về Barty Crouch con và khi dòng họ này không còn ai để nó phục vụ, Winky đã về làm cho Hogwarts.

Trong thời gian đầu ở Hogwarts, Winky luôn buồn bã về gia đình nhà chủ và tự hành hạ bản thân. Và nhờ sự giúp đỡ của Dobby, nó đã tìm được nơi ở bí mật trong trường Hogwarts và dần vực dậy tinh thần.

Hepzibah Smith

Harry Potter: Những nhân vật trong tiểu thuyết của J.K Rowling chưa được đưa lên phim - Ảnh 8.

Hepzibah Smith là một người phụ nữa giàu có và sưu tầm được nhiều vật thể ma thuật mang tầm quan trọng trong lịch sử giới Phù thủy. Cô từng có được chiếc cốc của Helga Hufflepuff và mề đay của Salazar Slytherin nhưng sau đó đã bị Voldemort sát hại rồi biến chúng thành Trường sinh linh giá của mình.

Chi tiết này đến với khán giả qua lời kể trong cuốn Harry Potter và Hoàng tử lai nhưng lại không xuất hiện trên phim. Trên thực tế, nhiều nhân vật liên quan đến Voldemort không được đưa lên phim và lý do là để giúp cấu trúc thêm mạch lạc.