Hậu Endgame: Thanos tạo ra các X-Men, thời đại của dị nhân đang đến gần?

Từ "Endgame", có giả thuyết rằng các X-Men sẽ được "đánh thức" từ hành động của Thanos.

Trong 11 năm của MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel), khán giả chưa có cơ hội nhìn thấy X-Men sát cánh cùng nhóm Avengers. Với việc Disney chính thức thâu tóm Fox, cùng với các thương hiệu điện ảnh khác, các dị nhân đã chính thức thuộc sở hữu của “nhà chuột". Do đó mà Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) được đồn đoán là sẽ dọn đường cho X-Men chính thức gia nhập Marvel.

Thanos phá huỷ đá vô cực, năng lượng sinh ra sẽ “đánh thức" các X-Men?

Phần đầu phim, khi những thành viên còn lại của Avengers đến vườn xưa (nơi Thanos sống ẩn dật sau cú búng tay), họ phát hiện ra rằng kẻ siêu ác nhân đã phá huỷ cả 6 viên đá. Chi tiết này có thể là chìa khoá để tạo ra các dị nhân trong MCU. Theo đó, việc phá huỷ những viên đá sẽ tạo ra một lượng lớn các năng lượng vũ trụ (cosmic energy), đồng thời còn có năng lượng của các viên đá vô cực khi bị phân rã xuống mức nguyên tử. Sự kết hợp của những nguồn năng lượng này có thể là nguồn gốc sinh ra các X-Men.

Thực tế, một trong những mặt giả thuyết phổ biến nhất về cách MCU giới thiệu các dị nhân là thông qua việc kích hoạt những gen X ngầm. (Đại đa số các dị nhân có gen X đột biến "ngầm", bộ gen đó sẽ cứ mãi tiềm tàng trừ khi được kích hoạt bởi một sức mạnh từ bên ngoài). Marvel từng hé lộ rằng Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) và Quicksilver (Aaron Taylor-Johnson) chính là dị nhân có sức mạnh nhờ Đá Tâm trí.

Với việc cả hai là những dị nhân đầu tiên của MCU, chúng ta hoàn toàn có thể suy đoán rằng sau các cú búng tay trong Infinity War và Endgame, kèm theo hành động phá huỷ đá vô cực của Thanos, X-Men trong toàn bộ vũ trụ sẽ được tạo ra với nguyên tắc tương tự.

Một cuộc chiến giữa X-Men với loài người?

Với giả thuyết trên, sự kiện phá huỷ đá vô cực có thể là chìa khoá cho sự nở rộ các dị nhân trong MCU. Với năng lượng của những viên đá vô cực được "gieo rắc" ra khắp dải ngân hà, bất cứ ai với gen X ngầm sẽ được kích hoạt sức mạnh, sau đó các X-Men sẽ sinh ra nhiều như “nấm sau mưa”. Đồng thời vì trái đất là nơi tập trung nhiều năng lượng vũ trụ (do 3 cú búng tay được thực hiện ở đây), các dị nhân tập trung đông đảo nhất ở nơi này. Việc Thanos là tác nhân của sự ra đời các X-Men trong vũ trụ MCU có thể là tiền đề cho việc các dị nhân mới sẽ không mấy hoà hợp với con người trên trái đất.

Trước tiên, trong truyện tranh, các X-Men đã luôn được thể hiện là những nhân vật biệt lập, thậm chí có phần đối lập với phần đông. Sinh ra trên trái đất, nơi những người có siêu năng lực được gọi là người hùng, câu hỏi đặt ra là trong MCU, các dị nhân có nhận được một sự đối xử tương tự? Đặt trong bối cảnh con người trên trái đất vừa rất hạnh phúc khi thấy những người thân yêu hồi sinh lại, việc những dị nhân xuất hiện “nhờ” Thanos có thể sẽ khiến nhân loại không mấy ưa thích họ. Vì thế, chiến tranh giữa hai bên có thể xảy ra.

Những nhân vật X-Men khác được hé mở trong Endgame

Bên cạnh giả thuyết các dị nhân mới sinh ra từ năng lượng của các viên đá vô cực, trong Endgame, thực tế các nhà làm phim đã hé lộ một vài X-Men. Cụ thể, trong đoạn đầu của phim, khi các siêu anh hùng đang bàn cách giữ gìn trật tự thế giới, nhân vật Okoye (Danai Gurira) có nói đến một trận động đất ngầm ở ngoài khơi châu Phi. Chi tiết này được cho là hé lộ về nhân vật Namor - vẫn được biết đến là “dị nhân đầu tiên” của Marvel - với siêu năng lực tương tự như Aquaman trong vũ trụ DC.

Ngoài ra, trong một cảnh có Peggy Carter, cô đã nhắc đến cái tên Braddock. Rất có thể đây là Brian Braddock - hay còn gọi là Captain Britain (Đội Trưởng Anh) - và các nhà làm phim đang “dọn đường” cho một X-Men mới trong chi tiết này.

Dù những giả thuyết này có thành sự thực hay không, có vẻ như Marvel Studios đã có khá nhiều lựa chọn trong việc đưa các X-Men vào vũ trụ MCU. Phần vui sẽ thuộc về các fan hâm mộ: tiếp tục đón xem các phim mới và lót dép hóng chờ các dị nhân sẽ xuất hiện như thế nào trên màn ảnh rộng của Marvel.