Hollywood thiệt hại hàng chục tỷ USD khi Fast 9, Mulan và các bom tấn khác hủy chiếu

Với sự hoành hành của dịch virus Corona (còn gọi là COVID-19) trên toàn cầu, nhiều biện pháp mạnh tay liên quan đến công nghiệp giải trí đã được thực hiện.

Một trong những bộ phim lớn đầu tiên bị dời lịch chiếu là phần thứ 25 trong loạt phim James Bond, No Time to Die. Universal tuyên bố họ sẽ dời ngày ra mắt của bộ phim đến tháng 11, khiến rất nhiều khán giả thất vọng vì họ sẽ phải chờ một thời gian dài nữa. Không lâu sau đó, nhiều bom tấn khác cũng thi nhau trì hoãn. Fast & Furious 9, A Quiet Place phần II phiên bản chuyển thể của Mulan đều trở thành nạn nhân mới nhất của COVID-19.

Hollywood thiệt hại khổng lồ do các bom tấn hủy chiếu

Tệ hơn nữa, ngày càng nhiều quốc gia áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt, bao gồm đóng cửa các rạp chiếu phim để ngăn ngừa virus lây lan, đặc biệt là Trung Quốc, nơi 70.000 rạp đã đóng cửa. Ngay cả ông lớn Marvel Studios mới đây cũng đã phải ngừng sản xuất bộ phim Shang-Chi và Truyền thuyết về mười chiếc nhẫn. Không còn nghi ngờ gì cả, COVID-19 đang làm thay đổi căn bản bức tranh điện ảnh toàn cầu.

Bức ảnh u ám mà dịch bệnh tạo ra đã gây nên những thiệt hại tài chính không nhỏ đối với Hollywood. Và khi mà châu Âu và Mỹ đã thay Trung Quốc trở thành điểm nóng về dịch bệnh, các hãng phim Hollywood đang chuẩn bị cho những tổn thất tài chính lớn. Theo báo cáo từ THR, cho đến nay công nghiệp điện ảnh toàn cầu đã thiệt hại 7 tỷ USD vì COVID-19. Nếu tình hình không được cải thiện trong tháng 4 và tháng 5, sẽ có thêm 10 tỷ USD khác bị mất đi. Tổng cộng, 17 tỷ đô la sẽ là con số thiệt hại trong hai tháng tới, và nó sẽ còn tiếp tục tăng lên.

Bên cạnh thiệt hại doanh thu điện ảnh, trì hoãn và hủy chiếu các bộ phim, thì Hollywood cũng đang phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến lĩnh vực truyền hình. Một số lượng lớn các sản phẩm đã bị ngừng sản xuất. Tuy vậy, chính những hãng phim lớn như Disney hay Warner Bros. sẽ là những người cảm nhận rõ nhất sự sụt giảm lợi nhuận do dịch bệnh gây ra.

Cho đến nay, tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc và các nước Đông Á đã có vẻ được kiểm soát. Điều này mang lại hy vọng không chỉ cho sức khỏe người dân toàn cầu, mà còn cho ngành công nghiệp giải trí. Nếu dịch COVID-19 được kiểm soát sau 3 tháng tới, Hollywood có thể sẽ giảm được thiệt hại phần nào khi mùa hè là mùa phim quan trọng, thời điểm vàng để hút doanh thu. Quyết định ngừng chiếu các bộ phim bom tấn là không hề dễ dàng gì với các ông lớn Hollywood, nhưng dù sao, sức khỏe của khán giả, của công chúng mới chính là điều quan trọng nhất.