Hơn 300 nghìn người đòi trả vé xem phim có nam chính quá xấu, còn lừa khán giả để lập kỷ lục chưa từng có?

Bộ phim bất ngờ cướp ngôi vương phòng vé dù có nam chính kém sắc, lại bị đòi trả vé hàng loạt.

Phòng vé Hoa ngữ dịp hè ngỡ như chỉ là cuộc chiến giữa bom tấn cổ trang Phong Thần 1 cùng các dự án về phấn đấu thanh xuân như Nhiệt Liệt của Vương Nhất Bác. Thế nhưng vào cuối tuần qua, một dự án điện ảnh bất ngờ khởi chiếu và nhanh chóng vươn tầm bom tấn, "đè bẹp" cả Phong Thần 1 để cướp lấy ngôi quán quân phòng vé trong tích tắc.

Dự án Được Ăn Cả Ngã Về Không trở thành cơn "đại địa chấn" làm rung chuyển phòng vé Hoa ngữ khi chưa chính thức chiếu. Vào ngày đầu tiên mở suất chiếu sớm, phim thu về 175 triệu NDT (hơn 575 tỷ đồng) và cũng là kỷ lục doanh thu ngày chiếu đầu cao nhất mọi thời đại. Sau 3 ngày chiếu đầu, phim phá mốc 400 triệu NDT và được phía NSX dời lịch chiếu lên sớm hơn do thành tích quá khủng.

Hơn 300 nghìn người đòi trả vé xem phim có nam chính quá xấu, còn lừa khán giả để lập kỷ lục chưa từng có? - Ảnh 1.

Được Ăn Cả Ngã Về Không lấy đề tài giật gân hồi hộp, xoáy sâu vào thế giới lừa đảo thông qua mạng Internet. Lấy cảm hứng từ những vụ lừa đảo có thật, Được Ăn Cả Ngã Về Không là hành trình thoát thân của kỹ sư IT Phan Sinh (Trương Nghệ Hưng) và người mẫu Anna (Kim Thần). Cả hai ban đầu bị dẫn dụ bởi một bài viết tuyển dụng hấp dẫn, có cơ hội ra nước ngoài. Thế nhưng đó lại là "cái bẫy", đứng sau là một công xưởng lừa đảo xuyên quốc gia. Từ đó, Phan Sinh và Anna phải dùng trí tuệ của mình, giả vờ trở thành "lính" của bọn lừa đảo để tìm cách cứu lấy bản thân.

Hơn 300 nghìn người đòi trả vé xem phim có nam chính quá xấu, còn lừa khán giả để lập kỷ lục chưa từng có? - Ảnh 2.

Có nội dung hấp dẫn, trần trụi và thực tế, Được Ăn Cả Ngã Về Không lại bất ngờ đối mặt với nhiều cáo buộc và chỉ trích. Theo Maoyan thống kê, phim có tỷ lệ trả vé cao nhất vào ngày cuối tuần, với hơn 300 nghìn người đòi hoàn tiền. Lý do là bởi nhiều khán giả bất bình khi phim lợi dụng tên tuổi nam phụ Vương Truyền Quân để quảng bá, hoàn toàn giấu đi nam chính Trương Nghệ Hưng. Trong thời gian qua, quá trình tận dụng tên tuổi Vương Truyền Quân để tuyên truyền phim gặp thành công lớn, nhận lượt tương tác lên đến hàng triệu.

Hơn 300 nghìn người đòi trả vé xem phim có nam chính quá xấu, còn lừa khán giả để lập kỷ lục chưa từng có? - Ảnh 3.

Vương Truyền Quân bị lợi dụng tên tuổi để quảng bá phim

Ngoài ra, tạo hình của Trương Nghệ Hưng cũng khiến nhiều người bất ngờ. Là một trong những tiểu sinh điển trai của lứa 9X, còn là nam thần tượng từ nhóm EXO, Trương Nghệ Hưng gây bất ngờ với hình tượng chàng kỹ sư IT đen đúa, kém sắc và suồng sã. Một số ý kiến cho rằng đó có thể là lý do mà Trương Nghệ Hưng bị ekip giấu đi, chuyển sang cho nam phụ họ Vương thay thế.

Hơn 300 nghìn người đòi trả vé xem phim có nam chính quá xấu, còn lừa khán giả để lập kỷ lục chưa từng có? - Ảnh 4.
Hơn 300 nghìn người đòi trả vé xem phim có nam chính quá xấu, còn lừa khán giả để lập kỷ lục chưa từng có? - Ảnh 5.
Hơn 300 nghìn người đòi trả vé xem phim có nam chính quá xấu, còn lừa khán giả để lập kỷ lục chưa từng có? - Ảnh 6.

Trương Nghệ Hưng trong tạo hình "mọt sách" kém sắc bất ngờ

Ngoài ra, Được Ăn Cả Ngã Về Không còn bị tố được ưu ái quá mức khi mới chiếu sớm đã được mở đến 15-20% tổng suất chiếu trong ngày, vượt qua cả Phong Thần 1. Đối mặt với nhiều tranh cãi, Được Ăn Cả Ngã Về Không vẫn đang "băng băng" trên con đường tăng trưởng doanh thu, được dự đoán dễ dàng thu về 3,5-4 tỷ NDT và trở thành bom tấn số 1 dịp Hè này.