Huyền Thoại Darth Vader Một Thời, James Earl Jones Được Xác Nhận Đã Qua Đời Tại Nhà Riêng

James Earl Jones, người đã mang đến cho cộng đồng hâm mộ điện ảnh một hình tượng Darth Vader kinh điển, vừa được xác nhận qua đời tại nhà riêng ở tuổi 93

James Earl Jones, nam diễn viên huyền thoại được biết đến nhiều nhất với vai trò Chúa tể Bóng tối Darth Vader trong loạt phim Star Wars, đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 93. Trước đó, ông vốn đã nghỉ hưu từ đầu thập niên 2020, với bộ phim cuối cùng ông góp mặt là Coming 2 America. Thông tin này được chia sẻ bởi trang The Associated Press, trích dẫn từ lời xác nhận của người đại diện cho Jones, Barry McPherson. Hiện tại nguyên nhân qua đời chưa được công bố.

Huyền Thoại Darth Vader Một Thời, James Earl Jones Được Xác Nhận Đã Qua Đời Tại Nhà Riêng

Ngoài việc thủ vai Darth Vader, Jones còn là một diễn viên cực kỳ thành công, với sự nghiệp kéo dài 7 thập kỷ. Vị thế huyền thoại của ông được thể hiện qua thực tế rằng ông là một trong số 27 người duy nhất đã nhận được giải thưởng EGOT, dành cho những người thắng được ít nhất một giải Emmy, Grammy, Oscar và Tony xuyên suốt sự nghiệp điện ảnh.

Jones đã hoàn thành giải thưởng EGOT của mình vào năm 2011, khi ông được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh trao tặng giải Thành tựu Trọn đời. Các giải thưởng EGOT còn lại của ông đều nằm trong những hạng mục cạnh tranh, bao gồm hai giải Tony và hai giải Primetime Emmy.

Huyền Thoại Darth Vader Một Thời, James Earl Jones Được Xác Nhận Đã Qua Đời Tại Nhà Riêng 2

Jones góp giọng cho vai diễn Darth Vader lần cuối cùng trong bộ phim Star Wars: The Rise of Skywalker ra mắt vào năm 2019, và tuyên bố từ bỏ vai diễn mang tính biểu tượng nhất ba năm sau đó. Khi ấy, ông đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng giọng lồng tiếng của mình cho một công ty nghiên cứu về AI, Respeecher tại Ukraine, với mục tiêu giữ cho nhân vật tồn tại kể cả sau khi ông ra đi. Nhờ đó mà Disney đã có thể tái tạo được giọng nói đặc trưng của Darth Vader trong seri Obi-Wan Kenobi kể cả khi không có James Earl Jones. Chắc chắn sẽ còn nhiều dự án tương tự để tiếp tục tôn vinh di sản của cố diễn viên lừng danh này.