Jennie bị chỉ trích vì tạo hình “chiếm dụng văn hoá” ở The Idol

Tạo hình của Jennie trong tập 3 The Idol gặp nhiều ý kiến trái chiều.

Tập 3 của The Idol - Thần Tượng tiếp tục cho thấy một hình ảnh gây tranh cãi tiếp theo của Jennie (BLACKPINK). Lần này, nhân vật Dyanne của cô được chọn thay cho nữ chính Jocelyn (Lily-Rose Depp) để quay MV cùng ekip. Bên cạnh phần trang phục, vũ đạo phản cảm thì Jennie còn khiến khán giả dậy sóng vì một chi tiết nhan sắc khác.

Jennie bị chỉ trích vì tạo hình “chiếm dụng văn hoá” ở The Idol - Ảnh 1.

Cụ thể, Jennie đã thể hiện phong cách thắt tóc dreadlocks (bện thừng) cho tạo hình Dyanne của mình trong tập 3 The Idol. Chính kiểu tóc này đã dấy lên nhiều tranh cãi về việc Jennie "chiếm dụng văn hoá" - một thuật ngữ chỉ hành vi sử dụng đồ vật/ yếu tố của một nền văn hoá mà không tôn trọng, ghi nhận ý nghĩa nguồn gốc ban đầu của chúng.

Jennie bị chỉ trích vì tạo hình “chiếm dụng văn hoá” ở The Idol - Ảnh 2.
Jennie bị chỉ trích vì tạo hình “chiếm dụng văn hoá” ở The Idol - Ảnh 3.

Kiểu tóc khiến Jennie gặp tranh cãi

Ở đây, nhiều khán giả nhận định kiểu tóc dreadlocks của Jennie vốn dĩ có nguồn gốc, đại diện cho người gốc Phi. Việc để kiểu tóc này chỉ vì thích, hay trong cảnh phim có phần gợi cảm quá mức thế này của Jennie được xem là "chiếm dụng văn hoá". Mặt khác, cũng có số ít người xem cảm thấy sự việc không nghiêm trọng đến thế.

Khán giả tranh luận:

- Kiểu này tên là dreadlocks, có liên quan đến văn hoá của người gốc Phi nên nên thường người khác để kiểu này dễ bị nói vì chiếm dụng văn hoá lắm. Hồi trước Kpop cũng có vài người để tóc này xong bị mắng rồi.

- Sử dụng đặc trưng văn hoá của người khác để kiếm tiền nhưng không hiểu biết hay có hành động ủng hộ hay tôn vinh đặc trưng này của họ thì là chiếm dụng văn hoá thôi.

- Riêng tôi lại thấy nó bình thường mà, thấy đẹp thì để chứ đâu xúc phạm ai.

- Xưa Nain hay Lisa để kiểu tóc này cũng gây tranh cãi rồi đấy, đâu phải chỉ Jennie?

Trước đó, Lisa - "em út" của BLACKPINK cũng từng gặp trường hợp tương tự trong thời gian quảng bá solo. Tại buổi ký tặng fan, một khán giả đã giải thích cặn kẽ với Lisa rằng việc để tóc dreadlocks trong MV Money là không nên, và Lisa đã tiếp thu điều đó nghiêm túc. Cô nàng sau đó đã lên tiếng xin lỗi, cảm thấy có lỗi vì tổn thương một bộ phận khán giả vì chưa thật sự hiểu biết, và cảm ơn fan đã nhắc nhở cô.

Jennie bị chỉ trích vì tạo hình “chiếm dụng văn hoá” ở The Idol - Ảnh 5.

Lisa từng gặp tranh cãi tương tự và đã xin lỗi

Hiện tại, Jennie vẫn giữ thái độ im lặng tuyệt đối trước những tranh cãi hướng về mình vì phim The Idol. Tuy vậy, làn sóng chỉ trích dành cho nữ idol Hàn vẫn không ngừng dâng cao.

Ảnh: HBO