2023 là năm thất vọng của các 'bom tấn', sau The Little Mermaid thì The Flash và Elemental cũng bấp bênh tại phòng vé

The Flash và Elemental đều rất được mong chờ, tuy vậy thì điểm chung của cả hai là đều có màn ra mắt không mấy thành công tại phòng vé.

The Flash được xem như cánh cửa đóng lại DCEU để mở ra một tương lai mới còn Elemental là tác phẩm mới nhất của Pixar, điểm chung của cả hai là đều có màn ra mắt không mấy thành công tại phòng vé.

The Flash hiện vẫn là tâm điểm của sự tranh luận sau khi phim phát hành

The Flash của DC và Elemental của Pixar là 2 cái tên được nhắc đến rất nhiều trong năm nay, với mục tiêu mở màn cho 1 mùa hè đầy bom tấn. Tuy nhiên, thay vì được chứng kiến 1 cuối tuần máu lửa của 2 tay đấm hạng nặng, thì phòng vé Bắc Mỹ lại nhận được 2 tay đấm hạng nhẹ thi nhau xem ai đấm trượt nhiều hơn.

The Flash là một phim siêu anh hùng của Mỹ dựa trên nhân vật cùng tên của DC Comics. Được sản xuất bởi DC Studios, Double Dream, và Disco Factory, và được phát hành bởi Warner Bros. Pictures, dự định là phần thứ 13 trong Vũ trụ Mở rộng DC (DCEU). Phim do Andy Muschietti đạo diễn từ kịch bản của Christina Hodson và có sự tham gia của Ezra Miller trong vai Barry Allen / The Flash cùng với Sasha Calle, Michael Shannon, Ron Livingston, Maribel Verdú, Kiersey Clemons, Antje Traue, và Michael Keaton. Trong phim, Barry du hành ngược thời gian để ngăn chặn cái chết của mẹ mình, dẫn đến những hậu quả khôn lường. Bộ phim vấp ngã và chỉ thu về 55 triệu USD nội địa, trong khi đối thủ đến từ nhà Pixar cũng chỉ thu về vỏn vẹn 29.5 triệu USD. Hai phim này cũng không được kỳ vọng cao về mặt doanh thu trước khi ra mắt, khi The Flash chỉ đặt ra mục tiêu là 70 triệu USD, còn Elemental là 35 triệu USD. Tuy nhiên thì cả 2 đều không đạt được mục tiêu sẵn đã thấp này. Đáng chú ý là cả 2 dự án đều tốn 200 triệu USD để sản xuất, và khoảng 100 triệu USD để quảng bá.

Elemental được kỳ vọng rất lớn trước khi ra mắt

Nguyên nhân thất bại của The Flash phần lớn đến từ chất lượng tác phẩm cùng với những drama xoay quanh nam diễn viên Ezra Miller. Dù được xem là diễn viên tai tiếng nhất của Hollywood trong vài năm trở lại đây nhưng không hiểu vì lý do gì mà ban lãnh đạo của Warner Bros lại quyết tâm giữ chân anh chàng “báo thủ” này đến như vậy. Thà là Ezra Miller sở hữu khả năng diễn xuất siêu việt và có thể dùng tài năng của mình để bổ khuyết cho những thiếu sót của bản thân, nhưng sau vài phần phim có sự góp mặt của anh chàng này thì khán giả vẫn chưa tìm thấy được “tài năng” của Ezra. Ngoài ra chất lượng bộ phim cũng gặp phải nhiều tranh cãi về cả phần kịch bản lẫn CGI.

Ở phía bên kia khán đài, với con số 35 triệu USD, Elemental đang là phim có doanh thu mở màn thấp nhất của Pixar, dưới cả những The Good Dinosaur hay Onward. Nhìn chung là Elemental vẫn là một tác phẩm với đề tài mới lạ, tuy vậy thì nó chưa đủ sức hấp dẫn và tò mò đối với khán giả, đặc biệt khi đây là một tác phẩm đến từ Pixar. Có lẽ một phần nguyên do khác cũng đến từ việc Pixar quảng bá quá rầm rộ và đẩy kỳ vọng của người hâm mộ lêncao nhưng tác phẩm lại không đáp ứng được mong chờ của fan.

Tuy nhiên, phim lại nhận được số điểm khá khẩm hơn The Flash là 76% trên Rotten Tomatoes và A trên CinemaScore, nên có thể chất lượng của phim sẽ lôi kéo được thêm khán giả trong các tuần sắp tới.

Netflix phát hành trailer cho One Piece live action khiến cộng đồng tranh cãi nảy lửa về tạo hình nhân vật

tại đây.