Joaquin Phoenix sẽ thay thế Heath Ledger làm nên lịch sử mới cho gã ác nhân The Joker?

(KenhTinGame.vn) - Phoenix đang rục rịch chuẩn bị cho vai diễn "Hoàng tử Tội ác" Joker trong dự án phim mới của hãng Warner Bros.

Có nguồn gốc từ truyện tranh DC Comics, Joker - một trong những kẻ phản diện vĩ đại nhất mọi thời đại nay đã quay trở lại. Nằm ngoài dự đoán của các mọt phim, tài tử Joaquin Phoenix hiện là ứng cử viên sáng giá nhất cho vai Joker trong bộ phim kể về nguồn gốc của gã ác nhân nổi tiếng này. Cần chú ý, đây là dự án hoàn toàn độc lập do Warner Bros. và Todd Phillips đạo diễn, chứ không hề nằm trong khuôn khổ của Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU).

Mặc dù chưa có bất kì một cuộc thương thảo chính thức nào giữa đôi bên, nhưng từ lâu đạo diễn Phillips đã ‘nhắm’ Phoenix và cân nhắc đến việc mời anh tham gia hợp tác. Theo một số nguồn tin, ngôi sao 43 tuổi này cũng đã đồng ý kế vị vai trò The Joker tiếp theo. Hiện tại điểm mấu chốt nằm ở Warner Bros. Tuy nhiên, hãng phim chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào xung quanh đồn đại này.

Hiện tại Phillips đang trong quá trình đạo diễn và hoàn thành kịch bản phim. Các nguồn tin còn cho hay, anh đã có cuộc gặp gỡ trao đổi riêng với Phoenix, và giờ họ đang chờ câu trả lời cuối cùng từ phía hãng phim.

Đồng thời người trong cuộc vẫn khẳng định, diễn viên Jared Leto (Hoàng Tử Hề Tội Ác trong Suicide Squad) sẽ vẫn tiếp tục góp mặt trong các phần phim tới của thế giới truyện tranh DC, và việc Phoenix sẽ thủ vai Joker trong tác phẩm mới do Phillips đạo diễn không gây ảnh hưởng gì đến ‘manh cơm áo mặc’ của Leto trong tương lai.

Bộ phim thuộc quyền quản lý của một nhánh mới do DC Comics thành lập, và đây là cơ hội để hãng phim phát triển các nhân vật ngoại truyện mà không gây mâu thuẫn với nhân vật chính trong phim. Jared Leto đã đảm nhiệm gã hề Joker trong Suicide Squad và khả năng lớn sẽ góp mặt trong phần hai, nhưng kẻ sát nhân này sẽ không xuất hiện trong bộ phim của Phillips. Đã có rất nhiều đồn đoán xung quanh việc chiếc ghế The Joker sẽ rơi vào tay Leonardo DiCaprio, tuy nhiên duyên số lại không đưa họ đến bên nhau.

Scott Silver sẽ tham gia bộ phim độc lập của Phillips với tư cách đồng tác giả. Nội dung chính xoay quanh câu chuyện cuộc đời u tối của Joker trước khi trở thành một tay tội phạm bậc thầy, tàn bạo và điên cuồng. Bối cảnh phim diễn ra vào thập niên 80 thế kỷ trước và hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả một siêu phẩm hình sự tội phạm kịch tính và cực kì gay cấn hơn là một tác phẩm chuyển thể truyện tranh đơn thuần.

Trước đây, DC từng cân nhắc tài tử Phoenix cho vai diễn phản diện Lex Luthor trong Batman v Superman: Dawn of Justice nhưng anh đã từ chối và dành con mồi béo bở này cho Jesse Eisenberg. Phoenix cũng từng từ chối tham gia Doctor Strange của ông lớn Disney-Marvel. Dù bỏ lỡ nhiều cú hit nhưng các fan vẫn có thể gặp ngôi sao này trong phim He Won't Get Far on Foot do Gus Van Sant đạo diễn.