John Wick đã luyện tập thế nào để thành sát thủ?

Phong cách lịch lãm cùng nhịp độ chết người đã làm nên John Wick độc nhất đòi hỏi ở Keanu Reeves cường độ luyện tập như thế nào ?

Bill & Ted Face The Music hiện vẫn đang là tác phẩm với sự góp mặt của Keanu Reeves nhận được ánh mắt chú ý đông đảo từ giới mộ điệu, nhưng nếu nhìn vào các dự án sắp tới khác của ngôi sao Ma Trận, bùng nổ trong không gian rạp chiếu là những ngôn từ sẽ diễn đạt trọn vẹn nhất. Siêu phẩm hành động không giống ai, John Wick, dĩ nhiên sau nhiều năm dài trở nên không thể thay thế trong lòng các fan mê chiến đấu là được săn đón nhất. Kết thúc được kể trong Chapter III, thậm chí còn kích thích người xem muốn nhiều hơn cả người tiền nhiệm. Phong cách lịch lãm của Thiên Nga Đen trong từng pha ám sát đã phá vỡ mọi tiền lệ trước đó hiển nhiên sẽ được Reeves tiếp tục thêu hoa dệt gấm trong phần hậu truyện thứ 3.

Để hóa thân một cách hoàn hảo vào ông kẹ máu lạnh, Keanu đã phải dành ra khối lượng thời gian lớn tập luyện để theo kịp nhịp độ chết người như Hitman chính hiệu. Khoác lên bộ suit cách tân đẫm máu lần đầu tiên vào năm 2014, Baba Yaga sau mỗi phần phim lại trình diễn thứ nghệ thuật đoạt mạng đẹp mắt đến lạ thường và dần hòa vào như một hình ảnh iconic trong nền văn hóa nhạc pop.

Mặc dù John Wick 4 đã trì hoãn cả năm so với ngày phát hành dự kiến vào tháng 5 năm 2021 bởi tác động của COVID-19, Reeves vẫn không nghĩ đến chuyện tạm dưng tập luyện cho từng phát đạn chuẩn xác. Không bàn đến khả năng cận chiến sẽ cần sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa toàn bộ các diễn viên thuộc cảnh quay, như mọi người đều biết, điểm chết người của John Wick là khả năng thành thạo mọi loại súng. Pha trộn kungfu và súng, ông kẹ dễ dàng dọn sạch một căn phòng đầy địch trong chớp mắt chỉ bằng một nhúm đạn. Dù phần lớn đều là kỹ xảo, nhưng Reeves vẫn cho thấy diễn xuất chuẩn chỉ đáng kinh ngạc trong từ cái nhấc cò, thứ xuất phát từ chính quá trình luyện tập của nam diễn viên ngoài đời thật. John Wick trên thực tế để tránh lệch nhịp với tiến độ quay phim, dành rất nhiều thời gian ở trường bắn để nắm bắt cảm giác chuẩn nhất giữa cò súng và ngón tay của mình.

Taran Butler, địa điểm trau dồi khả năng thực chiến với súng cho các ngôi sao điện ảnh. Đây là nơi không chỉ quen thuộc với Keanu mà còn là những Michael B. Jordan, Shemar Moore, Joel Kinnaman hay Will Smith, người đã huấn luyện ở đó để hóa thân hoàn hảo vào Deadshot trong Suicide Squad (2016)

Để phục vụ cho John Wick: Chapter III - Parabellum, Halle Berry đã ăn tập cùng Keanu cũng ở Butler. Những kỹ năng sử dụng súng này cũng sẽ cần thiết cho phạm vi điện ảnh vi rộng hơn của nam diễn viên, đặc biệt là trong bom tấn tốn nhiều giấy mực không kém, The Matrix 4.

(Theo fitz9 - nghenhinvietnam.vn)