Justice League 2 lộ kịch bản, Superman trở thành phản diện, hoành tráng hơn cả Endgame?

Đạo diễn Zack Snyder đã từng lập kế hoạch dài hơi chi tiết cho phần tiếp theo của Justice League, giờ đây với thành công của Zack Snyder’ Justice League, chỉ cần WB gật đầu là ông sẽ bắt tay vào việc.

Gần 10 năm trước, thời điểm đạo diễn Zack Snyder mới làm bộ phim riêng về Siêu Nhân Man of Steel, ít ai biết được rằng ông đã lên kế hoạch xây dựng một vũ trụ siêu anh hùng DC đầy chi tiết, chẳng kém gì cái cách mà Marvel đã xây vũ trụ điện ảnh của riêng họ. Sau phần phim Man of Steel sẽ là Batman v Superman với việc giới thiệu Batman đồng thời gắn 2 tên tuổi lớn nhất của DC lại với nhau, cùng với đó là “nhá hàng” các thành viên khác của Justice League. Để rồi sau đó, 2 phần Justice League sẽ chứng kiến việc Liên Minh Công Lý chính thức được thành lập trên màn ảnh rộng, và kẻ địch của họ sẽ là gã bạo chúa đến từ Vũ trụ - Darkseid và quân đoàn Parademon của hắn. Quy mô của dự án Justice League 2 được cho là có thể sẽ vượt qua cả Avengers: Endgame.

Tuy nhiên mọi chuyện đã không được như ý muốn. Sau khi Batman v Superman bị phản ứng, chê trách quá nhiều, hãng Warner Bros. đã tỏ ra không tin tưởng Zack Snyder, can thiệp quá nhiều vào quá trình thực hiện Justice League. Việc con gái mất là giọt nước tràn ly khiến ông chính thức rút khỏi dự án, khiến cho WB thuê Joss Whedon về, thay đổi căn bản câu chuyện của Justice League, đồng thời phá bỏ luôn các kế hoạch và tầm nhìn dài hơn của Zack Snyder. Hậu quả của việc này, đó là vũ trụ điện ảnh DC hiện tại vẫn đang ở trong trạng thái mông lung, Justice League 2 không biết bao giờ mới ra mắt trong khi các diễn viên Batman và Superman không còn muốn tiếp tục vai trò. Fan chỉ có thể hy vọng rằng nếu như Zack Snyder’s Justice League đạt được thành công vang dội, WB sẽ “bật đèn xanh” cho phép vị đạo diễn tài ba hoàn thành sứ mạng nặng nề mình đặt ra.

Vậy trong trường hợp được chấp thuận, Justice League sẽ đưa câu chuyện các siêu anh hùng DC theo hướng nào? Mới đây, Zack Snyder đã chia sẻ với tờ New York Times một phần trong kế hoạch mà mình vạch ra cho phần 2 của bộ phim. Theo đó, phần lớn thời lượng phim sẽ diễn ra trong dòng thời gian Knightmare, với 1 trận chiến ác liệt nổ ra giữa nhiều thế lực, đội quân khác nhau. Knightmare là một viễn cảnh tương lai xa xăm đã được giới thiệu từ phần phim Batman v Superman, khi Darkseid hoàn thành việc thôn tính Trái Đất.

“Phần 2 xoay quanh sự sụp đổ của Trái Đất khi Superman không thể chống lại được cái ác. Vì vậy, họ phải đưa Flash trở về quá khứ để thay đổi 1 yếu tố nhằm ngăn chặn viễn cảnh tồi tệ ấy xảy ra, kéo theo 1 trận chiến lớn, nơi các siêu anh hùng đánh bại cậu ấy (Superman)”.

“Khi Darkseid đổ bộ đến Trái Đất (trong phần 2), các bộ tộc, đội quân trên hành tinh của chúng ta phải một lần nữa liên kết với nhau, giống như họ từng làm trước đây. Ngoài ra, lần hợp sức này sẽ có sự góp mặt của cả lực lượng không quân, lực lượng chiến đấu đặc biệt (Special Forces), tất cả mọi đơn vị trên thế giới đều tề tựu đông đủ. Trong đó không thể không kể đến những người Atlanteans dưới lòng đại dương của Aquaman, hay bộ tộc Amazon sẵn sàng rời hòn đảo Themyscira để tham chiến. Đó mới chính là cái kết hoành tráng nhất của chúng tôi. Tuy nhiên, để đến được cái kết đó thì cần phải trải qua 1 quá trình dài hơi 1 chút”.

Phần 2 hứa hẹn sẽ còn đỉnh cao hơn phiên bản Justice League mới ra về khoản chiến đấu và hành động, quy mô hoành tráng và ác liệt hơn. Trọng tâm sẽ là cuộc đối đầu giữa các siêu anh hùng với Superman, và sau đó là trận đánh định mệnh giữa liên minh các bộ tộc với đội quân của Darkseid.

Ở cuối phần phim Justice League mới ra mắt, một số các sự kiện của dòng thời gian Knightmare đã được tiết lộ, chẳng hạn như Wonder Woman, Aquaman hy sinh, Superman làm việc cho Darkseid còn Batman lãnh đạo một nhóm các siêu anh hùng và ác nhân để chống lại, trong số này có cả Joker khét tiếng.

Hiện tại, Zack Snyder chưa thể khẳng định chắc chắn liệu ông có được tiếp tục thực hiện phần 2 của Justice League để hoàn thành ước mơ của mình hay không. Nam đạo diễn tiết lộ rằng Warner Bros. tỏ ra không thực sự hứng thú với ý tưởng này, thậm chí ban lãnh đạo studio còn cho biết đây là 1 dự án không lối thoát, không phát triển được nữa. Trong những năm gần đây, họ cũng đang chuyển hướng sang việc xây dựng các phần phim lẻ, hoặc mở ra những vũ trụ điện ảnh mới (với The Batman), thay vì tập trung cho DCEU. Vì vậy, rất khó có thể nói trước liệu Justice League 2 có thể được hiện thực hóa trong tương lai gần hay không.