Không chỉ thành công ở mảng chiếu rạp, Suzume còn là light novel có doanh thu bán chạy nhất 2023

Không chỉ thành công ở mảng chiếu rạp, Suzume no Tojimari còn là light novel có doanh thu bán chạy nhất trong năm 2023.

Shinkai Makoto có thói quen xuất bản light novel khi một movie nào đó của ông ra mắt và Suzume cũng không phải ngoại lệ, thậm chí nó còn là tác phẩm dẫn đầu doanh thu trong năm 2023.

Không chỉ thành công ở mảng chiếu rạp, Suzume còn là light novel có doanh thu bán chạy nhất 2023

Không chỉ thành công ở mảng chiếu rạp, Suzume còn là light novel có doanh thu bán chạy nhất 2023

Oricon mới đây đã công bố danh sách các light novel (tiểu thuyết đồ họa) bán chạy nhất kéo dài từ ngày 21 tháng 11 năm 2022 cho tới ngày 21 tháng 5 năm 2023.

Theo danh sách hai tác phẩm của Suzume đã lần lượt dẫn dầu doanh số ở vị trí #1 và #2. Ngay sau đó, Blue Lock cũng không kém phần cạnh tranh khi cũng có hai tác phẩm ở vị trí #3 và #4. Cuốn tiểu thuyết Suzume dựa trên bộ phim được Kadokawa Bunko phát hành tại Nhật Bản vào ngày 24 tháng 8 năm 2022. Như các tác phẩm trước đó, Shinkai Makato là tác giả chấp bút cho tiểu thuyết. Tính đến đầu tháng 11 cùng năm, tiểu thuyết bán được khoảng 350.000 bản in. Kadokawa Tsubasa Bunko phát hành một ấn bản dành cho thiếu nhi vào ngày 13 tháng 10 năm 2022.

Cụ thể 10 cái tên dẫn đầu như sau:

  • 1. Novel Suzume [Bunko Trade Paperback Edition] – 247.093
  • 2. Suzume [Regular Paperback Edition] – 122.832
  • 3. Novel Blue Lock Tatakai no Mae, Bokura wa Isagi/Nagi/Bachira – 114.408
  • 4. Novel Blue Lock Tatakai no Mae, Bokura wa Chigiri/Reo/Rin – 99.371
  • 5. Classroom of the Elite: Year 2 9 – 96.943
  • 6. The Apothecary Diaries 13 – 95.085
  • 7. Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon? 18 – 91.652
  • 8. Alya Sometimes Hides Her Feelings in Russian 5 – 73.240
  • 9. Kishibe Rohan wa Taorenai Short Story Collection – 69.697
  • 10. Detective Conan: Kurogane no Submarine – 68.700

Bản light novel của Suzume do Shinkai Makoto chắp bút cũng được đánh giá vô cùng cao về mặt nội dung khi nó khai thác tốt hơn vào nội tâm nhân vật

Suzume là tác phẩm anime điện ảnh tiếng Nhật thuộc thể loại hành động viễn tưởng, hài kịch do Shinkai Makoto đạo diễn kiêm biên kịch. Phim kể về một nữ sinh trung học và một chàng trai trẻ cố gắng đóng các cánh cửa nhằm ngăn chặn hàng loạt thảm họa trên khắp Nhật Bản. Cảm hứng sáng tác của Shinkai Makoto đến từ việc ông chứng kiến dân số giảm và không gian xanh ngày càng tăng trong các chuyến công tác đến nhiều vùng ở Nhật Bản, đồng thời ông phát hiện ra khu phố Shinjuku, vốn là một khu vực sầm uất, trở nên im lặng trong đợt dịch viêm phổi truyền nhiễm đặc biệt nghiêm trọng, ông đã lồng ghép sự kiện trận động đất và sóng thần Tōhoku năm 2011. Tác phẩm này này là bộ phim anime điện ảnh đầu tiên của Shinkai Makoto sản xuất dưới dạng road movie, lấy bối cảnh cốt chuyện xung quanh tỉnh Miyazaki, tỉnh Ehime, thành phố Kobe, tỉnh Tokyo, tỉnh Miyagi và những nơi khác.

Shinkai Makoto cho biết tại buổi họp báo sản xuất cảm hứng sáng tác tác phẩm này của anh đến từ cảm giác suy giảm mà anh cảm thấy khi thực hiện chuyến đi đến nhiều vùng khác nhau của Nhật Bản vì công việc, và nhận thấy rằng dân số giảm và không gian xanh tăng lên, còn cảnh tượng ở Shinjuku vốn đông đúc người qua lại trở nên im ắng trong đợt dịch viêm phổi truyền nhiễm, điều này đã nhắc nhở anh khi mọi người khai hoang vùng đất, họ tôn thờ vị thần của vùng đất và họ rời đi mà không làm gì cả, từ việc suy nghĩ về nơi mà những tàn tích nhân tạo này biến mất đã truyền cảm hứng giúp anh tạo nên nhân vật Suzume đến những nơi khác nhau của Nhật Bản để kết bạn với những người khác.

Kimetsu no Yaiba ss4 đang trong quá trình sản xuất và dự kiến phát hành vào năm 2024?

tại đây.