Không nhận ra hoa hậu Thùy Tiên trong phim điện ảnh kinh dị

Theo tiết lộ của ê-kíp, nhân vật của Thùy Tiên sẽ nói tiếng Huế trong lần đầu lấn sân diễn xuất.

Mới đây, nhà sản xuất Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng đã tung ra đoạn teaser với hàng loạt hình ảnh "rợn da gà" xoay quanh tà thuật kết hợp giữa rắn hổ mang và mèo đen. Phim lấy cảm hứng từ truyền thuyết dân gian về “quỷ nhập tràng” với cốt truyện xoay quanh một gia đình làm nghề khảm sành ở Huế.

Nếu Thiên An và Samuel An đều ngồi ở phía trước, trang phục phương Tây tượng trưng cho sự hiện đại, thì ở hướng đối diện, Văn Anh và Ngân Thảo lại mặc trang phục áo dài truyền thống. Trong khi đó, nhân vật của nghệ sĩ Hồng Đào ngồi ở khu vực chính giữa, theo truyền thống người Việt Nam, vị trí chính giữa dành cho những người làm chủ trong gia đình, tượng trưng cho trụ cột trong nhà cũng là người có tính quyết định. Thế nhưng, bà lại xuất hiện bên cạnh một cậu bé không thấy rõ mặt và trên tay ôm chú mèo đen.

Đặc biệt, nhân vật của Thùy Tiên lại gợi lên sự tò mò khi đứng khép nép phía sau lưng nhân vật của Hồng Đào, quần áo trái ngược với những người trong gia đình khi cô chỉ diện bộ đồ thô sơ, mang đến hình ảnh của một người thấp cổ bé họng, thậm chí giống người giúp việc trong nhà. Gương mặt cô đượm buồn. Theo tiết lộ của ê-kíp, Thùy Tiên sẽ nói tiếng Huế để thể hiện rõ nhất tính cách và thân thế của nhân vật này.

Tạo hình Thùy Tiên trong phim.

Tạo hình Thùy Tiên trong phim.

Lần đầu đóng phim điện ảnh, Thùy Tiên đã vượt qua 2 vòng casting để thuyết phục nhà sản xuất cho sự góp mặt của mình. Chia sẻ về màn lấn sân diễn xuất, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 nói cô kỳ vọng về sự thể hiện của mình hơn là doanh thu phim. “Khi tôi đã là một diễn viên, tôi không quá quan trọng về doanh thu phòng vé, mà tôi hy vọng những thông điệp nhân văn của bộ phim sẽ truyền tải đến khán giả. Thông qua bộ phim, khán giả có thể thấy được thực lực của tôi như thế nào, tôi cần cải thiện ra sao, đó mới là điều tôi quan tâm nhiều nhất. Điều tôi thực sự thích ở nhân vật của mình là vì nó mang một thông điệp rõ ràng và giúp tôi mang đến sự đa dạng trong diễn xuất của mình”, cô bày tỏ.

Nhiều năm qua, Thùy Tiên đã theo học một số lớp diễn xuất, bộc lộ đam mê theo đuổi nghề diễn viên chuyên nghiệp. 

Theo đạo diễn Lưu Thành Luân, ngoài cốt truyện kinh dị, phim còn lồng ghép những nét văn hóa đặc trưng của Huế như nghệ thuật khảm sành - một văn hóa đặc sắc của thời nhà Nguyễn, đề cập đến các vấn đề về giai cấp và quan điểm trọng nam khinh nữ.

Hiện tại vẫn chưa thể chia sẻ nhiều về chi tiết của câu chuyện hay nói rõ vai trò của từng nhân vật, nhưng các chi tiết và các nhân vật trong teaser poster đều là những mắt xích để tạo ra bi kịch trong gia đình này và đều là thứ bắt đầu cho những tai ương xảy ra”, đạo diễn Lưu Thành Luân nói thêm.

 “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” dự kiến khởi chiếu ngày 22/11.

Là sản phẩm tiếp theo Quỷ Cẩu, Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng đối mặt với không ít áp lực, thậm chí hoài nghi khi dùng những tên tuổi như hoa hậu Thùy Tiên, người mẫu - diễn viên Thiên An, nghệ sĩ Hồng Đào thu hút sự quan tâm của khán giả.

Thẳng thắn với điều này, giám đốc sáng tạo của phim – đạo diễn Võ Thanh Hòa cho biết: “Ê-kíp chúng tôi đều nghĩ rằng cái cốt lõi để thuyết phục khán giả là nội dung. Bộ phim có hào nhoáng, có nhiều tên tuổi bán vé, không phải không cần thiết nhưng trải nghiệm của khán giả mới là điều quyết định cuối cùng. Và nội dung mới là điều giữ chân khán giả lâu nhất. Với Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng, sẽ không có một công thức nào mà đơn giản là chúng tôi tập trung toàn bộ sự đầu tư của mình vào nội dung để đem đến trải nghiệm điện ảnh tốt nhất”.