Tài tử màn ảnh Việt nhận cát-xê 1 phim bằng 3 căn nhà: U60 siêu giàu vẫn thiếu thốn một thứ

Ở tuổi 55, nam tài tử màn ảnh Việt đang có cuộc sống giàu có và viên mãn dù không lập gia đình, vẫn ở cùng mẹ và các chị em trong nhà.

Lý Hùng sinh năm 1969 là con trai NSND – võ sư Lý Huỳnh. Anh nổi tiếng với hàng loạt phim đình đám thập niên 90 như: Phạm Công Cúc Hoa, Nước mắt học trò, Người không mang họ, Lệnh truy nã, Phượng hoàng 99…

Lý Hùng đóng phim từ năm 12 tuổi. Vì là con nhà võ lại được đào tạo bài bản từ trường Điện ảnh Việt Nam nên Lý Hùng có thể đảm nhận được nhiều dạng vai, nhiều thể loại phim từ tình cảm, võ thuật đến cổ trang, hình sự.

Tên tuổi Lý Hùng một thời là bảo chứng phòng vé cùng dàn mỹ nhân như Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng, Thu Hà…

Lý Hùng được khán giả và truyền thông yêu mến đặt cho danh xưng: Bạch mã hoàng tử của màn ảnh Việt hay tài tử điện ảnh Việt. Cho tới thời điểm hiện tại, Lý Hùng đã đóng hơn 100 phim đều là vai chính. Anh được Hội kỷ lục gia Việt Nam xác nhận là nam diễn viên đóng nhiều vai chính nhất Việt Nam.

Tài tử màn ảnh Việt nhận cát-xê 1 phim bằng 3 căn nhà: U60 siêu giàu vẫn thiếu thốn một thứ- Ảnh 1.

Lý Hùng thời trẻ.

Tài tử màn ảnh Việt nhận cát-xê 1 phim bằng 3 căn nhà: U60 siêu giàu vẫn thiếu thốn một thứ- Ảnh 2.

Anh đóng phim với nhiều ngôi sao quốc tế.

Để có được sự nghiệp rực rỡ như vậy, nam tài tử sinh năm 1969 cũng phải đổi lại bằng sự nỗ lực, cực khổ, máu và nước mắt suốt thời thanh xuân của mình.

Có lần, Lý Hùng đóng cảnh chặt một chiếc chai thủy tinh, dù chiếc chai đã được tổ thiết kế cưa sẵn nhưng vì quá nhập tâm nên anh dùng lực thật, miểng chai văng vào cổ tay khiến anh phải khâu 9,10 mũi. Vết sẹo đó đến giờ vẫn còn.

Hoặc những cảnh xe hơi đang chạy mà anh phải nhảy từ xe này sang xe kia. Vì không có kỹ xảo tốt như bây giờ lại muốn có cảnh quay chân thực nên Lý Hùng tự mình thực hiện mà không cần cascadeur.

Sự hy sinh hết mình cho vai diễn của anh được trả lại xứng đáng bằng hào quang của nghề. Và anh cũng được trả mức cát-xê khiến nhiều người mơ ước, 60 cây vàng cho một bộ phim trong khi 1 căn nhà thời đó chỉ tầm 18-20 cây vàng.

Có thể nói Lý Hùng là “cỗ máy” làm ra tiền trong gia đình nhưng anh lại không hề biết xài tiền. Theo lời nam tài tử thì làm ra bao nhiêu, anh đều mang về đưa mẹ giữ. Mỗi lần đi chơi với bạn, anh lại ngửa tay xin 50.000, 100.000 bỏ túi.

Với anh niềm vui của mẹ khi được cầm tiền quan trọng hơn tất cả. Bản thân Lý Hùng cũng chưa từng hỏi xem tiền anh làm ra, mẹ dùng vào việc gì hay cho ai.

Tài tử màn ảnh Việt nhận cát-xê 1 phim bằng 3 căn nhà: U60 siêu giàu vẫn thiếu thốn một thứ- Ảnh 3.

Cát xê một phim đủ mua 3 căn nhà, làm được bao nhiêu tiền đều đưa hết cho mẹ.

Những năm sau này, Lý Hùng ít đóng phim. Không phải vì anh quá giàu, tiền tiêu không hết như lời đồn mà vì anh tôn trọng khán giả.

Nam tài tử cho rằng, khán giả đã yêu mến đặt cho anh những danh xưng như minh tinh màn bạc, ngôi sao, tài tử điện ảnh… thì anh phải xứng với danh xưng đó. Anh tôn trọng khán giả, tôn trọng nghề bằng cách kén chọn và có phần khó tính khi xem kịch bản.

Chính vì vậy, dù sau này được nhiều đạo diễn và nhà sản xuất mời nhưng anh từ chối vì khi đọc kịch bản, anh thấy mình không hợp vai, nhân vật không hay, không có chiều sâu và nhiều đất diễn. Đam mê nghệ thuật vẫn cháy bỏng nhưng chưa tìm được dự án phù hợp nên Lý Hùng đành vắng mặt trên màn ảnh.

Về cuộc sống hiện tại, Lý Hùng cho biết anh không phải lo về cơm áo gạo tiền. Chia sẻ trên tờ Thanh Niên, tài tử 55 tuổi cho biết, anh hạnh phúc vì được chăm sóc mẹ khi ba qua đời.

Tôi không dám nhận mình là người con có hiếu mà là từ nhỏ đã vậy rồi. Ngoài đóng phim, đi show ca nhạc, buổi tối tôi ở nhà để đưa mẹ đi chơi. Ngày nào cũng vậy. Hồi ba còn sống cũng vậy. Cứ chạy xe một vòng lên phố Nguyễn Huệ, nhà thờ… và cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi chỉ mong có sức khỏe, chăm lo cho mẹ, anh em trong nhà là hạnh phúc rồi”.

Anh được khen trẻ đẹp, phong độ so với tuổi 55. Nam tài tử cho biết, bí quyết là chăm chỉ thể dục thể thao mỗi ngày cùng chế độ ăn uống hợp lý. Anh thường dành khoảng 2 tiếng đồng hồ để tập luyện, chạy bộ trên máy, đi xe đạp, luyện võ rồi thư giãn, xông hơi, xem phim…

Tài tử màn ảnh Việt nhận cát-xê 1 phim bằng 3 căn nhà: U60 siêu giàu vẫn thiếu thốn một thứ- Ảnh 4.

Phong độ ở tuổi 55.

Tài tử màn ảnh Việt nhận cát-xê 1 phim bằng 3 căn nhà: U60 siêu giàu vẫn thiếu thốn một thứ- Ảnh 5.

Hài lòng với cuộc sống bên mẹ và chăm lo cho gia đình, anh chị em trong nhà.

Tài tử màn ảnh Việt nhận cát-xê 1 phim bằng 3 căn nhà: U60 siêu giàu vẫn thiếu thốn một thứ- Ảnh 6.

Thường xuyên đi du lịch thế giới, tận hưởng cuộc sống.

Dù cuộc sống thoải mái, hạnh phúc nhưng Lý Hùng vẫn thiếu một mái ấm gia đình, một người "nâng khăn sửa túi". Mới đây, anh dính tin đồn hẹn năm 60 tuổi sẽ làm đám cưới với Việt Trinh. Tuy nhiên, Lý Hùng xác nhận trên tờ Dân Trí rằng đây là thông tin giả. “Nếu lên xe hoa, tôi sẽ đích thân thông báo với mọi người", Lý Hùng khẳng định. (nguồn Dân Trí)

Trước đó, anh cũng dính tin đồn kết hôn ở tuổi 54. Nam tài tử nói trên tờ Vietnamnet: “Thường ai cũng muốn có mái ấm riêng, tôi cũng vậy. Nhưng tôi đọc ở đâu đó có câu 'thiên đường ở trái tim ta” nên thôi, tôi bằng lòng sống với thiên đường của riêng mình vậy".