Không phải Captain Marvel, The Wasp mới là "chị đại" của các nữ siêu anh hùng nhà Marvel?

Mới đây thôi, trong một bài phỏng vấn, Peyton Reeds – giám đốc của Ant Man 2 mong mỏi rằng sẽ có ngày, Wasp sẽ trở thành đội trưởng của một team Avengers toàn nữ trong một phần phim đặc biệt.

Điều này hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực, khi gần đây Marvel Studios đã rất chịu khó cho ra mắt thêm những nữ siêu anh hùng mới mẻ trong MCU. Black Widow của Scarlett Johansson thì đã luôn là một cái tên rất được ưa thích rồi, trong khi số lượng các fan hâm mộ của những Scarlett Witch và Gamora cũng có dấu hiệu tăng tiến rõ rệt, đặc biệt là sau Avengers: Infinity War.

Bên cạnh đó cũng không thể bỏ qua những gương mặt mới xuất hiện như Valkyrie và Captain Marvel. Nhưng nổi bật hơn tất cả bây giờ là Wasp của Evangeline Lilly – người đã thật sự bứt lên sau thành công đã được dự báo trước của Ant Man and the Wasp.

Không phải Captain Marvel, The Wasp mới là chị đại của các nữ siêu anh hùng nhà Marvel? - Ảnh 1.

Sau bộ phim, số lượng fan hâm mộ của Lilly tăng lên đột biến và thậm chí còn cực kỳ háo hức mong chờ những phần phim tiếp theo của cô nàng. Nhưng Lilly cũng thừa nhận rằng cô chưa nghĩ tới sẽ tham gia một kịch bản phim của Marvel dành riêng cho nhân vật của mình, mà thay vào đó đứng chung hàng với các siêu anh hùng khác trong liên minh Avengers nữ có vẻ là một ý tưởng hay hơn nhiều.

Wasp cho rằng cô chỉ nên là thành viên trong đội, còn vai trò đứng đầu rõ ràng sẽ thuộc về nhân vật như kiểu Captain Marvel – niềm hy vọng mới của Avengers trong cuộc chiến với Thanos. Nhưng đạo diễn của cô Peyton Reed lại cực kỳ tin tưởng vào tố chất của Wasp và Lilly, đồng thời khẳng định rằng cô sinh ra để làm thủ lĩnh.

Reed cho rằng có thể nhiều người sẽ muốn Captain Marvel đảm nhiệm vai trò này vì chỉ trong tên gọi của cô ấy đã có sẵn chữ Captain – đội trưởng rồi. Nhưng bù lại, nếu bạn phân tích kỹ hơn, Hope van Dyne là một người tràn đầy năng lượng và hoàn toàn có tiềm năng trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc, quyết đoán, trong khi vốn dĩ cô đã là một chiến lược gia tài ba cũng như một nhà khoa học với kiến thức uyên thâm nữa. Nhất là khác hẳn với người bạn chiến đấu Scott Lang, Hope van Dyne đã được đào tạo để trở thành một siêu anh hùng trong nhiều năm.

Không phải Captain Marvel, The Wasp mới là chị đại của các nữ siêu anh hùng nhà Marvel? - Ảnh 2.

Reed tin rằng nếu có Avengers toàn nữ, Wasp phải là người đứng đầu

Nhưng đấy chỉ là luận điểm của riêng Reed mà thôi, còn trước mắt, việc đầu tiên của ông là phải thuyết phục được Marvel Studios chấp nhận làm một bộ phim mà ở đó nữ quyền lên ngôi trước đã.

Nếu có thì quả thật đây cũng được dự báo là chi tiết khá thú vị dành cho phần phim mới này, khi lần đầu tiên chúng ta chứng kiến một Avengers sạch bóng các đấng mày râu. Còn việc Wasp hay Captain Marvel xứng đáng làm đội trưởng của team Avengers nữ giả tưởng này thì có lẽ những cuộc tranh luận cứ phải chờ khi dự án phim đươc công bố đã.