Không phải Rasengan, đây mới là nhẫn thuật mạnh nhất "đánh đâu thắng đó" của Naruto

Nhắc đến Rasengan, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Naruto nhưng đây lại không phải nhẫn thuật mạnh nhất của nhân vật này.

Trong Naruto, thông não chi thuật là một nhẫn thuật cấp vô hạn không chính thức được Naruto sử dụng trong những thời khắc gay cấn nhất của trận đấu, mà hầu như đối thủ nào trúng thuật này cũng đều không thể thoát khỏi. Với nó, Naruto sẽ truyền một lượng charka vào cơ miệng để có thể thi triển những lời nói "cành vàng lá ngọc" có sức ảnh hưởng cực lớn lên cả tâm trí lẫn trái tim của kẻ địch, khiến cho chúng phải quay ngoắt 360 độ về góc nhìn lẫn lý tưởng, từ xấu rồi lại thành tốt.

Đây còn là một loại nhẫn thuật mang tính tiếp nối. Quả thực thì cả Boruto và Himawari đều đã lĩnh hội được loại "sức mạnh này".

Không phải Rasengan, đây mới là nhẫn thuật mạnh nhất đánh đâu thắng đó của Naruto - Ảnh 1.

Thông não chi thuật như là một cách mà Naruto cho đối thủ thấy được bản thân là ai và lý tưởng ra sao. Để rồi từ đó tạo ra ánh sáng của hy vọng tưởng chừng như không thể nào có được trong thời khắc khó khăn và đen tối nhất. Một ví dụ điển hình có thể kể tới đầu tiên là Gaara, người có tuổi thơ giống hệt như Naruto nhưng cực đoan hơn. Cả hai đều bị người dân trong làng căm ghét do mang trong mình các Vĩ thú, những con quái vật nguy hiểm. Thậm chí, cả 2 đều thiếu đi tình yêu thương từ bậc sinh thành lúc ấy là thứ mà cả hai đều phải trải qua, mặc dù Gaara còn có cha nhưng Kazekage Đệ Tam khi ấy chỉ muốn giết chết cậu.

Trong khi Gaara chìm đắm hoàn toàn trong bóng tối, biến đổi thành một con người máu lạnh và tàn bạo thì Naruto ngược lại khi luôn nỗ lực để cố được sự thừa nhận. Mặc dù có cách nhìn nhận thế giới khác nhau, nhưng Naruto sau những nắm đấm thì đã dùng tới Thông não chi thuật để thức tỉnh Gaara.

Không phải Rasengan, đây mới là nhẫn thuật mạnh nhất đánh đâu thắng đó của Naruto - Ảnh 2.

Hay như trường hợp của Pain, thủ lĩnh của Akatsuki. Có thể nói, mặc dù cách làm của anh là hoàn toàn sai nhưng không thể phủ nhận rằng cái nhận định thế giới đầy rẫy những toan tính chính trị, tham muốn quyền lực dẫn tới chiến tranh là không đúng. Nhưng một lần nữa thì sự tương đồng ở việc đều mang dòng máu gia tộc Uzumaki, tuổi thơ đau thương và được Jiraiya dạy dỗ đã giúp cho Naruto có thể thấu hiểu được tâm can bên trong Nagato. Nagato lẫn Konan đã thực sự tin tưởng giao phó trọng trách đem lại hòa bình cho Naruto sau khi nghe được những lời từ cậu.

Thông não chi thuật là thứ vũ khí vô hình mà Naruto dùng để cho đối phương nhìn nhận lại được cái sai trong cái lí tưởng mà họ luôn một mực tin tưởng là lẽ phải.

Không phải Rasengan, đây mới là nhẫn thuật mạnh nhất đánh đâu thắng đó của Naruto - Ảnh 3.

Còn với trường hợp của Sasuke, Thông não chi thuật phải mất tới tận 3 trận đấu giữa hai người thì mới có hiệu lực. Trong trận đấu đầu tiên khi Naruto cố gắng ngăn không cho Sasuke tới chỗ của Orochimaru, thì cậu đã thất bại do vẫn chưa hoàn toàn thấu hiểu được sự mất mát của Sasuke nó có phần khác biệt và lớn tới nhường nào. Tới trận thứ hai, thì lần này Naruto đã tác động được một chút, nhưng Sasuke sau khi biết được sự thật về Itachi thì lại ngày càng ngã về phía bóng tối hơn và muốn tiêu diệt làng Lá.

Nhưng điều gì đến rồi cũng phải đến, Naruto và Sasuke đã có một trận chiến quyết định. Và lần này thì Naruto đã thực sự kéo Sasuke ra khỏi bóng tối của sự thù hận, trở về với ánh sáng. Qua đó giúp Sasuke nhìn nhận lại cuộc đời xung quanh và về cuối thì đi chu du khắp mọi nơi để chuộc lại lỗi lầm mà mình đã gây ra.

Không phải Rasengan, đây mới là nhẫn thuật mạnh nhất đánh đâu thắng đó của Naruto - Ảnh 4.

Thông não chi thuật quả thực là thứ giúp cho Naruto mở lòng mình và trở nên đồng cảm giữa người với người. Naruto luôn tin vào con đường nhẫn đạo của mình, và cộng hưởng với sự đồng cảm làm nên thứ sức mạnh tuyệt vời mang tên Main độn: Thông não chi thuật.

Một cái tên thật là thú vị và có phần buồn cười, nhưng đằng sau những lời nói ấy thể hiện lòng quyết tâm, sự tốt bụng, đồng cảm đến đáng ngưỡng mộ từ Naruto. Những cái tên từng đối đầu với Naruto đều được cậu khai sáng một cách thấu tình đạt lý để rồi từ đó tin tưởng về một tương lại tốt đẹp hơn.