Live-action Your Name sẽ có kịch bản 'Tây hóa'

Lee Isaac Chung chính thức ngồi vào ghế đạo diễn live-action Your Name. Bad Robot, TOHO và Paramount Pictures đồng sản xuất.

Lee Isaac Chung ngồi vào ghế đạo diễn live-action Your Name với một kịch bản được thông báo là “Tây hóa” so với bộ anime giả tưởng lãng mạn nổi tiếng năm 2016 của Shinkai Makoto.

TOHO hợp tác Bad Robot sản xuất live-action Your Name

Lee Isaac Chung trong vai trò đạo diễn và biên kịch

Your Name – bộ anime điện ảnh giả tưởng lãng mạn năm 2016 của Shinkai Makoto, đang được tiến hành chuyển thể thành live-action trong sự hợp tác của Bad Robot, TOHO và Paramount Pictures. Lee Isaac Chung (Munyurangabo, Minari) đã được thông báo trong vai trò đạo diễn bộ phim.

Chung cũng sẽ viết lại kịch bản của bộ phim live-action dựa trên bản thảo của Emily V. Gordon (The Big Sick), chứ không phải kịch bản trước đó của nhà biên kịch từng được đề cử giải Oscar Eric Heisserer (Arrival, Bird box).

Heisserer trước đó đã thông báo rằng các chủ sở hữu bản quyền của Nhật Bản đã yêu cầu “Tây hóa” kịch bản gốc cho bản live-action. “Họ tuyên bố nếu muốn có một phiên bản live-action của Nhật Bản, họ sẽ tự làm” anh nói. “Nhưng họ muốn nhìn nó qua lăng kính của văn hóa phương Tây.”

Bad Robot, TOHO và Paramount Pictures đồng sản xuất

Trang Deadline mô tả câu chuyện của bộ phim: “Hai thiếu niên phát hiện ra họ hoán đổi cơ thể một cách kỳ diệu và liên tục. Khi một thảm họa đe dọa cướp đi sinh mạng của họ, cả hai phải tham gia vào hành trình để gặp gỡ và cứu thế giới của mình.”

Bộ phim gốc xoay quanh Taki, một nam sinh trung học sống ở Tokyo làm việc bán thời gian tại một nhà hàng và Mitsuha, một nữ sinh trung học sống ở một thị trấn vùng nông thôn Nhật Bản muốn được lên thành phố. Một ngày, họ bắt đầu chuyển đổi cơ thể mỗi khi ngủ và phải tìm cách giao tiếp với nhau để quản lý cuộc sống cá nhân. Sau đó, khi cả hai cố gắng gặp nhau lần đầu tiên, Taki phát hiện ra một bí mật sẽ dẫn đến cuộc chạy đua với thời gian để cố gắng cứu lấy Mitsuha.


Paramount Pictures và Bad Robot Productions của J. J. Abrams đang sản xuất bộ phim. Abrams (Star Trek, Star Wars: Episode VII – The Force Awakens, Super 8) và Lindsey Weber từ Bad Robot được chỉ định là đồng sản xuất cùng với Genki Kawamura, nhà sản xuất của bộ phim gốc. Paramount và Bad Robot sẽ phân phối bộ phim mới ở thị trường toàn cầu, trong khi đang làm việc với nhà sản xuất TOHO của bộ phim gốc cho việc phân phối tại Nhật Bản.

Chung ra mắt vai trò đạo diễn vào năm 2007 với Munyurangabo, một bộ phim truyền hình về con người lấy bối cảnh ở Rwanda và được viết kịch bản bằng ngôn ngữ Kinyarwanda, và bộ phim đã được lựa chọn chính thức tại các liên hoan ở Cannes, Toronto và Berlin. Bộ phim gần đây nhất của anh, Minari, lấy cảm hứng từ thời thơ ấu của chính anh sống trong một gia đình người Mỹ gốc Hàn trên trang trại Arkansas. Bộ phim đã giành được hai giải thưởng cao nhất của Hoa Kỳ tại Liên hoan phim Sundance 2020.

TOHO hợp tác Bad Robot sản xuất live-action Your Name

J. J. Abrams tham gia sản xuất bộ phim

Ông chủ của Bad Robot, Abrams được cho là một fan hâm mộ lớn của siêu phẩm anime 2016, đó là lý do khiến TOHO và Paramount nhanh chóng tiến hành đàm phán mua bản quyền.

Your Name của Shinkai Makoto ngay lập tức thành công vang dội tại Nhật Bản cùng 91 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu về hơn 300 triệu USD toàn cầu. Đồng thời giữ nhiều thành tích phòng vé tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan và Đài Loan. Funimation Films đã cho chiếu bộ phim ở thị trường Bắc Mỹ.

Chưa thể nói nhiều về tương lai bản live-action của Your Name, nhưng có thể chắc một điều rằng đây là một phiên bản hứa hẹn. J. J. Abrams luôn được biết đến như người làm sống lại những bộ phim cũ theo cách mới. Đặc biệt, đây là bản live-action của Hollywood và như Heisserer nói ở trên, các nhà làm phim muốn “Tây hóa” kịch bản. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ chắc chắn sẽ được xem một Your Name quen thuộc nhưng dưới góc nhìn văn hóa khác.

Độc giả Game4V nghĩ gì về bản live-action Your Name sắp tới? Liệu nó sẽ thành công như nhiều live-action của Disney hay là một bản tệ hại như Mulan 2020? Đừng quên chia sẻ suy nghĩ của bạn với Game4V tại phần bình luận bên dưới.

Makoto Shinkai nói về dự án mới: ‘Tôi đã hình dung ra câu chuyện’

tại đây.