Lộ diện khoản thù lao "kếch xù" của Robert Downey Jr. trong Endgame

Cuối cùng thì con số thù lao dành cho Robert Downey Jr. với vai Iron Man trong bom tấn Avengers: Endgame cũng đã được tiết lộ.

Dù cho Iron Man đã hy sinh anh dũng để cứu toàn bộ vũ trụ ở phần kết Avengers: Endgame, những tin đồn xung quanh sự trở lại của tài tử Robert Downey Jr. với nhân vật này trong MCU vẫn liên tục xuất hiện. Chúng chưa bao giờ biến mất, và thực tế thì Marvel đã xác nhận là Tony Stark sẽ xuất hiện thoáng qua trong phim riêng của Black Widow. Không chỉ vậy, đã có những tin đồn xuất hiện từ lâu cho rằng nam diễn viên và Marvel Studios đang đàm phán để đưa Tony Stark trở lại trong tương lai.

Bản thân Robert Downey Jr. nhiều lần quả quyết rằng quãng thời gian thủ vai Iron Man trên màn ảnh đã kết thúc. Nhưng nếu như bạn có thể kiếm được hàng đống tiền từ những bộ phim mà không phải ngày nào cũng xuất hiện tại trường quay, liệu bạn có muốn dừng lại ở đây không? Đó sẽ là câu hỏi khó cho bất cứ ai. Và cụ thể thì một báo cáo mới đây được tung ra bởi Deadline, cho thấy Endgame đã mang về cho Disney khoản lãi khổng lồ lên tới gần 1 tỷ USD, còn Robert Downey Jr. đã được trả khoản thù lao kếch xù lên tới 75 triệu USD.

Khoản này bao gồm 25 triệu USD “thù lao cứng” – con số không quá đặc biệt cho một diễn viên chính của một bom tấn thời điểm hiện nay. 50 triệu USD còn lại khoản thưởng thêm tương ứng với lợi nhuận bộ phim. Và khi lợi nhuận lên tới gần 10 con số, 50 triệu USD xem chừng cũng là điều hợp lý.

75 triệu USD thực sự là mốc son chói lọi nếu so sánh với thù lao 500.000 USD mà nam tài tử nhận được khi còn tham gia bộ phim Iron Man năm 2008, một dự án mà người hưởng cat-xe cao nhất lại là Terrence Howard (vai War Machine), đến bây giờ đã không còn ai nhớ tới. Từ một diễn viên chỉ nổi tiếng với các lùm xùm bê bối đời tư, giờ đây Robert Downey Jr. đã thực sự trở thành siêu sao ở Hollywood và có thể thoải mái từ giã MCU theo cách vẻ vang nhất.