Lộ diện người suýt thay thế Emma Watson đóng Harry Potter thời xưa

Ít khán giả nào biết rằng Emma Watson cũng từng suýt bị "trảm" khỏi loạt phim Harry Potter do quyết định của tác giả J.K. Rowling.

Khi dự án Harry Potter mới bắt đầu được sản xuất, tác giả J.K. Rowling là người nắm giữ quyền quyết định rất lớn. Các quyết định casting đều được ekip thông qua bà. Trong khi Daniel Radcliffe và Rupert Grint đều nhanh chóng được chọn, thì nữ tác giả lại không hề vừa lòng với việc cô bé Emma Watson sẽ thủ vai Hermione. 

Lý do mà tác giả đưa ra chính là vì Hermione được xây dựng như một cô bé mọt sách thứ thiệt. Tạo hình của Hermione đáng lẽ cũng có 2 chiếc răng cửa to đùng - và đó cũng là thứ khiến Hermione bị các học sinh trường Hogwarts khác trêu chọc.

Trong một buổi phỏng vấn, tác giả J.K. Rowling đã thú nhận rằng khi lần đầu thấy Emma Watson, bà đã vô cùng tức giận. Cô bé ấy quá xinh đẹp, rất không hợp với nhân vật Hermione mà bà đã mường tượng. 

Xuyên suốt các tập truyện Harry Potter, nhân vật Hermione sẽ "lột xác" từ một cô bé ngờ nghệch, mọt sách thành thiếu nữ xinh đẹp. Tuy nhiên, thật khó để thể hiện điều này trên phim khi Emma Watson vốn dĩ đã quá xinh xắn từ nhỏ. Cuối cùng, J.K. Rowling vẫn đồng ý với quyết định cast Emma Watson vào vai Hermione vì tính cách của cô bé quá giống nhân vật.

Nhà sản xuất Harry Potter đã cân nhắc vô cùng khổ sở giữa 2 ngôi sao nhí lúc bấy giờ: Emma Watson và cô bé Hatty Jones - ngôi sao của bộ phim Madeline nổi tiếng. Lúc ấy, Emma Watson hoàn toàn không có tên tuổi và lép vế trước Hatty Jones. 

Tuy nhiên đoàn làm phim đã bị ấn tượng mạnh bởi Emma Watson khi cô bé đến thử vai. Và thời gian đã chứng minh đó là lựa chọn sáng suốt. Trong khi đó Hatty Jones, nay đã 33 tuổi. Cô sở hữu nhan sắc không nổi bật so với Emma Watson, sự nghiệp diễn xuất cũng không có gì nổi bật sau bộ phim Madeline. 

MỤC LỤC [Hiện]