Loạt sao hạng A nhận "gạch đá" vì thờ ơ, vô cảm với đồng nghiệp: Bị bêu rếu đích danh trên đường phố

Nhiều ngôi sao hạng A ở Hollywood bị nêu tên vì không trực tiếp ra mặt ủng hộ phong trào đình công, biểu tình của hiệp hội diễn viên.

Theo Variety, có một câu nói đùa trong giới làng giải trí Hollywood là: "Khi có sự việc quan trọng, bạn phải đấm vào mặt tôi thật mạnh mới có thể nhìn thấy được các ngôi sao". Ý kiến đó đang hoàn toàn đúng trong bối cảnh SAG-AFTRA (Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Mỹ) phát động cuộc biểu tình quy mô lớn nhằm ép buộc các hãng phim lớn nâng cao thu nhập, phụ cấp.

Loạt sao hạng A nhận gạch đá vì thờ ơ, vô cảm với đồng nghiệp: Bị bêu rếu đích danh trên đường phố - Ảnh 1.

Hàng chục nghìn diễn viên, biên kịch tại Hollywood xuống đường biểu tình mỗi ngày.

Loạt sao hạng A nhận gạch đá vì thờ ơ, vô cảm với đồng nghiệp: Bị bêu rếu đích danh trên đường phố - Ảnh 2.

Một đại diện của SAG-AFTRA cho biết các cuộc biểu tình, đình công đang được hưởng ứng nhiệt tình bởi hàng chục nghìn diễn viên, nhân viên trong ngành phim. Tuy nhiên, phong trào vắng bóng hàng loạt sao hạng A từng nhiều lần hứa hẹn sẽ ủng hộ. "Nếu các ngôi sao thực sự xuống đường biểu tình, chúng tôi chắc chắn sẽ biết", người này khẳng định.

Hồi tháng 6, những tên tuổi như Meryl Streep, Jennifer Lawrence hay Rami Malek cùng ký vào tâm thư của SAG-AFTRA gửi các hãng phim lớn ở Hollywood để yêu cầu ngồi vào bàn đàm phán. Tài tử Leonardo DiCaprio cũng đăng một dòng trạng thái trên trang cá nhân rằng sẽ "đoàn kết với các thành viên của hiệp hội". Tuy nhiên, họ đều không xuất hiện tại các sự kiện công khai của hiệp hội hay hòa vào dòng người biểu tình lên đến hàng chục nghìn người diễn ra hàng ngày tại các con phố tại Los Angeles.

Bức xúc trước thực trạng này, nhiều diễn viên đã chỉ trích đích danh những sao hạng A để gây sức ép. Mới đây, một người gây chú ý khi cầm tấm biển có dòng chữ "Ben Affleck đang ở đâu" khi đứng biểu tình dưới trụ sở của Netflix ở Los Angles. Brad Pitt, Ariana Grande và Andrew Garfield nhận hàng loạt "gạch đá" khi đi xem quần vợt tại Anh trong khi các đoàn phim ở Hollywood phải ngừng hoạt động. Một số nhân vật quyền lực trong ngành như Denzel Washington, Sandra Bullock, George Clooney, Julia Roberts cũng không tránh khỏi bị nêu tên. Tuy nhiên, các ngôi sao tầm cỡ vẫn chưa lên tiếng trước những lời thách thức này.

Loạt sao hạng A nhận gạch đá vì thờ ơ, vô cảm với đồng nghiệp: Bị bêu rếu đích danh trên đường phố - Ảnh 3.

Một người biểu tình cầm biển chỉ trích Ben Affleck trên đường phố Los Angeles.

Một đại diện khác của SAG-AFTRA cho rằng việc các diễn viên hạng A không trực tiếp xuất hiện vì họ có nỗi khổ riêng. "Tôi nghĩ điều đó chưa cần thiết. Có nhiều định kiến rằng diễn viên là những kẻ lắm tiền và chúng tôi không cần được bảo vệ hay xứng đáng có hợp đồng tốt hơn. Nếu Reese Witherspoon và Jennifer Aniston xuất hiện, người ta sẽ nghĩ họ đang giả vờ nghèo khó".

Một lý do khác được đưa ra là phần lớn các sao hạng A tại Hollywood hiện nay đều kiêm nhiệm thêm vai trò nhà sản xuất. Điều đó khiến họ trở thành người đứng giữa "hai chiến tuyến" trong cuộc đình công lần này. Một bên, họ ủng hộ các diễn viên được mức lương, phụ cấp tốt hơn. Tuy nhiên, điều đó phần nào cũng ảnh hưởng tới chính quyền lợi của những ngôi sao này và công ty của họ.

Đa phần các thành viên SAG-AFTRA cho rằng cách tốt nhất những minh tinh, tài tử hạng A có thể ủng hộ phong trào đình công là trực tiếp quyên góp từ tiền túi của họ. Mới đây, Dwayne Johnson đã gửi tặng hàng triệu USD để tiếp sức các đồng nghiệp. Một số tên tuổi khác như Jamie Lee Curtis hay Christopher Guest cũng quyên góp hàng chục nghìn USD cho phong trào.

Hiệp hội đại diện các diễn viên ở Mỹ đã chính thức phát động cuộc đình công hôm 13/7. Hoạt động này nhằm hưởng ứng phong trào của các hội nhóm biên kịch, nhân viên đoàn phim tại Hollywood phản đối các hãng phim về vấn đề lương, trí tuệ nhân tạo và cách chia hoa hồng trong thời đại phim trực tuyến.

Trước đó, hồi tháng 5, hiệp hội các biên kịch ở Mỹ đã phát động cuộc đình công diện rộng với hơn 11.500 thành viên xuống đường biểu tình. Hành động này dẫn đến sự ngưng trệ cho hàng loạt đoàn phim, ekip truyền hình tại Bắc Mỹ. Cuộc đình công của hiệp hội diễn viên dự kiến còn ở quy mô lớn hơn nhiều lần khi SAG-AFTRA có khoảng 160.000 hội viên.