Trong cuộc trò chuyện với truyền thông Hàn Quốc nhân sự kiện bộ phim đang được khởi chiếu tại các rạp ở nước này, đạo diễn Park Chan Wook nói: "Tôi muốn tạo ra một bộ phim yên tĩnh. Ý tôi không phải là có ít thoại. Trên thực tế, các dòng thoại khá dài. Họ chỉ không trực tiếp nói "Tôi yêu em" hay "Tôi yêu anh" và bày tỏ cảm xúc của họ".
Mặc dù chúng ta đang sống trong thời đại mà mọi người không ngần ngại bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình, nhưng đạo diễn Park tin rằng khán giả vẫn sẽ thích thú khi xem những câu chuyện với những nhân vật cố gắng che giấu cảm xúc của họ.
"Cách những người xung quanh tuổi tôi hoặc có thể là cách người châu Á che giấu cảm xúc được coi là lỗi thời ngày nay. Nhưng tôi nghĩ điều đó cũng có thể khiến ngay cả những khán giả trẻ cũng cảm thấy thích thú" - đạo diễn Park nói tiếp - "Tất nhiên, để kể một câu chuyện, nhân vật chính không thể giữ những cảm xúc cho riêng mình. Nó sẽ cho thấy cách họ bí mật thể hiện chúng, cách họ cố gắng che giấu những cảm xúc ấy nhưng lại hiển thị cho khán giả".
(Ảnh: CJ ENM)
Một trong những yếu tố đáng chú ý tạo nên sự khác biệt cho bộ phim mới "Decision to Leave" của Park Chan Wook so với các tác phẩm trước của ông là cách ông sử dụng các thiết bị kỹ thuật số như điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh làm công cụ giao tiếp quan trọng giữa các nhân vật chính. Đạo diễn cho biết ông đã suy nghĩ rất nhiều về việc thực hiện bộ phim theo cách này.
"Ban đầu, tôi cũng băn khoăn vì có quá nhiều cảnh quay bằng tin nhắn" - đạo diễn Park nói - "Không thể cho thấy cuộc sống của những người sống trong một xã hội hiện đại mà không có chúng, vì vậy tôi quyết định chấp nhận rằng chúng tôi phải sử dụng chúng".
"Ví dụ, nếu chúng tôi sử dụng giấy để hiển thị tài liệu thì nhóm nghệ thuật của chúng tôi có thể làm được nhiều điều, nhưng khán giả sẽ nghĩ rằng họ chỉ có thể sử dụng iPad".
Sau khi quyết định kết hợp các thiết bị kỹ thuật số vào phim, đạo diễn Park Chan Wook bắt đầu suy nghĩ về cách tốt nhất để đưa những thiết bị này như một yếu tố quan trọng trong phim và nghĩ ra những cảnh mà khán giả nhìn thấy các nhân vật chính từ góc nhìn của điện thoại thông minh được giữ trên tay các nhân vật này.
(Ảnh: CJ ENM)
"Tôi tạo ra những cảnh đó bởi vì khi chúng ta nói chuyện điện thoại, chúng ta không nói chuyện với thiết bị. Chúng ta đang nghĩ về người ở phía bên kia" - đạo diễn Park giải thích.
Khái niệm về tính hai mặt, được trình bày lặp đi lặp lại qua nhiều cảnh, là một trong những yếu tố được nhắc đến nhiều nhất trong bộ phim mới của Park. Park giải thích rằng khái niệm này cũng áp dụng cho bối cảnh của nhân vật.
Một số khán giả cho rằng đây là bộ phim nên xem nhiều lần để tránh bỏ sót nhiều tình tiết thiếu tế nhị. Nhưng đối với những người khác, nó cũng có thể có nghĩa là bộ phim khó hiểu. Nói về phản hồi này, đạo diễn Park Chan Wook cho biết ông không bao giờ có ý định tạo ra một tác phẩm gây khó hiểu cho khán giả.
"Tôi cố gắng làm một bộ phim giải trí hơn khi xem đi xem lại, nhưng không bao giờ là một bộ phim mà khán giả không thể hiểu được khi xem lần đầu tiên" - đạo diễn Park nói - "Tất nhiên, họ sẽ phải chú ý đến nó. Họ không thể nghịch điện thoại và vẫn mong hiểu được bộ phim, nhưng nếu họ tập trung vào bộ phim, họ sẽ hiểu nó mà không gặp vấn đề gì".