Mỹ nhân 22 tuổi 'diễn không ra' vai Hoàng Dung

Sao Trung Quốc Bao Thượng Ân bị khán giả chê không có vẻ sắc sảo của Hoàng Dung trong "Anh hùng xạ điêu".

Anh hùng xạ điêu: Thiết huyết đan tâm (tên khác: Thế giới võ hiệp Kim Dung) ra mắt ngày 17/6, thu hút chú ý của fan truyện kiếm hiệp. Trên các mạng xã hội Douyin, Weibo, hàng nghìn khán giả bình luận Thượng Ân diễn xuất chưa tốt, biến nhân vật Hoàng Dung thành cô gái quá hiền lành, khờ khạo. Một số người cho rằng cách đọc thoại của Thượng Ân không tự nhiên, gây khó chịu.

Các khán giả viết: "Hoàng Dung sắc sảo và tinh ranh của tôi sao lại trở thành cô gái ngu ngơ thế này", "Thượng Ân không lột tả được tính cách và khí chất nhân vật như trong nguyên tác", "Xem phim, cảm giác Hoàng Dung chỉ như tiểu nhân đắc chí, không thấy được trí tuệ hơn người của nhân vật".

Tuy vậy, một bộ phận khán giả cho rằng tạo hình của Bao Thượng Ân đẹp. Dù còn hạn chế về diễn xuất, nhìn chung cô lột tả được nhiều cung bậc cảm xúc của nhân vật.

Tạo hình Hoàng Dung của Bao Thượng Ân. Ảnh: QQ

Tạo hình Hoàng Dung của Bao Thượng Ân. Ảnh: QQ

Trong nguyên tác của Kim Dung, Hoàng Dung như tiên nữ giáng trần, da trắng như tuyết, tươi như hoa xuân, đẹp tựa ráng mặt trời buổi bình minh. Nàng còn thông minh xuất chúng, lắm mưu nhiều kế, tính cách nửa chính nửa tà.

Bao Thượng Ân là gương mặt mới ở làng phim, cô quay Anh hùng xạ điêu từ cuối năm 2022. Trước Bao Thượng Ân, Ông Mỹ Linh, Chu Nhân, Châu Tấn, Lý Nhất Đồng được giới chuyên môn, khán giả đánh giá tích cực khi đóng Hoàng Dung.

Hoàng Dung và Quách Tĩnh trong

Hoàng Dung và Quách Tĩnh trong "Anh hùng xạ điêu" 2024. Ảnh QQ

Anh hùng xạ điêu 2024 chia làm năm phần, gồm Thiết huyết đan tâm, Đông Tà Tây Độc, Nam Đế Bắc Cái, Cửu Âm chân kinh, Hoa Sơn luận kiếm. Bạn diễn của Bao Thượng Ân là Thử Sa, 26 tuổi, vai Quách Tĩnh.

Dàn diễn viên phụ của phim gồm Minh Đạo (vai Hồng Thất Công), Cao Vỹ Quang (vai Âu Dương Phong), Chu Nhất Vi (Hoàng Dược Sư), Mạnh Tử Nghĩa (Mai Siêu Phong), Điền Lôi (Chu Bá Thông).