Mỹ nhân giàu nhất showbiz, không ai dám nghi "phông bạt": Cử nhân Harvard, sống trong biệt thự nghìn tỷ đồng, vào giới giải trí chỉ vì đam mê

Xuất thân là thiên kim tiểu thư gia tộc giàu có hàng đầu, vào showbiz chỉ như một cuộc dạo chơi của mỹ nhân này.

Đối với nhiều người, việc có thể dấn thân vào showbiz không chỉ để thỏa mãn đam mê nghệ thuật mà còn là tìm kiếm cơ hội đổi đời, bởi việc nổi tiếng trong showbiz mang đến cho họ nhiều điều từ danh vọng cho đến tiền bạc.

Nhưng không phải ai cũng đều có mục tiêu như vậy, điển hình là Diêu An Na (tên tiếng Anh: Annabel Yao), con gái rượu của nhà sáng lập Huawei, tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc - Nhậm Chính Phi. Công chúng thường gọi Diêu An Na với biệt danh khác là “công chúa Huawei”, vì cuộc đời như được trải thảm từ khi mới chào đời. Cô vào showbiz chỉ vì đam mê, được ủng hộ thử sức với mọi lĩnh vực mà không cần phải lo sợ bất kỳ rào cản nào. 

Mỹ nhân giàu nhất showbiz, không ai dám nghi

Diêu An Na - Annabel Yao

Công chúa sinh ra ở vạch đích

Diêu An Na sinh năm 1998, là con gái của ông Nhậm Chính Phi cùng người vợ thứ 2 Diêu Lăng. Khi cô ra đời, tỷ phú Huawei đã là một trong những ông trùm công nghệ đình đám của đất nước tỷ dân và có tiếng trên thế giới.

Ngay từ khi học mẫu giáo, Diêu An Na đã bày tỏ niềm yêu thích với nghệ thuật với nhiều bộ môn từ piano, thư pháp, âm nhạc đến hội họa Trung Quốc. Đặc biệt, Diêu An Na đã học múa ba lê từ năm 9 tuổi và thể hiện khả năng tiếp thu đáng kinh ngạc chỉ trong một thời gian ngắn. Ở tuổi 15, công chúa út nhà Huawei đã đạt được cấp độ cao nhất trong kỳ thi múa ba lê của Học viện khiêu vũ Hoàng gia Anh (RAD).

Mặc dù là thiên kim tiểu thư ngậm thìa vàng, Diêu An Na vẫn gây ấn tượng khi có thành tích học tập đáng nể. Năm 2016, cô được nhận vào Đại học Harvard với số điểm tuyệt đối trong kỳ thi ACT (American College Recruitment Test), chuyên ngành Khoa học máy tính và Thống kê. Trong 4 năm học tại Harvard, Diêu An Na đã chăm chỉ học tập, bồi dưỡng bản thân và đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai của mình.

Năm 2018, Diêu An Na được chọn để biểu diễn điệu nhảy waltz mở màn cho lễ hội Le Bal, vũ hội danh giá của giới thượng lưu được tổ chức thường niên ở Paris (Pháp). Chỉ  có 19 cô gái trên thế giới vinh dự được mời vào thời điểm đó.

Mỹ nhân giàu nhất showbiz, không ai dám nghi
Mỹ nhân giàu nhất showbiz, không ai dám nghi

Diêu An Na nổi bật trong dạ hội danh giá nhất hành tinh năm 2018

Trên các tài khoản mạng xã hội của mình, Diêu An Na thường xuyên khoe hình ảnh đi du lịch sang chảnh đến nhiều quốc gia, xuất hiện trong các bữa tiệc lớn. Cuộc sống trong mơ của công chúa Huawei khiến nhiều người ao ước được thử trải nghiệm một lần trong đời.

Cuộc dạo chơi trong giới giải trí

Những tưởng với tấm bằng cử nhân Harvard danh giá, Diêu An Na sẽ tiếp bước chị gái Mạnh Vãn Chu về làm việc cho Huawei, phát triển sự nghiệp của gia tộc. Tuy nhiên, năm 2021, Diêu An Na khiến công chúng Trung Quốc bất ngờ khi tuyên bố muốn dấn thân vào showbiz.

Quyết định này của cô nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Nhà sáng lập Huawei - Nhậm Chính Phi còn cho biết, ông tôn trọng mọi sở thích và quyết định của con. Có được sự hậu thuẫn vững chắc như vậy, con đường vào giới giải trí của Diêu An Na vô cùng thuận lợi và rộng mở.

Mỹ nhân giàu nhất showbiz, không ai dám nghi
Mỹ nhân giàu nhất showbiz, không ai dám nghi
Mỹ nhân giàu nhất showbiz, không ai dám nghi
Mỹ nhân giàu nhất showbiz, không ai dám nghi

Từ bỏ hình ảnh tiểu thư hào môn yểu điệu trước đây, Diêu An Na hiện đang theo phong cách đầy cá tính và mạnh mẽ

Ra mắt với vai trò là ca sĩ - diễn viên, bài hát đầu tay của công chúa Huawei bị chê bai về mọi mặt. Dẫu vậy, nữ minh tinh vẫn không bỏ cuộc mà tiếp tục cố gắng ở các dự án tiếp theo.

Cho đến khi vào vai phụ trong bộ phim Đi đến nơi có gió, đóng cùng Lưu Diệc Phi, Diêu An Na mới nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả với diễn xuất của mình. Tiếp đó, nữ diễn viên tham gia show “Nhà hàng Trung Hoa” và gây ấn tượng bởi cách hành xử rất khiêm nhường, lễ phép cùng nụ cười luôn nở trên môi, tạo nên một ấn tượng khác về hình ảnh tiểu thư hào môn kiêu kỳ trong mắt công chúng.

Mỹ nhân giàu nhất showbiz, không ai dám nghi

Diêu An Na từng nhận được lời khen khi đóng 1 vai phụ trong bộ phim “Đi đến nơi có gió” của Lưu Diệc Phi

Tuy vậy, đến khi được lên đóng vai chính trong bộ phim hành động Liệp Băng, Diêu An Na để lộ nhiều khuyết điểm trong khả năng diễn xuất và nhận nhiều “gạch đá” từ người xem. Mặc dù bộ phim có sự tham gia của diễn viên gạo cội với diễn xuất thần sầu là Trương Tụng Văn, bộ phim vẫn không tránh khỏi kết quả thất bại. Để lấy lại thiện cảm từ công chúng, Diêu An Na còn phải cố gắng hơn nhiều trong các dự án tiếp theo ở tương lai.

Mỹ nhân giàu nhất showbiz, không ai dám nghi
Mỹ nhân giàu nhất showbiz, không ai dám nghi

Đến phim hành động "Liệp Băng" lại bị chê không thương tiếc vì diễn xuất thảm họa

Hiện tại, ngoài danh xưng “công chúa Huawei”, Diêu An Na vẫn còn là cái tên mờ nhạt trong bản đồ showbiz Hoa ngữ. Mặc dù có xuất thân danh giá, học lực cao và nhiều tài lẻ, Diêu An Na vẫn cần trau dồi thêm về khả năng diễn xuất và sức hút cá nhân để tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả, giữa hàng nghìn mặt ấn tượng khác trong làng giải trí.