Martin Scorsese Và Seth MacFarlane Với Màn Hợp Tác Không Ngờ Đến Vì Mục Tiêu Khôi Phục Hoạt Hình Cổ Điển

Nhà làm phim huyền thoại và Seth MacFarlane gần đây đã tiết lộ họ sẽ cộng tác với nhau trong 1 dự án phi lợi nhuận vì cùng chung tình yêu với những tác phẩm hoạt hình ngắn trong thời kỳ hoàng kim của thể loại này. Xem chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Martin Scorsese và Seth MacFarlane bắt tay thực hiện dự án khôi phục phim hoạt hình cổ điển

Martin Scorsese Và Seth MacFarlane Với Màn Hợp Tác Không Ngờ Đến Vì Mục Tiêu Khôi Phục Hoạt Hình Cổ Điển
Sự khác biệt trong phong cách làm phim với các tác phẩm hài thương mại của MacFarlane và những sản phẩm được đề cử giải Oscar của Martin dường như không thể tìm thấy điểm chung để họ cùng nhau làm việc. Thế nhưng, thật bất ngờ khi cả 2 đã chia sẽ họ sẽ có khoảng thời gian sát cánh cùng nhau trong 1 nổ lực bảo tồn đặc biệt. Đó là việc khôi phục 1 số phim hoạt hình ngắn là tiêu điểm cho thể loai này trong những năm 1920 đến năm 1940.
Seth MacFarlane từng là sinh viên hoạt hình của trường Rhode Island, ông chia sẻ mình đam mê và bị thu hút bởi hoạt hình ngay từ khi còn nhỏ. Người sáng tạo Family Guy, Seth đã thông qua Quỹ Seth MacFarlane của mình với Quỹ điện ảnh của đạo diễn Martin thực hiện dự án trên.

Martin Scorsese Và Seth MacFarlane Với Màn Hợp Tác Không Ngờ Đến Vì Mục Tiêu Khôi Phục Hoạt Hình Cổ Điển 2
Những bộ phim hoạt hình ngắn được phục hồi bao gồm các tác phẩm của Max và Dave Fleischer, người đã tạo ra các nhân vật mang tính biểu tượng như Koko the Clown, Betty Boop. Ngoài ra, 2 phim ngắn thuộc thể loại stop-motion do George Pal đạo diễn và Terrytoon được sản xuất bởi Paul Terry cũng nằm trong danh sách được phục hồi.
Martin Scorsese chia sẻ về sự tham gia của cá nhân ông vào trong dự án này, đồng thời cảm ơn sư giúp sức của Seth:


“Tôi rất biết ơn Seth MacFarlane vì sự nhiệt tình và sự hỗ trợ của anh ấy trong việc phục hồi này. Thật là một trải nghiệm đáng kinh ngạc khi được xem những bức ảnh đáng chú ý mà lần đầu tiên tôi trải nghiệm khi còn nhỏ đã trở lại thời kỳ huy hoàng nhất. Hãy tưởng tượng phản ứng của trẻ em ngày nay! Bởi vì các bộ phim bây giờ có vẻ mới mẻ như khi chúng mới được làm ra.”

Martin Scorsese Và Seth MacFarlane Với Màn Hợp Tác Không Ngờ Đến Vì Mục Tiêu Khôi Phục Hoạt Hình Cổ Điển 3

Và Seth cũng có lời phát biểu về lần công tác này:


“Công việc mà Martin Scorsese và Quỹ Điện ảnh của ông đang thực hiện là việc bảo tồn điện ảnh cần thiết. Tôi rất vinh dự được hợp tác với họ trong việc khôi phục bộ sưu tập hoạt hình nhiều tầng đầu tiên của họ.”

Xem thêm: Dự Án Phim Now You See Me 3 Bổ Sung Vào Dàn Diễn Viên 1 Ngôi Sao Của Star War: Ahsoka Star
Một trong những phim được khôi phục đã có buổi ra mắt tại Liên hoan phim cổ điển TCM

Bằng cách sử dụng các nguồn in và các yếu tố gốc in trước đang được lưu trữ tại Kho lưu trữ Phim & Truyền hình UCLA với sự tài trợ do Martin và Seth cung cấp, những bản phục hồi mới đang được tạo ra. Vào ngày 20 tháng 4 vừa qua, chính Seth đã giới thiệu 9 bản phục hồi có tựa đề Back From The Ink:Restored Animated Shorts tại Liên hoan phim cổ điển TCM 2024. Trong đó, có 7 phim ngắn của Dave Stranger bao gồm Koko's Tattoo, Little Nothing,The Little Stranger, Greedy Humpty Dumpty, Peeping Penguins, The Fresh Rau Mystery  và An Automibile. Bên cạnh đó còn có  2 bộ phim khác là The Three Bears và Two-Gun Rusty.

Martin Scorsese Và Seth MacFarlane Với Màn Hợp Tác Không Ngờ Đến Vì Mục Tiêu Khôi Phục Hoạt Hình Cổ Điển 4
Không giống như phiên bản phim sử dụng cách mới để biến câu chuyện thuộc phạm vi công đồng thành tác phẩm kinh dị như Winnie The Pooh: Blood and Honey, nỗ lực trên của 2 nhà làm phim nổi tiếng trên không nhằm mục đích thu lợi nhuận.
Các mọt phim nghĩ sao về dự án của Martin Scorsese và Seth MacFarlane cùng các câu chuyện và cách trình bày của những thước phim xưa? Hãy cùng nhau bàn luận về phim nhé!