Marvel đã mắc sai lầm với Iron Man ở Avengers: Endgame?

Phải chăng Marvel đã sai lầm khi để một người bình thường như Tony Stark có thể sử dụng Găng tay vô cực trong ‘Avengers: Endgame’?

Tony Stark có sức mạnh đủ để sử dụng Găng tay Vô cực?

Tony Stark hy sinh bản thân để cứu lấy cả vũ trụ khỏi bàn tay của Thanos. Sau khi mọi việc lắng xuống, điều khiến nhiều người hâm mộ bàn tán chính là lý do vì sao siêu anh hùng này có thể sử dụng được Găng tay Vô cực khi chỉ là một người bình thường?

Nếu điểm lại những người có khả năng sử dụng các Viên đá Vô cực, hay Găng tay Vô cực xuyên suốt MCU đến nay, chúng ta có thể thấy không một người thường nào có thể cầm hay dùng nó. Ở ‘Guardians of the Galaxy’, chúng ta có thể thấy cô nô lệ của Collector đã bị nổ tung như thế nào khi tính sử dụng Viên đá Sức mạnh (Power Stone), trong khi Quill và đồng đội không bị ảnh hưởng gì do anh được tiết lộ sau này có dòng máu Celestial.

Trong hai bộ phim Avengers cuối cùng, không chỉ Thanos – là một người Eternal – và Hulk – một người đột biến nhiễm phóng xạ gamma được cho là cùng bức xạ với những viên đá – có khả năng sử dụng Găng tay Vô cực thì cả Iron Man, một người bình thường với bộ giáp nano của mình, lại có thể sử dụng cả 6 viên đá trên Găng tay vô cực.

Tony Stark có khả năng chống chọi vượt hơn người bình thường?

Ở một trang Reddit, người dùng Qw3rty_The_Fish đã đặt ra giả thuyết thực chất Tony Stark đã được tiêm Huyết thanh siêu chiến binh tương tự như Captain America bởi bố của mình.

Người dùng này cũng đưa ra khá nhiều dẫn chứng chứng minh khá thuyết phục. Đầu tiên, từ ‘Iron Man’ đầu tiên chúng ta đã có thể thấy Tony Stark đã có thể sống sót khỏi việc có những mảnh đạn găm ở gần tim mình (và không bị nhiễm trùng gì). Sau đó là hàng loạt những tình huống khác mà Tony Stark đã sống sót không tưởng: đẩy đầu quả bom ra khỏi không gian trong ‘The Avengers’ (2012) hay bị Thanos ném một mặt trăng vào người trong ‘Avengers: Infinity War’, và chưa kể là việc đối mặt với Hulk trong ‘Avengers: Age of Ultron’ hoặc hai siêu chiến binh trong ‘Captain America: Civil War’.

Trong MCU, chúng ta cũng biết được sau khi Tiến sĩ Erksine tạo ra Huyết thanh siêu chiến binh trong ‘Captain America: The First Avenger’ thì Howard Stark – bố của Tony – đã có thể tái tạo lại công thức đó và đó cũng là một phần lý do vì sao ông bị ám sát về sau này bởi nhân vật Winter Soldier. Chính vì thế, giả thuyết này cho rằng ở một thời điểm nào đó trong quá khứ, rất có thể Howard đã tiêm cho con trai mình một phần nào huyết thanh này. Có lẽ ông làm như vậy để bảo vệ Tony khỏi những hiểm họa mà bản thân cảm thấy đang ập đến gia đình mình?

Nếu giả thuyết này được xác nhận, thì phải chăng Captain America cũng có khả năng sử dụng Găng tay này?