Một cảnh chiến đấu trong anime Jujutsu Kaisen phần 2 bị nhận xét "chất lượng giảm sút"

Jujutsu Kaisen mùa 2 có một cảnh chiến đấu bị chê chất lượng sụt giảm do sự quản lý yếu kém của MAPPA.

Mỗi lần mùa phim mới của Jujutsu Kaisen ra mắt, nó đều được đón nhận rất nồng nhiệt.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng và cốt truyện hấp dẫn của bộ truyện đôi khi làm lu mờ những thiếu sót của studio MAPPA. Trong khi hoạt hình của mùa 1 mang tính đột phá, một số người hâm mộ có thể tức giận vì thực tế là một số cảnh trong Jujutsu Kaisen mùa 2 không thể duy trì được tiêu chuẩn tương tự.

Từ trận chiến đầu tiên giữa Sukuna với Gojo trong mùa 1 của loạt phim, các họa sĩ hoạt hình đã mang đến hiệu suất tuyệt vời. Nhưng điều gì đã thay đổi trong quá trình sản xuất mùa 2, khiến các trận chiến không còn hấp dẫn như vậy?

Trận chiến Yuji đấu với Mahito trong Jujutsu Kaisen phần 2 không thể so sánh với phần 1

Một cảnh chiến đấu trong anime Jujutsu Kaisen phần 2 bị nhận xét

Yuji đấu với Mahito trong phần 2 của Jujutsu Kaisen

Trong khi hầu hết fandom Jujutsu Kaisen đang cố gắng che đậy hành vi đối xử tệ bạc của MAPPA đối với một số trận đấu Jujutsu Kaisen mùa 2, thì cảnh chiến đấu của Yuji với Mahito không thể biện minh được. Tập 21 của mùa 2 có cảnh chiến đấu giữa Mahito với Yuji và Sukuna. Tuy nhiên, cảnh này không được hoạt hình hóa tốt như những cảnh trong mùa 1.

Một số cảnh được cắt ra từ trận chiến này có hoạt ảnh nền thô. Nếu so sánh với các cảnh khác do Keiichiro Watanabe thực hiện, cảnh hành động này đã không được thực hiện tốt. Có rất ít khung hình chính và trận chiến trông hơi rời rạc.

Một cảnh chiến đấu trong anime Jujutsu Kaisen phần 2 bị nhận xét

Keiichiro Watanabe đã làm hoạt hình cho trận chiến giữa Yuji với Mahito trong phần 2, tập 21 của Jujutsu Kaisen

Tuy nhiên, vì đây là tác phẩm do Keiichiro Watanabe tạo ra, nên rất khó để tìm ra lỗi trong hoạt hình. Chỉ có những cảnh quay có sẵn của chính họa sĩ hoạt hình mới chứng minh được hoạt hình có thể tốt hơn nhiều như thế nào. Nghi phạm chính trong lỗi lầm này tất nhiên là xưởng phim và chính ban quản lý.

Tại sao chất lượng hoạt hình của Jujutsu Kaisen mùa 2 lại giảm?

Một cảnh chiến đấu trong anime Jujutsu Kaisen phần 2 bị nhận xét

Satoru Gojo đấu với Toji Fushiguro trong Jujutsu Kaisen.

Đội ngũ hoạt hình của Jujutsu Kaisen vẫn đầy tham vọng và hoạt động tốt như mọi khi. Tuy nhiên, MAPPA đã tiếp quản một số dự án có lịch trình chồng chéo và có nhiều cảnh hành động dữ dội. Các nhân viên lại phải làm việc quá sức, với rất ít thời gian để chú ý đến các chi tiết.

Một cảnh chiến đấu trong anime Jujutsu Kaisen phần 2 bị nhận xét

Roccia Nobili, một họa sĩ hoạt hình chính của Jujutsu Kaisen mùa 2 đã lên tiếng về những gì đã xảy ra. Trong một bài đăng trên X, họa sĩ hoạt hình giải thích rằng thời hạn rất gấp. Các nhà làm phim hoạt hình cũng bày tỏ sự thất vọng vì họ muốn có thêm thời gian để hoàn thành các cảnh.

Việc quản lý kém của MAPPA và thời hạn gấp rút thực sự đã ảnh hưởng đến bộ phim, và hãng phim này đã bị chỉ trích nhiều lần trong quá khứ vì đối xử tệ với các họa sĩ hoạt hình và nhân viên.