My Hero Academia: Endeavor và Hawks bộc lộ đẳng cấp của anh hùng

26/08/2021 Bom tấn Spider-Man: No Way Home vừa chứng tỏ sức hút của bản thân khi trailer đầu tiên của phim đã phá vỡ kỷ lục của Avenger: End Game.

Màn team up của Endeavor và Hawks cho fan My Hero Academia thấy rằng các học sinh của Yuuei tuy rất có tài nhưng vẫn chưa thể đạt đến đẳng cấp của một anh hùng chuyên nghiệp được.

Trong thế giới My Hero Academia, mọi công việc của một Anh hùng chuyên nghiệp phải được làm hoàn hảo, sai sót là thứ không bao giờ được chấp nhận. Điều này đã được Endeavor giải thích trong tập 14 season 5, ông luôn xử lý mọi việc một cách hoàn hảo. Đây chính là lý do khiến Endeavor leo được lên vị trí cao chót trên Bảng Xếp hạng Anh hùng. Không chỉ vậy, khi Endeavor và Hawks phối hợp với nhau thực hiện nhiệm vụ, họ đã trở thành một bộ đôi gieo rắc ác mộng cho bất cứ tên tội phạm nào. Điều này khiến cho Dabi ngay từ đầu cũng phần nào cảnh giác với Hawks khi đề nghị làm nội gián hỗ trợ cho phe hắn.

Endeavor My Hero Academia

Ba nhân vật chính gồm có Izuku, Bakugo và Shoto gần đây trong anime My Hero Academia season 5 đã được chiêm ngưỡng sức mạnh thực sự của những anh hùng chuyên nghiệp khi ở cạnh Anh hùng Lửa Endeavor

Cho đến hiện tại, Izuku, Bakugo và Shoto là ba học sinh xuất sắc nhất trong nhóm năm đầu của Yuuei. Mặc dù vậy, chỉ sau vài phút ở với Endeavor, cả ba đã nhận ra rằng đẳng cấp của các Anh hùng Chuyên nghiệp hoàn toàn vượt trội so với họ, đặc biệt là đối với những Anh hùng hạng cao như ông. Ở vị Anh hùng Lửa này tỏa ra một khí chất khiến cho các học sinh tại Yuuei cảm giác như không thể nào bắt kịp được nếu không có đủ năng lực và ý chí. Trong kỳ thực tập lần này, Endeavor chỉ yêu cầu Bakugo, Izuku và Shoto bám theo ông. Nhưng đây không phải là nhiệm vụ đơn giản gì, vì vị anh hùng này di chuyển quá nhanh, muốn không mất dấu Endeavor đã rất khó chứ chưa nghĩ đến việc vượt qua ông để đánh bại những tên tội phạm muốn làm loạn thành phố.

Không chỉ vậy, khác với Endeavor và Hawks, các học sinh của Yuuei vẫn chưa thành thạo khả năng nhận biết nhanh nguy hiểm. Trong lúc Bakugo, Izuku và Shoto đang tranh cãi với nhau, Endeavor đột nhiên hành động khi không có một dấu hiệu nào, với kinh nghiệm của một Anh hùng hàng đầu trong My Hero Academia, ông biết chuyện gì đang diễn ra. Ngay sau đó, Endeavor lao thẳng tới chỗ của Starservant, trước khi thực sự làm loạn. Theo như Deku nói, vị Anh hùng Lửa này không chỉ có mỗi tốc độ, cứ như ông đã dự đoán trước được rằng có một kẻ gây rối sắp tàn phá thành phố.

Hawks My Hero Academia

Hai anh hùng mạnh mẽ Endeavor và Hawks đã có màn phối hợp chiến đấu cực kỳ tốt trong tập 14 season 5 của anime My Hero Academia, họ đã làm cho người hâm mộ cùng Izuku, Bakugo và Shoto thấy bất ngờ

Trong lúc thành phố đang hỗn loạn vì những màn phá hoại của Starservant, Hawks lại đang bận nghiền ngẫm một cuốn sách, anh ấy muốn gửi một loại mật mã nào đó cho Endeavor. Nhưng Hawks vẫn luôn luôn cảnh giác với môi trường xung quanh, dù anh ấy đang nghiên cứu về một thứ quan trọng hơn rất nhiều, điều này chứng tỏ rằng đẳng cấp của một Anh hùng Chuyên nghiệp khác so với một học sinh như thế nào. Họ gần như không bao giờ bị bất ngờ vì luôn chuẩn bị trước (thậm chí là dự đoán trước) cho những tình huống xấu xảy ra, nếu không làm được thì anh hùng đó ít nhất cũng sở hữu kỹ năng ứng biến siêu việt.

Không chỉ vậy, các Anh hùng Chuyên nghiệp trong My Hero Academia ít nhiều đều có khả năng suy nghĩ nhanh, ngay cả trong những tình huống hiểm nghèo. Ngay từ khi mới đánh với Starservant, Endeavor đã hiểu phần nào về cơ chế hoạt động từ Quirk. Điều này thực sự là rất cần thiết, vì nó có thể làm giảm thiểu thương vong xuống mức tối thiểu. Ví dụ như mấy quả cầu từ Quirk của Starservant yếu nhất vào lúc chúng đang trong quá trình hình thành, chính vì thế, Endeavor lập tức bắn lửa nung chảy quả cầu thủy tinh mới tạo ra. Thậm chí, khi Starservant bỏ chạy, Endeavor biết rằng mình không có thời gian để sơ tán đám đông, vì Quirk của ông cực kỳ phù hợp trong những cuộc rượt đuổi.

Endeavor và Hawks

Nhờ sở hữu kỹ năng cực kỳ ấn tượng trong việc truy bắt tội phạm, khi phải đối mặt với hai anh hùng Endeavor và Hawks, mọi kẻ phản diện trong series My Hero Academia đều không còn đường nào để chạy thoát

Nhưng cuộc truy đuổi này không phải là hoàn toàn thuận lợi, Endeavor bất ngờ bị thuộc hạ của Starservant giăng bẫy chặn lại, điều này khiến cho Starservant có thời gian để trốn chạy. Nhưng Hawks đã đến, anh ấy phi thẳng từ trên trời xuống rồi bắt toàn bộ tội phạm mình gặp. Cả Endeavor và Hawks đều sở hữu kỹ năng cực kỳ ấn tượng trong việc truy bắt tội phạm, khi phải đối mặt với hai anh hùng này, mọi kẻ phản diện trong My Hero Academia đều không còn đường nào để chạy thoát!

Sau khi Starservant bị bắt, Endeavor được truyền thông khen ngợi. Mặc dù vậy, các học sinh ở Yuuei vẫn còn sốc về tài năng của Hawks, vì anh ấy chỉ hơn bọn họ 6 tuổi thôi nhưng đẳng cấp lại ở một cấp độ khác hoàn toàn. Cả ba đều hiểu rằng nếu không nỗ lực nhiều hơn thì chẳng bao giờ có thể đạt được sức mạnh đó, thậm chí họ còn phải cố gắng nhiều hơn khi người hướng dẫn mình là Endeavor. Có lẽ cả Nhật Bản cũng không tìm ra người thầy nào tốt hơn ông, không chỉ vậy họ còn phải tập luyện nhiều hơn để đối đầu với Mặt trận Giải phóng – những kẻ sẽ sớm tìm cách lật đổ xã hội anh hùng trong một tương lai không xa.

My Hero Academia: Ochako và Toga có khá nhiều điểm tương đồng

tại đây.